Hara P.O.V
Naalimpungatan ako. Bigla ay feeling ko uhaw na uhaw ako. Pagtingin ko. Alas tres pa lang ng madaling araw. At dahil uhaw na ako. Naisipan kong bumaba na. Pagdating sa baba. Nakaramdam din ako ng gutom. Kaya nagkalkal ako sa ref. Naka kita naman ako ng sandwich kaya ininit ko ito. Nang matapos ako kumain ng sandwich ay uminom na ako ng tubig. Halos mapangalahati ko ito. Pero nagdala pa din ako ng isang basong tubig. Paakyat na sana ako kaso nabigla ako nung may narinig ako.
"Ahhh ohhh shit. Fvckkk. Harder Heiz." Ungol pa ng babae.
"Shhhh. Lower down your voice! Damn!" Sabi pa ni Kuya Heiz.
Naisipan ko naman buksan ang ilaw dahil sa ungol na narinig ko pero pinagsisihan ko ito dahil sa nakita ko. Nabagsak ko bigla yung baso. At nakita kong napatingin sila sa akin. Dali dali naman akong napapikit.
"Fvck Hara!" Rinig kong sabi ni Kuya Heiz.
"Ah p-pasensya na kuya... H-hindi ko sinasadya. A-akala ko walang tao." Sabi ko pa.
Yumuko pa ako saka dumilat. At saka ko inumpisahan pulutin ang mga nabasag kong baso pero nasugatan lang ako.
"Fvck Hara! Wag mo na pulutin yan! Magbihis kana miss. At umalis kana." Sabi nito.
"What? Dahil lang sa maid na yan---"
"She's not our maid. She's my sister! So Get out fvck!" Sigaw nito.
Dali dali naman nagbihis yung babae saka umalis na. Nakadamit na din si Kuya Heiz. "Dont move Hara!" Sabi pa ni Kuya Heiz.
Sinunod ko naman sinabi nya at di ako gumalaw pero pinipigil ko ang pag tuloy tuloy ng dugo. Maya maya ay bumalik ito ng may dalang dustpan at walis. Nilinis nya yung bubog saka tinapon sa basurahan. Pagkatapos ay hinila ako papuntang sink saka hinugasan ang sugat ko. Saka ako hinila sa sala at pinaupo dun.
"Why are you still awake at this hour?" Tanong nito. Habang ginagamot yung nabubog.
"N-nagutom kasi ako Kuya. P-pasensya na u-ulit." Sabi ko pa.
"Its okay. Sige na umakyat kana. And Get back to sleep." Sabi nito at tumayo na.
Natapos na pala yung pag gamot nya sa daliri ko. Kaya umakyat na ako. Pagdating sa kwarto saka ko napakawalan yung buntong hininga ko. Paghiga ko sa kama. Bigla na lang may pumasok na imahe sa utak ko na ayoko ng balikan.
Why he still bothering my mind... Damn him...
--
Tanghali na nung magising ako. Pagbaba ko. "Manang sila kuya po?" Tanong ko.
"Ay nagsipasok na po." Sabi pa nito. "Kakain na po ba kayo?" Tanong pa nito.
Tumango naman ako. Kaya naghain na ito. Pagkatapos kong kumain ay umakyat na ulit ako.
--
Its Friday again at pasukan nanaman.
"Hi Girl." Bati ni Shakira sa akin.
BINABASA MO ANG
My Darkest Secret [COMPLETED]
NonfiksiWhat can you do if you find her darkest secret? Ano mararamdaman mo if you know that she's full of secrets? Start: October 15 2019 ✓ Finish: December 25 2019 ✓