Chương 3 bà ngoại

7.3K 32 0
                                    

Chương 3 bà ngoại
Tống Oản trở về thời điểm trong lòng cư nhiên không cảm thấy khổ sở, chỉ là có chút trống rỗng. Nàng lên giường ngủ, tỉnh lại khi, gò má ướt đẫm.
Nàng lười nhác đứng dậy, làm nha hoàn nhóm tiến vào hầu hạ nàng rửa mặt chải đầu. Nàng nhìn nhìn sắc trời, đã là buổi trưa, cũng không có người dám kêu nàng. Này có lẽ chính là các nàng theo như lời không có giáo dưỡng đi, nàng nghĩ như vậy.
Vừa mới dùng cơm chiều, huynh trưởng bên kia đại nha hoàn Ngọc Thoa lại đây, hành lễ đứng dậy sau, dâng lên một cái gỗ đàn chế tinh mỹ hộp nhỏ.
"Đại thiếu gia làm đưa cho cô nương." Ngọc Thoa nói. Trong phủ lão nhân đều còn dựa vào thói quen kêu đại thiếu gia, mà không phải lão gia hoặc là đại nhân.
Tống Oản còn ở tu thận đường trụ khi làm, Tống Hoài chuyên tuyển người chiếu cố nàng ẩm thực cuộc sống hàng ngày, người này đó là Ngọc Thoa. Ngọc Thoa cũng hai mươi sáu bảy, nhìn Tống Oản lớn lên, cô nương tuy rằng không phải nàng hài tử, nàng lại là đau nhất Tống Oản.
Tống Oản dựa ở nàng trong lòng ngực, lẩm bẩm nói: "Huynh trưởng đâu......"
"Đại thiếu gia vội xong rồi trong nha môn sự, nhất định sẽ đến xem cô nương." Ngọc Thoa yêu quý sờ sờ nàng bối.
"Ta đã biết." Nàng từ Ngọc Thoa trong lòng ngực ra tới, nhẹ nhàng nói: "Ngươi đi về trước đi." Ngọc Thoa đi thêm lễ lúc sau rời đi.
Tống Oản vốn dĩ tưởng đem hộp phóng tới bàn trang điểm thượng là được, nhưng nàng vẫn là mở ra nhìn nhìn, bát hạ tạp khấu khi, thấy một tráp sáng long lanh đá quý, mắt mèo thạch, lục phỉ thúy, hồng bảo thạch...... Này đó đá quý phi nhất thời nhất thời có thể tìm đến, người bình thường gia cho dù có tiền, cũng chưa chắc có thể gom đủ. Bên trong còn có một trương hơi mỏng giấy, nghiêm cẩn tinh tế chữ viết ở mặt trên.
Cầm, đánh mấy phó đồ trang sức. Mặt trên viết.
Tống Oản đem tráp khép lại, đặt ở bàn trang điểm thượng. Nàng từ trước đến nay là không thiếu, trong cung thường có dì ban thưởng xuống dưới, nhưng như vậy một hộp nguyên thạch cũng coi như là trân quý. Nhưng nàng trước nay đều lười nhác đi sửa sang lại này đó.
————————
Qua vài thiên, huynh trưởng đều nghỉ ở nha môn, chưa từng trở về nhà, tự nhiên cũng không thấy được người. Chờ đến tái kiến thời điểm, hắn làm nàng đi bà ngoại gia.
Hắn sở dĩ muốn đích thân lại đây cùng nàng nói chuyện này, là bởi vì biết, nàng khẳng định là không muốn đi, trong phủ trừ bỏ Tống Hoài, đó là nàng lớn nhất, hạ nhân nơi nào có thể làm nàng làm chính mình không thích sự tình đâu.
"Bà ngoại hồi lâu cũng không thấy ngươi, ngươi cùng nàng cùng đi Tây Sơn chùa lễ tạ thần, cho là giải sầu." Hắn nói. Hắn cao lớn thon dài thân ảnh đứng ở nàng trước mặt, đầu hạ bóng ma đem nàng bao phủ.
"Ta không đi." Nàng nói.
"Còn có, cho ngươi tương nhìn một người, ngươi đi nếu là cảm thấy vừa lòng, liền trở về cùng ta nói. Nếu là không thích, không để ý tới chính là." Hắn nói xong, sờ sờ nàng như mây tóc mai, sau đó rời đi.
Nàng tuổi còn nhỏ, nơi nào hiểu được cái gì là thích. Hắn phải cho nàng chọn một cái tốt nhất hôn phu, làm nàng về sau nhật tử, rời đi Tống phủ, ly...... Cũng có thể quá đến dệt hoa trên gấm. Tống Hoài mặt vô biểu tình, trên mặt chỉ dư một mảnh lãnh ngạnh.
Tống Oản đứng ở trong phòng, cũng không có đuổi theo ra đi. Nàng khổ sở lên...... Huynh trưởng trước nay đều không suy xét nàng ý nguyện, hắn cấp, nàng cố tình không nghĩ muốn.
——————
Tới rồi bà ngoại gia, bà ngoại yêu thương mà đem nàng ôm vào trong ngực, tâm can nhi thịt nhi gọi. Tổ mẫu là xuất thân thanh quý thế gia, nàng nữ nhi quý vì Hoàng Hậu, cho dù hiện giờ tuổi lớn, hành tung vẫn là ưu nhã có độ, chỉ có nhìn thấy Tống Oản cái này nàng thương yêu nhất ngoại tôn nữ khi, mới có thể như thế thất thố.
Tổ mẫu lải nhải mà nắm tay nàng lên xe ngựa, trên xe chỉ dư các nàng tổ tôn hai người. Tổ mẫu là đi Tây Sơn chùa dâng hương lễ tạ thần. Mợ nhị con dâu năm trước sinh một cái ca nhi, bởi vì là đầu thai, cho nên thập phần hung hiểm, hài tử cũng không lớn khỏe mạnh, hai tháng trước một hồi bệnh nặng, hiện giờ mới hảo.
Đã tới rồi trong miếu, tổ mẫu lôi kéo tay nàng, vào trang nghiêm Phật đường. Mũi gian đều là đàn hương.
Nàng cùng tổ mẫu quỳ gối bất đồng Phật đoàn thượng. Nàng nghiêng đầu nhìn tổ mẫu liếc mắt một cái, tổ mẫu chính nhắm mắt lại thành tâm cầu nguyện, nàng quay đầu nhìn cao lớn phật tượng, phật tượng đang cúi đầu từ bi mà nhìn nàng, Tống Oản vì thế cũng nhắm hai mắt lại, nhưng không cầu Phật Tổ độ nàng.
Bái xong rồi, tổ mẫu lôi kéo nàng lên, vỗ về tay nàng nói: "Hiện giờ nha, ta liền ngóng trông ngươi cùng ngươi huynh trưởng có thể quá đến bình an thuận lợi......"
Ra đại điện, cùng mặt khác thế gia phu nhân hàn huyên, này mấy nhà cũng có đi theo tiểu bối. Một vị lão phu nhân trêu ghẹo nói: "Các ngươi người trẻ tuổi tự đi chơi đi, đỡ phải ở chỗ này bồi chúng ta này đó lão bà tử, sống uổng thời gian......"
Cười đùa xong rồi, bà ngoại không tha buông ra tay nàng, bảy tám cái thiếu nam thiếu nữ liền ra trai thất, chuẩn bị đi một khác tòa trong điện xin sâm, phía sau đi theo nha hoàn bà tử cùng gã sai vặt.
Tống Oản liếc mắt một cái liền biết huynh trưởng theo như lời người là ai, kia thiếu niên nghe một chút nói họ Lâm, lớn lên cao lớn tuấn tiếu, ăn mặc màu trắng vân văn áo dài, mang bích ngọc quan, tuổi so nhóm người này thiếu niên thiếu nữ trung hơi đại chút, ổn trọng chăm sóc này đó đồng hành người. Hắn cũng thấy được Tống Oản, cũng ngây ngẩn cả người.
Thiếu nữ dung nhan kiều mỹ, nhìn thấy quên tục. Chỉ là mặt mày trước vẫn là một mảnh non nớt, nhưng quá mấy năm, định là quan lại kinh hoa tuyệt sắc.
Ngày thường các gia đều là quen biết, chỉ có hắn tùy phụ thân nhậm thượng, năm nay mới hồi kinh, cho nên là lần đầu tiên nhìn thấy vị này Tống phủ cô nương, Hoàng Hậu chất nữ, Đại Lý Tự Khanh ấu muội. Tất cả mọi người đều thấy hắn ngẩn ngơ, cũng đều cười trộm lên. Kia thiếu niên phục hồi tinh thần lại, đến là tự nhiên hào phóng, hướng đại gia chắp tay ý bảo, cũng không làm nữ nhi thái.
Tống Oản cũng mỉm cười lên.
Tới rồi xin sâm điện, Tống Oản lại không đi, nàng nói: "Ta là nửa tháng trước mới cầu thiêm, ấn quy cự là không thể lại cầu, vọng các tỷ tỷ nguyện lượng tắc cái."
"Hảo nha, ngươi này tiểu hoạt đầu." Cố gia cô nương dùng chỉ chọc chọc nàng đầu, nói: "Ta đang muốn xem ngươi cầu được là cái gì thiêm đâu......" Cuối cùng vẫn là phóng nàng đi rồi, ước ở trai thất gặp mặt.
Tống Oản thân phận là nhóm người này người trung tôn quý nhất, bệ hạ vô công chúa, liền số nàng thường đến trong cung ban thưởng, lệnh người cực kỳ hâm mộ. Nhưng về sau sự ai nói đến chuẩn đâu.
Tống Oản lại không có trực tiếp hồi trai thất. Nàng tới rồi trong miếu hứa nguyện trì, trong ao súc một tòa núi giả, thanh triệt đáy ao phụ đầy tiền tệ. Nàng phía sau đi theo ba cái nha hoàn cùng một cái bà tử, nàng từ trong tay áo lấy tráp tới, đem bên trong không thể kế giới đá quý khuynh nhập trong ao.
"Xôn xao ——" trong sáng lóng lánh đá quý phụ ở đáy ao thập phần đẹp.
Nàng đem không tráp đưa cho Ngọc Châu. Thiên kim chi vật, nàng theo như lời bỏ liền bỏ. Hạ phó nhóm cũng không nhiều lắm một câu miệng, Tống Đại người trị gia như trị chùa, cực nghiêm.
Nàng nhớ tới tổ mẫu xem nàng tha thiết ánh mắt, tổ mẫu như vậy đau nàng, cũng không lưu nàng lâu trụ.
Vốn dĩ ở nàng bốn năm tuổi khi, nghĩ trong phủ vô trưởng bối coi chừng, huynh trưởng liền đem nàng đưa đến bà ngoại gia giáo dưỡng. Ở nửa năm đã bị tiếp trở về, nguyên là mợ toái miệng nói nàng là cái hình phụ khắc mẫu, truyền tới huynh trưởng lỗ tai, liền đem nàng tiếp trở về.
"Ta Tống phủ cô nương, tự nhiên từ ta Tống phủ chăm sóc." Huynh trưởng tới đón nàng thời điểm nói như vậy, ngữ khí bình tĩnh. Lúc ấy mợ ở đây, nghe mặt mũi trắng bệch. Quả nhiên, mợ nhi tử chức quan đến bây giờ đều bị đè nặng, ngược lại là thiếp sinh con bò đến càng cao chút.
Bà ngoại cũng lạnh mợ rất nhiều năm, chỉ là ngần ấy năm đi qua, mợ cũng làm tổ mẫu cũng có cháu trai cháu gái, bà ngoại mới miễn cưỡng cho tốt hơn nhan sắc.
Bà ngoại như vậy đau nàng, nếu là đã biết nàng tim tẫn tang nhân luân, là cái không biết xấu hổ, không cần mặt mũi người xấu, bà ngoại nên có bao nhiêu thương tâm. Huống chi...... Huynh trưởng sớm đã không thèm để ý chính mình. Bọn họ không hề giống như trước như vậy thân mật khăng khít.
Có lẽ thật là nàng sai rồi, là nàng đại nghịch bất đạo. Cứ như vậy đi.
Hắn không cho, nàng cũng không nghĩ.
Tống Oản vòng qua kỳ nguyện hồ nước, hướng càng thanh u trống trải địa phương bước vào, nàng tưởng giải sầu.
(ง •̀ω•́)ง(ง •̀ω•́)ง(ง •̀ω•́)ง

Huynh muội Tống thị (cấm kỵ)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ