Chapter 30: A.K.A Black Top

138 10 0
                                    

Layla's POV

"Maraming salamat sa tulong n'yo! Lalo na sa'yo, Mister Feil!"

Eto na nga, tuluyan kaming nadamay sa grupo ni Feil. But...

"As a way of showing gratitude, gusto namin kayo imbitahan sa party namin. Malapit lang dito, same resort pa rin."

In a good way. After mailigtas ni Feil 'yong babaeng nalunod, di alam kung paano, tila naging maayos naman ang daloy ng mga pangyayari. Especially invited kami sa isang exclusive birthday party ng mayayamang tao na 'to.

On second thought, I guess it's a luck she drowned.

Uff---I feel bad for thinking that ☝ way.

Nanatili kaming tahimik ni Teng dito sa likudan ng tatlo. Si Feil, Zero at Red. Di ko lang alam ha, baka naman nilalamig na sila. Naka-hubad baro pa din sila o.

Kasabay ng pakikinig ay pasimpleng pagnakaw ng tingin sa nakatalikod na si Zero. His back is really wide, with broad shoulders. Long muscular arms. Pale skin. Urgh, I hate him for having an almost perfect bod. Sana oil.

I don't know what he's thinking right now, pero after noong naging pagbungad niya sa'kin kanina, isinawalang bahala ko lang ang lahat ng 'yon. Thinking about his outrageous innocence, hindi ko na magawang magalit pa matapos ang nasabi niya sa suot ko.

"Sure! I'll go!" Namangha naman ako nang unang pumayag sa amin si Red. Humakbang siya pauna kasabay ang paglalaan ng tingin sa amin. "I don't know about them...pero go ako."

Wew, hindi halata na mahilig siya sa party ah.

"Talaga? Good! Kayo guys?" Anitong si Greg kasabay ang pagtingin sa amin. Si Greg ay kapatid nung babaeng nalunod kanina. He's younger than us. Mga college students ata sila on vacation.

Kahit isipin kong maayos ang daloy ng mga pangyayari, still, nagdadalawang isip pa rin ako kung sasama sa kanila. Especially, mamaya pa daw ang party at six o'clock.

At six o'clock, the crazy beat and noises from their location will go wild.

Natahimik ako sandali, and felt quite uneasy when all their eyes are on us ni Teng.

"If they're going, we'll too." Napatingin ako kay Feil after what he said, with a smile.

"Siya sige, sasama na din kami!" At mas nabigla ako nang nauna na mag desisyon si Teng. Bigla nitong hinila ang braso ko. "Let's go na Layla! First time mo magparty party right?"

Nanlaki ang mata ko nang mabanggit niya 'yon. Kelangan talaga ipaalam niya na hindi pa ako nakakaranas na magparty!?

"Err...ikaw nalang. As you said, it'll be my first time kung sakali...but... I'm not feeling well." Agad kong palusot at kumalas sa higit ni Teng.

Pero muli nitong hinigit ang braso ko, but now, parang humigpit yung kapit niya. He grinned at me. "Come on Layla, JUST COME ALONG...WITH US."

Nakaramdam ako sa totoong ibig sabihin ni Teng. He really wants to go. Why? Well, there are full of college students in that party. Surely, there are college boys. Which is Teng's favorite dish--- I mean, favorite. Favorite lang.

Living with Death Nextdoor [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon