Juls Tape (I'm important to her)
I wish you were here. Hindi ko rin alam kong mapapakinggan mo to, I hope your okay.
Dumating ka kung saan nakaparada yung sasakyan ni Maza. Kitang kita ko sa mukha mo yung sobrang pag-alala.
"what hapenned?!" you hold my face and checked me. Halatang galing kapa ng shoot dahil sa ayos ng make-up at hair mo.
Niyakap kita. Sobrang higpit na yakap. Kailangang kailangan ko yun dahil pakiramdam ko anytime babagsak ako sa kinakatayuan ko. I'm so scared. Hindi parin nawawala yung kaba ko dahil sa nangyari.
Niyakap mo din ako. At for some point it feels like, I already hug you before. Familiar sakin yung pakiramdam. I feel safe, comfortable and warm.
Hinihimas mo likod ko para pakalmahin.
"Thank you for coming." I said habang nakayakap parin sayo.
"I will take you to my condo unit."
Habang nagdridrive ka sinabi ko sayo yung nangyari. You hold my hand, hindi ko alam kong dala lang ba to ng alak at nag iimagine ako ng mga bagay bagay pero I saw your eyes, looking to our hands, nakikita ko sa mga mata mo yung longing.
Dumaan tayo sa isang coffee shop, nagtake out ka ng coffee.
"here, Its your favorite." twice lang tayo nagkita pero alam mo na agad favorite ko?
Dahil sa sinabi mo nagkaroon ako ng chance para sabihin sayo yung tungkol sa nalaman ko kay Jodie.
"I'm your vice president in our Highschool days." nagulat ka. Di ka nakapagreact agad sa sinabi ko kaya nagsalita ulit ako.
"Jodie told me everything." mukhang naghehesitate ka sa isang bagay na gusto mong sabihin sakin.
"What everything? What everything she told you." kinakabahan mong tanong.
"lets save the talk later in your condo."
Pagdating sa condo mo, dinala natin si Maza sa room mo.
Umupo ako sa couch kung saan nakikita ko mula rito yung view sa labas.
Naramdaman kong umupo ka sa tabi ko.
"I lost my memory." tumingin ako sayo, I got same reaction when I told Jodie about it.
"Sorry if I forgot about you." hinawakan mo yung kamay ko, naramdaman ko nanaman yung same feeling na naramdaman ko nong niyakap moko.
You are so familiar to me yet I still can't remember.
"sinamahan ako ni Jodie sa dating school natin, nag-explore ng mga lugar na madalas kong puntahan, we tried everyday pero wala parin akong maalala. Hanggang sa mafrustrated na ako, nagkakaheadache na ako." naawa kang nakatingin lang sakin.
I want to know everything.
"Library, canteen, hallway, school gym, rooftop." You said with a smile. Tama ka nga sa sinabi mo, dun kami laging nakatambay ni Jodie para maalala ko ang lahat pero wala parin.
"I will try my best to help you." lalong lumaki mga ngiti mo.
Tumayo ka tsaka may kinuhang box sa room mo. You showed me some pictures.
You are with me, school fair, christmas party, halloween party, school festival, lantern festival, Intrams and Prom.
We are so cute together, nakayakap ka lang sakin sa lahat ng picture.
YOU ARE READING
13 REASONS WHY
RomanceIf you're listening, you're too late. I don't blame her. I protected her. I care about her. I miss her. I know her. I trusted her. I'm important to her. I like her. I can't hurt her. I want to take care of her. I'm proud of her. I fight for her. I l...