Kiara (1)

194 4 0
                                    

Kiara POV (past)

I'm embracing the wind coming from the sea while drinking beer.

"care to share one?" familiar voice asked.

"sure tito" sagot ko sakanya. Sabay abot ng isang beer galing sa cooler.

"I really love here, fresh air." patuloy lang ako sa pag-inom.

"Kiara, inayos ko na papers mo sa school.."

"tito diba sabi ko na po sainyo ayoko ng mag-aral." pagputol ko sa sasabihin niya.

"you have too." mahinahon na sabi niya.

"you need too,  I'm sorry for your lost pero hindi lang dito titigil ang mundo mo. At alam mong hindi magugustuhan ng parents mo pag di mo ipagpapatuloy pag-aaral mo."

Kumuha ulit ako ng isang beer at inubos agad eto ng isang tunggahan lang.

Right.  I want to wash my pain with beer.

"hindi kita pinigilan sa paglalasing mo, iniintindi kita, pero ayokong hanggang dyan ka nalang." I saw how concern he is.

"here." may inabot siyang keys.

"I'm giving you motorbike, para di ka mahirapan sa byahe pagpasok ng school. Alam kong di mo maiiwan tong business ng parents mo, but you have to go to school too.  Eto na yung pinakathe best na naisip ko para tulungan ka,  sana pumasok ka." tumayo siya at nagpagpag ng buhangin sa damit niya

"I picked night shift. Good night sweetie." he kissed me in forehead and walked away.

Both of my parents died in car accident, my dad driving a truck and my mom is with him that night. They crashed over a car with 2 guys and 1 girl. Sabi sa report nakadrugs yung mga nasa sasakyan. The 2 guys found died while the girl was rushed in the hospital.

Tito ko nalang ang bumubuhay sakin, spoiled ako sakanya,  he gave everything to me pero never akong naging masaya dun.

I waste a lot of money, my savings,  my parents money,  allowance na binibigay ng tito ko.

Puro lang ako inom at gala.

Magdamag ako sa beach, surfing is my hobby,  I spent my entire whole day in surfing. I don't even care if I still have cash for the another day. I also compete and no one can defeat me. I spent my winning cash in drinking wine,  alcohol and other stuff.

----

"Shit!" I cursed when I almost crashed my motorbike in the university parking lot.

"Crazy!" I heard a shout from my right side.

Tumingin ako, medyo blurred parin paningin ko dahil sa dami ng nainom kong beer.

"KIA!" tumakbo siya papunta sakin sabay yakap.

"ugh,  grosss! You smell like a piece of shit!"

She looked at me in disbelief.

"You're drunk! Tapos may lakas kang magmaneho at pumasok! WTF are you thinking?!" panenermon niya sakin.

I grab my bottle of water. Napansin kong nakatingin lang siya sakin.  Wait.  Sino nga ba tong nasa harapan ko. I shake myself para mawala yung effect ng alcohol sa katawan ko.

"you are not going to drive and in your room like this! Come on." hinala moko hanggang sa soccer field.

"gosh ang lamig." you rubbed your both hands tsaka inihipan to.

Tumingin ako sa paligid. Sobrang lawak.

Unti unti akong nahihimasmasan dahil sa lamig.

"are you still not in yourself damn ass!" lumingon ako sayo, sobrang nilalamig kana halata narin sa boses mo. Yakap na yakap ka sa denim jacket na suot mo dahil sa lamig.

13 REASONS WHYWhere stories live. Discover now