Some things are best kept secrets...
Some things are better left untold...
If you are reading this, be prepared for the Class Secret...
Pagkatapos ng Summer Vacation...
Nasa isang silid ang klase ng 8H ng St. Rutherford's University. Tahimik silang naghihintay sa kanilang guro. Sila pa rin ang magkaklase mula sila'y nasa Grade 7.
"Bakit kaya ang tagal ni Ms. Suarez? Nasaan na kaya siya?" sabi ni Belle na may naiinip na boses.
"Huwag ka ngang magreklamo. Hindi lahat ng bagay sa buhay ay dadating agad!" sabi ni Hannah kay Belle. Tinignan naman siya ni Belle ng masama.
Habang nagiintay ang klase, biglang may lumabas na hindi kawili-wiling tunog galing sa speaker. Napatakip sila ng tenga sa lakas ng tunog.
"Humanda na kayo 8H," sabi ng tao sa PA System, "Ako ang tatapos sa inyo!" nagulat ang mga estudyante sa kanilang narinig kaya nagpanic sila.
"Hala! Mamamatay na tayo!" natatarantang sinabi ni Gilbert. Dahil sa takot, nagsilabasan ang mga estudyante.
Bilang president ng klase, sinubukan ni Austin na patahimikin ang klase. "Guys, tigil na! Baka pinag-titripan lang tayo ng isang estudyante." Natataranta pa ang mga estudyante
Bigla na lang ay dumating si Bernardo. Si Bernardo ay ang pinanaka-misteryosong tao sa 8H.
"Kamusta mga kaklase! How was summer?" Sabi niya na pinipigilan niya ang kanyang sarili na ngumiti.
"Bernardo, ikaw yata ang gumawa nito." seryosong wika ni Austin. "Hindi, wala akong ginawa!"
Sa likod niya naman si Ms. Suarez.
"Anong nangyari dito?" tanong ni Ms. Suarez. "Wala po. May gumalaw po kasi sa PA System natin." magalang na sagot ni Austin. Tumingin naman siya sa klase. "Nandito na si Ms. Suarez!"
Ang takot at kaba na galing sa banta tawag ay napalitan ng saya at tawa. Si Ms. Suarez kasi ang dati nilang Class Adviser. Siya ay mahilig magpalibre ng pagkain at pinapayagan niyang magkwentuhan kung wala namang aralin sa kanyang subject sa Araling Panlipunan
Killer's POV
Hindi alam ng buong klase na ako ang nagsalita sa PA System. HAHAHAHAHA! Si Austin naman, kala niya na may "nanloloko" sa kanila tignan nating hanggang saan siya mabubuhay...
BINABASA MO ANG
Class Secrets
Horror"If you want to survive, think quickly. Time is running out..." Cover by -nytoclipse Started: October 24, 2014 [1:45 p.m.] Finished: May 25, 2015 [4:30 p.m.] Ang St. Rutherford's University ay ang isa sa mga pinaka magandang eskwelahan sa Pilipinas...