Tape 6

261 6 0
                                    

Diana POV

"No one knows Fiona is a weed dealer except me. And please don't talk to Fiona about this." seryosong sabi ni Maza.

"How did you know about this?." I asked eagerly.

"I saw her,  one of the house party na pinuntahan ko, diko pa kilala si Franki that time. Hindi niya ako nakita pero I saw her inaabot niya yung pack sa same guy na nakita namin ni Franki sa party, kahit diko nakita yung buong item alam ko na kung ano yun kasi minsan na akong inalok ng friends ko nun pero di ko sinubukan." bulong niya sakin.

"Hindi ko ineexpect na weed dealer siya,  she seems innocent. Minsan napagkakamalan kaming twin dahil sa buhok namin,  kaya siguro napagkamalan ako nung guy na lasing na nakita namin ni Franki." dugtong niya.

"I think I know her reason." I commented.

"Its for her heart surgery,  Fionatit mentioned about her heart surgery kaya nawala siya ng 2 months." dugtong ko.

"pinakinggan mo ba lahat ng tape?  Sinong susunod?". Tanong ko sakanya.

"I can't continue. Naiinis ako dahil wala akong nagawa for her." Nakita ko yung frustration sa mukha niya. I want to stop it too, I want to just ignore those tapes. But I also want to know the reason why. What happen to Franki for her to do this.

----

I picked up Jodie's tape. What did Jodie done to you Franki.

Jodie Tape (I trusted her)

It's weird.  Nong unang nakita moko sa house party para kang nakakita ng multo, same reaction with Juls. Then both of you hug me.

Thankful ako kay Maza dahil nakilala ko kayo, sobrang bait niyo sakin.  Feeling ko nga ang tagal na nating magkakilala.

Maagang umuwi si Juls dahil may photoshoot siya kinabukasan,  sumabay naman si Maza sakanya kasi may lakad daw siya kinabukasan. Medyo tipsy kana non dahil sa dami ng nainom mo, ako naman tumaas na yung alcohol tolerance ko kaya nakakayanan ko pang maglakd ng straight.

Dahil sa nahihilo kana inaya muna kitang umupo sa may verenda. Magpapahangin narin para kahit paano mahimasmasan tayo bago umuwi.

"Hindi mo ba ako namumukhaan?" biglang tanong mo sakin, nakaharap ka sakin. Kitang kita ko kung gaano ka flawless yung mukha mo.

Nakatitig lang ako sayo magdamag at iniisip kong nakita na ba kita before.

"Nagkita na ba tayo before?" tanong ko sayo dahil wala talaga akong maalala.

Ang tanging tumatakbo sa isip ko ay yung mukha mo- Grabe ang flawless talaga ng mukha mo.

"Schoolmate tayo nong highschool." bigla mong naconfess sakin, nag-iba yung facial expression mo. Para kang naiinis sakin.

"kaya pala." sabi ko sayo,  tumingin ka sakin, confused.

"I lose my memory after my high school graduation, I only have memory from 1st year college up to now, I'm sorry" dugtong ko. Nakita ko na medyo namutla ka sa sinabi ko.

"My dad told me I got a car accidentsobrang lakas daw nong ulan non, sobrang madulas sa daan, then Truck hit us."

Nakita ko sa mukha mo na parang may gusto kang sabihin sakin. Actually naguluhan ako sa reaction mo na parang di ka makapaniwala sa sinabi ko.

"can you tell me what happened after that accident?". Curious na tanong mo sakin. You are so focus in every word na sasabihin ko.

"I'm in Coma for 3 days, sabi ng dad ko lumipat kami ng hospital for further examination sa mas magandang hospital,  we moved City to City. They found out na may nabarang dugo sa brain ko. They informed my parents na once they get it I will lose my memories."

13 REASONS WHYWhere stories live. Discover now