Chapter 6: Last Words

921 36 14
                                    

Host: "Now the representative of 8B, DANNY SMITH!"

Masayang pumasok si Danny sa kwarto ng contest. Ang lahat ng classmates niya ay nagaabang sa labas na nagdarasal na sana, manalo siya.

Host: Right now, the time is 8:30 am. We will end at 11:30. You will have 3 hours to finish your essay. Start wiriting NOW!"

Sa isang projector, pinakita ang topic ng kanilang essay: Describe the effects of technology on the youth.

Dali-daling natapos ni Danny ang kanyang essay. Nakita niya sa kanyang relo na 9:30 pa lamang. Isip niya na madami pang oras bago sila palabasin kaya natulog siya...

Pagising niya, ang oras ay 11:20. Kailangan niyang umihi kaya pumunta muna siya sa banyo. Ang banyo ay madilim. Ito ay hindi na-mantain ng maayos kaya mukha siyang abandoned na haunted house. Biglang may kumalbog.

Danny: "Hello?"

     : "Hi! Kumusta ang contest?"

Danny: "Sino ka?"

    :"Danny, you don't NEED to know me! HAHAHAHAHA!"

Danny: "Hindi ito nakakatawa!"

     :"Oo nga. Hindi to nakakatawa. By the way, anong sinulat mo sa essay mo?"

Danny: "Hindi mo kailangang malaman!"

     : "Sige, sige. Iyon kasi ang magiging last words mo."

Danny: "Anong last words?"

    : "Mamamatay ka!"

Biglang may kuchilio na lumabas at nagsaksak kay Danny sa mata. Sinunod naman ito ng saksak sa puso. Agad-agad hiniwa ng killer ang noo niya at nahulog ang kanyang utak. Nahulog siya at namatay.

3rd Person's POV

Iyon nga ang last words ni Danny. It's so bad that he wasn't even able to say goodbye to his friends...

Class SecretsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon