Eunzein Jung
Active Now•CARROT
hoyCARROT
eunzeinEunzein
hoy jaeil hahahaCARROT
masayang-masaya ka ahCARROT
natalo mo ba yung suhe?Eunzein
teka lang, wag ka munang istorbo
naglalaro pa kamiCARROT
ok
Seen"Tangina ganito pala pakiramdam ng mabalewala." I sighed and place my phone back inside my pocket.
Nakaramdam ako ng munting sakit sa aking braso, this mosquito should consider itself lucky, ito pa ang nakatitikim sakin.
Pinabusog ko muna ang lamok sa dugo ko bago ko ito pinatay ng isang hampas lang. I'm kind.I sighed again, hindi ko alam kung ilang beses na akong nagbububuntong hininga. I began stamping my feet to ease some boredness.
"damn, bakit ang tagal nila?" I'm pissed rn. Ilang oras na akong naghihintay dito sa labas ng gate nila eunzein.
Palakad-lakad lang, papadyak-padyak, bumubuntong-hininga, pinagpipiestahan ng mga lamok.
Oo, that's my state right now. Ewan ko ba, hindi ko rin alam kung anong ginagawa ko rito.
Hindi lang talaga ako mapakali kaya nagpunta ako dito sa bahay nila eunzein. Mula kasi nung nawala sila sa café, di ko na sila nahanap.
Thanks to my fuckin' hyungs.
Tiningnan ko ang relo ko para malaman ang oras.
"Seriously? 7:15 pm na? What took them so long? tss." Ang tagal naman ng meet up na yun kuno, ano yun? Close agad sila eh kakakita pa nga lang?tss
"Are you concern to my daughter?" Nilingon ko agad sa gulat ang nagsalita.
It's Mrs. Jung, jiggling her eyebrows as a smirk playing on her lips behind their gate. I gulped and force a smile, kinakabahan kasi ako kapag nagkahaharap kami ng mommy ni eunzein.
"Go-good evening po Mrs. Jung." nagbow ako. I bit my tongue when she frowned. I forgot.
" I told you son, call me tita." paalala niya na lumabas sa gate at bumeso sakin.
"Sorry po Ti--tita?" kinakabahan kong saad na naninigas. Hindi kasi ako sanay na may bumebeso sakin, di kasi ganun si mama.
"Pumasok ka muna." nakangiti niyang sabi. I couldn't slice a fish since she already dragged me inside their mansion.
Pinaupo muna ako ni Mrs.Jung sa malaki nilang settee at pumunta siya sa kusina para kumuha ng makakain.
I let out a long sigh. Ang hirap makatanggi kay Mrs.Jung.
I traveled my eyes around their wide living room and my eyes landed on a huge cabinet of portraits. Tumayo ako at lumapit dito, pangalawang beses na akong nakapasok dito sa bahay nila at ngayon ko lang matitingnan sa malapitan ang mga photos sa malaking cabinet nato.
Maraming pictures ni Eunzein ang nakadisplay, mula pagkabata hanggang ngayon. I beamed, she's so cute.
"She's very pretty, isn't she?" I rotated right away to Mrs.Jung, she placed a tray of foods and signals me to sit infront of her.
Sumunod ako at ito na naman, kinakabahan na naman ako.
"Please eat."
I jolted my head quickly. Busog pa naman ako e.
"Salamat po pero busog pa po ako." Tanggi ko.
"Please eat, alam kong di ka pa nagdidinner."
Ibig sabihin, alam niyang nasa labas lang ako ng gate nila kanina pa?
"Yes son, i know what youre thinking." I gulped, mind reader pala si Mrs.Jung.
Nahihiya man pero kumain nalang ako, mapilit talaga si Mrs.Jung e.
Habang kumakain, panay ang pagtatanong at pagkukwento niya sakin. Tumatango at minsan natatawa ako sa mga sinabi niya. Mrs. Jung is so bubbly, no wonder her daughter too.
Ilang oras rin kaming nagkukwentuhan ni Mrs. Jung nang may kumatok, iniluwa ng pinto sila Eunzein at Suhe, nakangiti pa sila. T s s
I glanced at my watch and suprisingly, its quarter to nine already. I looked up to them, mukhang nagulat si Eunzein ng makita ako, pati rin pala ang admirer niya kuno.
Ang tagal nila ah.
Matagal ko ng kilala tong si Suhe pero di kami close. Ipinagtataka ko lang kung bat sabi ni Eunzein, ngayong araw palang daw sila nagkita. Maybe she didnt noticed him ever since, well di naman kanotis-notice ang pagmumukha niya.
"Mom!" Eunzein shouted as she approach us. Nakasunod lang sa likod niya yung si Suhe.
"Good evening anak, where on earth have you been? and who's that tall creature behind you?"
I bit my tongue to stop from chuckling. Tall creature daw.
"Mom--
"Good evening po Mrs. Jung, I'm Suhe Kim po." sagot nito kahit di naman siya yung tinanong.
"Nice to meet you Suhe. Please have a seat." nakangiting bati ni Mrs. Jung, umupo si Suhe sa tabi ko pa. Ts s
Hinila paupo ni Mrs. Jung si Eunzein sa tabi niya. Eunzein whispered something to her mom, and she blushed as she rolled her eyes when Mrs. Jung whispered back then giggled.
They're cute to look at, it seems like Mrs. Jung teases her daughter.
"Ok, so Suhe, yeah i remembered you, ikaw yung laging kinukwento sakin ng anak ko na friend niya in media. Do you have a girlfriend?"
Umuwang ang mga mata ko sa diretsong tanong ni Mrs. Jung kay Suhe, nakita kong nagulat din siya. Ganito rin ang tinanong sakin ni Mrs. Jung sa una naming pagkikita.
"Mom!" inis na sabi ni Eunzein.
"What? Im just asking." patay-malisyang saad ni Mrs. Jung.
"Wala pa po." sagot nung si Suhe.
"Wala PA? so it means youre still courting on someone?" usisa ni Mrs. Jung.
"Not yet po, I'm gonna ask first permissions from her parents po."
Tss, anong binabalak niya?
"Wow thats nice."
"Thats why I'm here Mrs. Jung."
Fuck, di maganda to.
"Kung papayag po kayo, maari ko po bang ligawan si Eunzein?"
Shit.
YOU ARE READING
𝑺𝒆𝒆𝒏✓
Short StoryNotification: Your crush accepted your friend request. SEEN #20 in Short Story - 12.22.19 #4 in #Seen Started: 1/29/19 Ended: 1/03/20