Chap 14

32 6 15
                                    

Ngày 13 tháng 8 năm 2019.

"Ta chọn lương thiện không phải vì ta mềm yếu, mà bởi vì ta hiểu rằng lương thiện là bản tính nguyên sơ của mỗi con người, nhân chi sơ tính bổn thiện. Làm người thì không thể chọn con đường trở thành kẻ ác, người ác tất sẽ có báo ứng. Ta chọn nhường nhịn không có nghĩa là ta đang bị thụt lùi, mà vì ta hiểu rằng, một sự nhịn chín sự lành, nhịn một chút sóng êm gió lặng, lùi một chút biển rộng trời cao. Ta lựa chọn tha thứ không phải vì ta không giữ vững lập trường, mà bởi vì ta hiểu rằng mọi chuyện không nên làm tận làm tuyệt. Ta chọn 'khờ khạo' không phải vì ta khờ khạo thật, mà bởi vì ta hiểu rằng, khi đối diện với hiểu lầm, oan ức, bất công thì không nên so đo tính toán quá, cứ nở nụ cười mà lặng nhìn thế thái nhân tình. Đôi khi giả ngốc không phải là ngốc thật, mà chỉ là muốn cấp cho đối phương thêm một cơ hội nữa. Ta chọn chân thành và nói lời thẳng thắn là bởi vì ta hiểu rằng, những lời nói dối trái với lương tâm chỉ dùng để đối phó tình huống, trong khi thật lòng đối đãi nói lời chân tình mới thật sự giải quyết tận gốc vấn đề và không có hậu hoạn về sau. Cuộc đời vốn dĩ có nhiều điều dù ta có muốn hay không chúng vẫn tồn tại. Tuy nhiên khi đối diện với cuộc đời thì bản tính của mình như thế nào mới là điều quan trọng nhất."

Đó là một lời niệm rất sáo rỗng của Lưu Bá Trạch khi đã không còn sự yên tâm nào để tiếp tục trò thiếu muối nhất lịch sử nhân loại là phá hoại hạnh phúc nhà người khác. Lời niệm này cũng được Lee Soo Min và Baby Kajima cày đi cày lại như bò nhai cỏ quá đà nên phê cỏ quá mức.

"Đôi khi cuộc đời sẽ ném gạch vào đầu bạn. Đừng đánh mất niềm tin. Vì nếu không có niềm tin thì làm sao bạn có thể hốt gạch xây nhà được." Vẫn lời nói lẩm bẩm nhảm nhí của bộ ba kia nói với chính mình.

Lại vẫn sự tự thủ râm bằng cách lẩm bẩm nhảm nhí nhố nhăng từ và kẻ kia: "Nếu có ai đó quỳ xuống lạy bạn mà rằng: 'Tôi lạy ông! Tôi cắn rơm cắn cỏ tôi lạy ông! Ông mặc người ta!', hãy nói như này: 'Tao lạy mày! Tao lạy dưới gót giày tao lạy lên! Cắn cỏ thì đi cắn cỏ Mỹ đi, cắn ba cái cỏ Tây cỏ Tàu cho lắm vào rồi phát ngôn như cái nhà xí vậy đó!'"

Động tĩnh từ bên tra công thì chẳng thấy gì, vì không một ai ra ngoài đục thuyền. Còn hội công thụ thì vẫn yên ổn không một chút sóng gió. Có người còn tranh thủ ấy ấy nhau.

Mãi đến ngày 15 tháng 8 năm 2019, chính là lúc các tra công bắt tay vào làm việc. Áp dụng triết lý cây tre, bọn họ đã dành một khoảng thời gian khá lâu để đầu tư vào quân lực tra công của mình. Người ta thường nói: "Tiết tháo của Min, Trạch, Kajima đã không có, mà liêm sỉ thì chẳng thấy đâu."

"Có ai nghĩ thụ nhu nhược sẽ là thịt tươi ngon của tra công không?" Trạch hỏi trên nhóm chat tra công.

Nhóm tra công đã họp lại vào lúc 9 giờ sáng theo giờ Nhật, ngày 15 tháng 8 năm 2019.

Kajima đáp lại: "Lúc nào chả vậy. Nhất là dạng ẻo lả động tý là khóc, hoặc là hẹn hò nhưng như kiểu anh công tự mình đơn phương ấy, hôn thì đẩy ra còn nếu không thì ngậm chặt miệng, làm tình thì lúc nào cũng không muốn, không chịu, tới mức cưới nhau rồi mà làm tình cứ như người chết."

[Đam mỹ] Thế vận hội Olympics mỹ nam quốc tếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ