"oh nasan na ang dalawa?" tanong ni Sophy sakin pagdating ko sa tagpuan namin. Nandito na sila maliban sa kina Eunzein at Jaeil.
Baka nagdate
"aba ewan ko kakarating ko lang eh." sagot ko at tumabi kay Yuzeil mylabs.
"Hi babe."
"Babe mo mukha mo." masungit na sabi niya habang busy sa pagsascan ng mga notes niya.
hays kahit masungit ka mahal parin kita.
"Hoy pandak, meron ka nito?" Ipinakita ni Sundre sakin na isang photo sa phone niya.
Glutang to, inuuna ang scandal kaysa magreview
"Oo napanood ko na yan kagabi pa." nakangising sagot ko.
"Pasend." Walang pasabi-sabing kinuha niya ang phone ko sa bulsa ko.
Napailing nalang ako, kung iyon ang kaligayahan niya edi ibibigay ko. Char
"Jimbert naman, bat hindi mo sila sinama dito?" Kinunutan ko ng mga kilay si Sophy.
" Malay ko bang wala pa sila dito. Bat ka galet ha? "
" Wag nga kayong maingay! " sita ni Shidny samin.
Mga feeling mabait na studyante, nagrereview. Oo may group study kami ngayon at nasa rooftop kami. Study study, basic.
"guys wag kayong umasa sa mga stock knowledge niyo okay? for as long as I know, puro mga kalokohan lang ang laman niyan. Magreview sa abot ng makakaya. " sabi ni Ramly.
" edi wow, sana all matalino. " bulong ko. I hate studying! Kapagod kayang magreview! pero kung review sa kwarto hehe ayos na ayos. Sana ol carla
Si Ramly ang pasimuno ng group study nato. Aish wala akong makausap kasi tutok sila sa mga notes nila. Hindi ako makapaniwalang nagrereview sila maliban kay Sundre na nanonood ng viral.
"ano ba yenice at teron! wag kayong puro kain diyan! Utang na loob magreview kayo. Hoy ikaw jinver, itago mo yang super mario mo kung ayaw mong wasakin ko yan. Sundre! itigil mo na yan, yan ba ang isasagot mo sa exam ha? ugh ugh ah ah?! " Ramly nagged them.
Nagpigil ako ng tawa ngunit di ko napigilan lalo na nung ugh ugh ah ah ni hyung.
"At ikaw Jimbert! Bat mo pinasahan tong si Sundre ah?! Tsaka bat di ka pa nagrereview?! Ikaw pa tong late! Ikaw pa tong walang ginagawa."
Sumeryoso na ako kasi highblood na si Ramly. Mapanaket siya kapag galet.
"shidny, iexplain mo nga tong formula sakin, nakalimutan ko e." sabi ni Jhoen.
" ganito lang yan babe... " Habang nag-eexplain si Shidny, gumalaw naman ang braso ni Jhoen patungo sa balikat nito. Abay gago tsansing
Sana all.
"Lolo, baka naman alam mo to? turuan mo ko." sabi ni Umber kay Sundre. Lolo at apo ang cs nila, nakatawa.
Sinamaan ito ng tingin ni Sundre ngunit pumayag naman sa huli. Ini-off nito ang phone niya at binalik ang phone ko at nagfocus sa pagtuturo kay Umber.
Sana all
"dali na tete, baka pagalitan na naman tayo ni Ramly." sabi ni Yenice habang nililinis ang mga balat ng mga kinain nila.
"Pwede namang magreview habang kumakain. Say ahh babe." Sinubuan pa ni Teron si Yenice.
sana all
" Sophy! nasolve ko na, icheck mo nga kung tama to." masayang sabi ni Jinver. Chinecked nga ni Sophy tas pumalakpak sa huli.
" Congrats! ang galing ng kirat ko!" niyakap ni Sophy si Jinver bilang reward sa nasolve nitong 18-4÷2×3. Tss
Sana all
Biglang nagring ang phone ni Ramlee.
"Guys, excuse me. Hello love? yes, punta ka dito. Oo sabay tayo. Dito sa rooftop. Sige, bye. I love you. "
Yung jowa niyang si Aileen tumawag at mukhang sasabay saming magreview.
Sana all
Akala ko ba group study toh?! Bat ang sweet sweet ng mga badjao? Try ko din kaya kay Yuzeil.
"Babe, pano tong formula--
" Wag mo kong istoborhin Jimbert. Alam kong alam mo na yan, perfect ka pa nga nung nagquiz tayo about diyan diba? "
" Babe naman. "
Mukhang taga-sana all nalang ako dito.
YOU ARE READING
𝑺𝒆𝒆𝒏✓
Short StoryNotification: Your crush accepted your friend request. SEEN #20 in Short Story - 12.22.19 #4 in #Seen Started: 1/29/19 Ended: 1/03/20