Hara P.O.V"Welcome to your new home!"
Napatingin ako sa bumungad na tarpaulin sa harap ko at iyan ang nakalagay. Hawak ito ng mga maids nila.
"Welcome to your new home My daughter. And welcome to our family." Salubong ni Mrs.Manive or I mean ang bago kong nanay.
Ngumiti lang ako at saka niyakap nito. Lumapit naman sakin si Mr.Manive. I mean my Dad.
"Hello anak." Sabi nito at niyakap din ako.
Tulad ng kay mom ay ngumiti lang ako kay dad. Hanggang ngayon ay di pa din ako makapaniwala na may mga magulang na ako.
"Come Iha. Ipapakilala kita sa mga kuya mo." Sabi pa ni Mommy. At sakaa ako inakay sa sala. Naabutan naman namin ang apat na kalalakihan dun. "Boys. I would like to meet you. Harashi Shreya Manive. Your Little sister." Pagpapakilala pa nito.
"Hi Lil sis! Im Wildrenz Kaimichi. Just call me Kuya Ich. Im the eldest." Sweet at nakangiting sabi ni Kuya Kai. Saka ako niyakap.
"Hello our little Sister. Ako naman si William Kaihiro. Just call me Kuya Hiro. Ako naman ang pangalawa." Sabi nito at niyakap din ako.
"Yow there. Im Willance Kaimiji. Just call me Kuya Lance." At niyakap din ako nito.
Napatingin naman kaming lahat sa isa pang kapatid namin. Tumingin sya sa amin na parang bored na bored sya. Saka siya tumingin na para bang wala siyang balak alamin kung anong nangyayari.
"Hey bro. Di mo man lang ba iwewelcome ang sister natin?" Sabi pa ni Kuya Ich sa kanya.
"Tss. Hi. Im Wilheiz Kaissle. Just call me Heiz." Sabi nito saka umalis na sa sala.
"Tss. That young man!" Rinig ko pang sabi ni daddy.
"Pagpasensyahan mo na ang kuya Heiz mo anak. Naninibago lang sya dahil hindi na sya ang bunso sa pamilya na to. Halika sasamahan na kita sa magiging kwarto mo." Sabi pa ni mommy.
Ngumiti lang ako ulit kela Kuya saka pa ako sumama kay mommy sa kwarto ko daw.Pagdating dun. Syempre nagulat ako sa laki nito.
"Kompleto na ng gamit ito. Magpahinga kana muna anak. Ipapatawag na lang kita kapag kakain na okay." Sabi nito. At hinalikan pa ako sa noo.
"T-thankyou po... M-mom." Sabi ko pa.
Nakita ko naman na ngumiti ito. Kaya ngumiti din ako. Saka ito lumabas ng kwarto ko. Paglabas nito. Saka ko pinakawalan ang buntong hininga ko.
Nasayo na ang lahat.
Anyways. Im Hara Shreya Manive... That's not my true name. Even my Surname? Well no. Im just adapted by Mr.And Mrs. Manive. That's why Im here.
BINABASA MO ANG
My Darkest Secret [COMPLETED]
Non-FictionWhat can you do if you find her darkest secret? Ano mararamdaman mo if you know that she's full of secrets? Start: October 15 2019 ✓ Finish: December 25 2019 ✓