38

176 9 0
                                    


Hara P.O.V

Hindi ko na napigilan yung luha ko at lalo na ako napahagulgul. Lalo na nung lumabas si Troy.

"Mom.... Dont cry... Im sorry." Naramdaman ko ang paghawak ni Hyrren sa pisngi ko.

Ngumiti naman ako sa kanya.

"Alam ko na mahirap paniwalaan Hyrren. Pero totoo. Sya ang tunay mong daddy..." Sabi ko pa saka hinawakan ang kamay nya. "sya din nagligtas sayo anak. Binigay nya ang dugo nya para masafe ka." Dagdag ko pa.

"Mom... Huhuhu." Biglang iyan nito. Kaya naman niyakap ko sya.

"Im really sorry baby ha? If nag lie si Mommy. Pero Si Daddy Ryle pwedi mo pa din naman sya maging daddy. But si Daddy Troy ang totoo mong daddy. Ayaw mo ba nun dalawa na daddy mo?" Tanong ko pa.

"Hmm. Im sorry mom... But what if mom he's mad? Pano kung ayaw nya na po sakin cause im bad." Tanong pa nito.

Hinarap ko naman sya sakin. Saka ko pinunasan ang luha nya.

"Daddy Troy loves you so much... Hindi sya magagalit sayo. Just hug him baby." Sabi ko pa. "Dont cry na okay?" Dagdag ko pa.

Tumango pa ito.

Maya maya pa nagsidalaw na ang mga kaibigan namin.

May mga dala itong pagkain.

Naging magaan naman ang pakiramdam ni Hyrren.

"Tito Matt. Can you call daddy?" Tanong pa ni Hyrren.

"Si Ryle? Eh wala akong---"

"No. Si Daddy Troy po. Please call him po. i want to say sorry." Sabi pa ni Hyrren.

Bigla naman napatingin sila sa akin lahat na nagtatanong.

Napatango na lang ako.

"Okay Buddy. I call your dad." Sabi pa ni Matt.

Lumapit naman si Ava kay Hyrren.

"Ayos. May Kuya na si Akaira." Sabi pa ni Ava. "As kuya you need to protect your sister ha?" Dagdag pa nito.

"Yes po tita Ava. Noon pa po when i met her na promise ko na po sa sarili ko that I will protect her. But now that I know na she's my sister po. Mas proprotektahan ko pa po sya." Sabi pa ni Hyrren.

"Oh Buddy. Papunta na daddy mo. Also He's with your sister." Sabi pa ni Matt.

"Talaga? Yeeeheey. Thankyou po Tito Matt." Sabi pa ni Hyrren. Saka pa niyakap si Matt.

"Kamukha lang sya ni Troy pero nakuha nya ang pagiging sweet mo Hara Girl." Sabi pa ni Trina.

"Hahaha wag naman sana ugali ni Troy ang makuha ni Hyrren. Kawawa ang mga babae." Sabi pa ni Den.

"Haha Nakoo tiyak yan." Sabi pa ni Kiro.

"Pero diba sabi nyo nga. Naging babaero lang naman si Troy when Hara Leave him?" Sabi pa ni Abby.

"Oo. Yun ang paniniwala nya but Hara has a reason naman pala." Sabi pa ni Matt.

"Kayo talaga Guys. Past is past." Sabi ko pa.

"Nag throthrowback lang malay mo naman makalusot." Sabi pa ni Kiro.

Maya maya ay biglang napadaing si Ava.

"Ayos ka lang Ava Girl?" Tanong ni Trina. Sila kasi magkatabi.

"Oo nga babes? Ayos ka lang ba?" Tanong pa ni Kiro.

My Darkest Secret [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon