Hara P.O.V"Bakit naman biglaan Yang pag aaya nyo ng Outing?" Sabi ko pa kela Shakira.
"Ehhh syempre." Sabi pa nito.
"Saka di makakasama si Ava." Sabi ko pa.
"Anong hindi? Makakasama sya. Malapit lang naman kasi yung resort na pupuntahan natin. Dali na mag impake kana!" Sabi pa ni Shakira.
Wala na akong nagawa at nag impake nako ng Damit ko at mga damit ni Hyrren.
Maaga nagpunta dito si Shakira to tell me na aalis kami at mag oouting din kami.
"Mommy? We will go to the beach?" Tanong pa ng anak ko.
"Yes hyrren. Magswim swim tayo!" Si Shakira ang sumagot.
"Yeheeey!" Sabi nito. "Im Excited na!" Dagdag pa ng anak ko.
"Me too! Yeheeey! Taraaa baba na tayo. Dun na lang natin hintayin si Mommy!" Sabi pa ni Shakira. Humawak naman sa kanya ang anak ko saka sila lumabas.
Napangiti naman ako. Saka pa nagpatuloy mag impake.
Naligo na muna ako. At saka nag ayos. Pagkatapos saka ako bumaba.
"Oh where's your tita Shakira?" Tanong ko sa anak ko. Sya na lang kasi nadatnan ko sa sala.
"Umalis na po. May naiwan daw po sya sa bahay eh. Babalikan na lang daw po nya tayo." Sabi pa ng anak ko.
Napatingin naman ako sa anak ko dahil sa deretso nitong magsalita ng tagalog.
"Woah baby... Nagtagalog ka ng deretso?" Sabi ko pa.
Dahil nga sa lumaki ito sa Paris at medyo hirap ito magtagalog pero sinisikap ko na matuto sya.
"Yes mommy cause sabi ni Tita Shakira I need to learn speak buong tagalog para daw po I have more friends." Sagot pa nito.
Napatango naman ako. Maya maya pa ay nakarinig naa kami ng may bumusina sa Labas.
"Oh baka sila Tita Shakira na yan." Sabi ko pa.
Akay akay ko naman sya saka bitbit ang bag namin ay lumabas na kami.
Pero nagulat ako nung si Troy ang bumaba sa kotse.
"Troy? Why are you here?" Tanong ko pa.
"Heiz Text me na ako na lang daw sumundo sanyo. Sakin na lang daw kayo sumabay. I guess tinext ka din ni Shakira." Sabi pa nito.
Agad ko naman kinuha ang phone ko at may text nga si Shakira.
From Shakira.
Girlll. Troy is on the way there. Sa kanya na lang kayo sumabay. Dahil samin sasabay sila Kuya at Ava. Hindi makakapag drive si Kuya dahil baka manyerbos sya at mapahamak pa sila. Mas okay ng samin sila sumabay. Okay? See you there.
Napahinga na lang ako ng malalim. Saka pa tumingin kay Troy.
"Okay.. baby sakay kana dun sa likod." Sabi ko pa. Saka binukas ang likod.
BINABASA MO ANG
My Darkest Secret [COMPLETED]
Non-FictionWhat can you do if you find her darkest secret? Ano mararamdaman mo if you know that she's full of secrets? Start: October 15 2019 ✓ Finish: December 25 2019 ✓