Hara P.O.VSabado ngayon at mamayang 2pm pa ang pasok ko.
Pero maaga pa din ako nagising. Mga 8 am.
Pagbaba ko...
"Goodmorning anak." Biglang bungad sa akin ni Mom.
"Mom.. nandito na pala kayo." Sabi ko pa.
Agad naman akong yumakap sa kanila ni Dad.
"Yes. Pero aalis ulit kami ng dad mo. Dumaan lang ako para ibigay ang pasalubong ko sayo. Anyways. Kamusta school?" Tanong pa nito.
"Ayos naman po. May mga kaibigan na po ako." Sagot ko naman.
"That's Good. Iha. Eh kaamusta naman ang mga Kuya mo?" Tanong naman ni Dad.
"Ayos din po. Hindi naman po nila ako pinapabayaan." Sabi ko naman.
"Hmm. Ah anak. Here. Mga pasalubong ko sayo." Sabi ni Mom at nakita ko ang isang box na may kung ano ano.
"Thankyou po mom." Sabi ko pa.
"Your welcome anak. Oh sya. Aalis na kami ng dad mo. At baka malate kami sa flight namin. Always Take care okay?" Sabi pa nito.
Tumango ako. At humalik sa kanilang dalawa.
At sa isang iglap naka alis na sila agad.
"Ganyan talaga sila. Uuwi lang dito para mag uwi ng pasalubong then aalis na ulit sila."
Napatingin naman ako sa nagsalita sa likod ko. Si Kuya Heiz pala ito.
"Ahh ganun ba kuya." Sabi ko na lang.
"May pasok kaba?" Tanong nito.
Tumango naman ako.
"Meron kuya. Mamayang 2pm pa." Sagot ko naman.
"Oh. Okay. Kumain kana jan. aalis na ako. May pasok din ako. Take care." Sabi nito. Saka pa ginulo ang buhok ko.
Napanguso na lang ako saka nagpunta sa kusina.
As usual.. mag isa nanaman akong kakain... Parang dati lang...
Pagkatapos kong kumain. Inakyat ko na yung box na pasalubong nila. Syempre nagpatulong ako sa mga maids.
Puro ito chocolates, Bags, Damit at shoes... May mga Accessories din.
Nilagay ko naman yung mga chocolates sa mini ref dito sa kwarto ko. Yes may Mini Ref dito. Napansin ko lang ito kelan lang din Haha.
Nung bandang 1 na ay nagbihis na ako. Dahil sa trip ko. Nagsuot ako ng skirt at crop top off shoulder. Syempre nag heels na din ako.
Naglagay naman ako ng light make up... Sanay naman ako mag make up. Sa dati kong trabaho...
"Kailangan siguro maging ganto na itsura ko from now on... Baka sakaling di nya ako akalain na ako to." Kausap ko pa sa sarili ko.
BINABASA MO ANG
My Darkest Secret [COMPLETED]
Non-FictionWhat can you do if you find her darkest secret? Ano mararamdaman mo if you know that she's full of secrets? Start: October 15 2019 ✓ Finish: December 25 2019 ✓