Tape 9

216 6 0
                                    

Dad's tape (meeting Diana)

People change. Good or bad,  they, change.

I talked to my dad about the car accident, he don't mean to hurt me, tinago niya yun para matago yung tungkol samin ni Juls, tungkol sa ginawa ng mom ko kung bakit nakipaghiwalay sakin si Juls.  Nalaman ko lahat at hanggang ngayon nasasaktan parin ako sa nangyari samin ni Juls,  madaming what if akong naisip.

I decided to move out from our house and transferred school.

I got new job to support myself. I'm paying my own rent near school.

Speaking of my job.  I'm late again. Inabot ng gabi yung hang over ko sa tequila na binili ko sa market nong umaga.

Upon opening the door,  I already noticed someone in cash register. Isang babaeng matangkad na nag-aayos ng supplies sa likod nito.

Bagong employee ata,  buti nalang talaga at  pinalitan na yung creeping lalaki na kasama ko sa night shift. Mas madaldal pa siya kaysa sakin,  para siyang nagtatake ng drugs or something.

Nilagay ko gamit ko sa locker namin tsaka ako lumabas.

"shit! You scared me!" sabi ng babaeng nasa cash register. Parang kanina pa siya nag aabang kung sino yung tao sa locker,  mukhang di niya ako napansin nong pumasok ako.

Tumingila ako sakanya,  bakit ba kasi ang tangkad nito.

"Ikaw nanaman!" pasigaw na sabi ko ng makilala ko kung sino yung bagong employee.

Nakayukong nakatingin lang siya sakin na parang natulala ng bahagya ng makilala ako.

"ang liit mo pala 😂" sabi niya habang mangiyakngiyak siya sa kakatawa.

Bakit ba lagi nalang nagcrocross landas namin nitong babaeng to.

Umupo ako sa tabi niya, I have no choice kaysa yung creeping lalaki kasama ko.

Nakita kong natahimik siya habang nakatingin sa bandang....

Wait!! Nakatingin siya sa bandang lips ko.

Tumayo agad ako at iniwan siya dun sabay ayos ng mga supplies.

Stalker ba siya?  Sinusundan niya ba ako? At tsaka wala sa itsura niya na nagwowork siya sa ganitong store. Ngayon ko lang naisip na mas gugustuhin kong makasama yung lalaking madaldal kaysa siya na mukhang laging may pagnanasa sa lips ko. Naalala ko tuloy ulit yung time na nakita ko siya sa market kaninang umaga,  the way she looks at me, para akong isang malaking masterpiece sa museum, nakatitig lang siya sakin mula mata hanggang sa matigil siya sa lips ko.

Sinisilip ko siya mula sa kinakatayuan ko habang nag aassist siya ng customer sa cash register, panay ngiti naman yung customer habang siya binabawian niya ng smirk niya.

"grabe parang gusto ko nalang tumambay dito kung ganito ba namang kaganda yung cashier" narinig kong sabi ng customer. Habang nakatitig sakanya, ang landi landi naman niya.

"at ang sarap naman magtrabaho kung kasing ganda mo yung customer namin" sagot niya sabay smirk.

Kinilig naman yung customer na akala mo natunaw sa smirk niya.

I knew it. Play girl talaga yung babaeng yun, last time I saw her with coffee making out sa house party na pinuntahan namin. Then last party I attended,  ako naman yung nilandi niya.

Hindi ko masyadong maalala kung anong eksaktong nangyari,  she is just smirking at me all around and I found myself kissing her.

Sobrang hilong hilo na ako non, tapos sinundan niya ulit ako after the kiss, kaya binigay ko nalang ulit kung ano gusto niya.  The kiss. Yun lang naman habol niya diba.

13 REASONS WHYWhere stories live. Discover now