Chap 39 (H)

33 3 0
                                    

Ngày 29 tháng 11 năm 2019, Baby Kajima vẫn đang nằm giường rên hừ hừ sau trận ốm cực mạnh. Hắn cũng đã hiểu ra rằng bấy lâu nay thành công của hắn chỉ dựa trên sự khốn khổ đau đớn của người khác để làm thú vui cho mình. Sự mỉa mai đau đớn của hắn chính là hắn chính là nạn nhân khốn khổ của chính thú vui của mình. Cùng ngày, trong khi Lưu Bá Trạch và Lee Soo Min đã hội nhập thế giới hiền lương ngoài xã hội văn minh xứ Trung Hoa và Hàn Quốc, các tra công Thái và Việt đều cũng đã chịu yên thân ở ẩn. Tuy nhiên, Lee Soo Me là em gái Lee Soo Min vẫn còn là hủ nữ liên kết những đồng môn trong và ngoài Hàn Quốc. 

"Không ai là không thay thế được, nhưng người ta sẽ luôn nhớ đến giá trị của bạn tạo ra. Nhiều bạn nghĩ rằng chẳng ai có thể thay thế được mình, rằng ta là irreplaceable (không thể thay thế được), vì ta giỏi, vì thiếu ta thì cả thế giới này sụp đổ, rằng họ chẳng thể nào sống được nếu chẳng có ta, rằng ta tạo ra họ và họ sẽ không bao giờ làm nên trò trống gì nếu không có bàn tay ảo thuật của ta. Cái đó gọi là ngạo mạn. Và người giỏi thường chết vì ngạo mạn. Những ai nghiện self-help thường trở nên giáo điều và đôi khi còn hơi ảo tưởng đến mức ngạo mạn, cho nên xác suất tử vong của họ vì ngạo mạn khá cao y hệt ung thư trực tràng." Bé Lee Soo Me nói về Baby Kajima trên diễn đàn mạng của các hủ nữ hủ nam toàn cầu.

Soo Me nói tiếp: "Những cuốn sách self-help thật sự có ích là một trong những món quà tuyệt vời nhất của xã hội chúng ta; nhưng nếu đọc self-help mà không đúng cách thì nó không chỉ vô dụng mà còn có nguy cơ gây hại cực lớn. Nếu bạn tham dự bất kì sự kiện self-help nào, bạn sẽ thấy rất nhiều gương mặt quen thuộc trong nhiều năm liền, những người vẫn giữ thái độ như trước với tư duy luẩn quẩn. Họ nghĩ mình tiến bộ nhưng so với phần còn lại của thế giới, họ dường như đang đi lùi lại - họ trở thành con vẹt nhắc đi nhắc lại những trích dẫn tích cực, sâu sắc, đưa ra những lời khuyên vô ích cho cuộc sống của người khác. Trong tâm tư, họ nghĩ mình đang làm điều gì đó cho chính cuộc sống của mình. Họ đang 'hiện thực hóa' bản thân. Khao khát được phát triển bản thân của họ biến thành một nỗi ám ảnh. Họ tự tạo ra cảm giác ưu việt thượng đẳng vì họ biết những thứ mà người khác không biết. Nhưng cuối cùng họ thấy xa lạ với những người bình thường. Họ vẫn lắng nghe những lời động viên, các kiểu hô hào khẩu hiệu dù thời gian vẫn cứ trôi đi. Do đó điều quan trọng nhất là nếu không muốn rơi vào tình trạng trên, chúng ta phải chọn đọc đúng sách. Những điều trên đều là những yếu kém chết người của các tra công toàn cầu, bất kể ở trời Tây như các xứ sở Âu-Mỹ và Úc, hay là các nước Á Đông như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Hoa đại lục, Đông Nam Á lục địa..."

Soo Me còn nói thêm: "Đấy, cái trào lưu mua sách rồi khoe tủ sách các kiểu rất xa xỉ và phung phí không khác gì mua đồ hàng hiệu khoe tủ quần áo mà mỗi bộ chẳng mặc được dăm ba lần. Rõ kệch cỡm, rõ trưởng giả học làm sang. Tiền như vậy thà đi đầu tư chứng khoán hay tự đi tiết kiệm còn có lãi hơn, chí lắm là đi mua đồ ăn hay trà sữa uống cho sướng, không thì dành tiền đi gym hay mua đồ mình cần và mình thích. Nếu ai nghiện mua sách quá đáng đấy, thì bớt bớt lại đi, giống như là bớt mua sắm các thứ khác một cách quá đà vậy, vì nó là chìa khóa để có nguồn tài chính vững bền và không gian sống tối giản khỏe mạnh."

[Đam mỹ] Thế vận hội Olympics mỹ nam quốc tếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ