Anh rể của Park Jihoon như hứa hẹn sáng hôm sau về, đem cho cậu nhóc hai quyển sách trinh thám, và cả một người bạn nữa.
"Đây là con trai của chị họ con, nhà chị ấy vài hôm nữa chuyển về thị trấn này, con dẫn thằng nhóc tới làm quen trước, không sao chứ ạ?"
"Cháu chào hai bác, cháu tên là Kang Daniel ạ."
"Sao gì chứ, người một nhà cả, tới tới cậu bé, qua đây cô xem. Đừng vội gọi là bác thế, có khi mẹ cháu còn lớn tuổi hơn cô đấy."
Mẹ Park cười lả dả, dắt tay cậu bé kia vào nhà. Park Jihoon vẫn đứng sau chị gái nó, cầm hai quyển sách, cẩn thận chăm chú quan sát cậu bạn mới kia.
Miyeon thấy vậy có chút buồn cười, xoa xoa tai nó.
"Muốn làm quen thì mạnh dạn lên, người ta lớn hơn em ba tuổi đó."
Park Jihoon xì một tiếng, ai nói nhóc muốn làm quen cơ chứ? Cao hơn nó hẳn một cái đầu thế kia, biết thừa là hơn tuổi, đâu ai cần chị giới thiệu đâu.
"Bịch bịch bịch.."
Người lớn trong nhà vẫn cứ nói chuyện, Daniel ngồi trên thềm trước cửa, nghiêm túc nhìn cậu bé kia chơi với quả bóng.
Chơi chán, Jihoon lại cầm bình nước lên tưới cây. Nó biết thừa anh bạn nọ vẫn nhìn nó, lớn vậy rồi mà không biết tự bắt chuyện hả? Giao tiếp kém như vậy? Chẳng như anh Seongwoo mà nó biết.
"Em là Park Jihoon, năm nay vào lớp 7. Năm nay anh học lớp 10 hả?"
"Ừ, anh sẽ thi lớp 10 ở đây."
Daniel trả lời gần ngay lập tức, cậu không nghĩ Jihoon sẽ bắt chuyện trước.
"Ồ vậy là cũng thi lớp 10 như anh Seongwoo với anh Minhyun rồi."
"Seongwoo và Minhyun?"
"Là hai anh cùng xóm với nhà em, em còn một nhóm bạn nữa, bọn em chơi với nhau từ thời còn bé tí xíu. Ở đây có hai anh ấy cùng tuổi với anh, có lẽ sau này các anh sẽ học cùng nhau đấy. Một Ong Seongwoo lắm mồm và một Hwang Minhyun điển trai."
Daniel chỉ gật đầu, cũng không hỏi thêm.
Jihoon cất bình nước, bước đến ngồi cạnh cậu. Nó hỏi.
"Anh biết đá bóng không?"
"Anh biết."
Như là tìm được tri kỷ, Park Jihoon sáng mắt, hi hi ha ha.
"Tốt quá, chiều nay bọn em đá bóng, anh tới chơi cùng đi, tiện thể làm quen với mọi người luôn."
"Được rồi."
Kang Daniel đồng ý, chỉ là cậu cảm thấy, em nhỏ này lúc cười lên thật đáng yêu.
...
Như lời hứa, chiều ấy Daniel theo Park Jihoon ôm trái bóng ra sân cỏ quen thuộc.
Lũ nhóc đã tụ tập đông đủ, bởi vì chiều hôm trước trời mưa nên lỡ hẹn, hôm nay chính là cơ hội để đọ sức, mà theo lời của Bae Jinyoung thì, mấy ngày này đội nó thua mãi, quá nhục, cần phải lấy lại phong độ ban đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
●NielWink ✔ Sunshine ✔
Fanfiction"Gốc sấu, sân bóng và những trưa hè đầy nắng. Nắng hạ giòn tan, chói chang, oi bức." -- Author: Apple_Insect aka Táo Có Sâu -- Đừng mang ra ngoài khi chưa có sự cho phép. Bỗng một ngày bạn nhận ra, nắng hạ cũng đẹp đến thế. Gửi gắm từng giọt nắng th...