Matt P.O.V
"Oh what's was that..." Nagtatakhang sabi ni Den.
Miski ako ay nagtataka. At napatitig na lang sa pintuang kaka alis nilabasan nung babaeng yun.
Ganto kasi nangyari...
Flashback...
Napangisi ako nung narinig naming dumating na sila. Narinig pa naming nagmura yung babae.At nung humarap kami. Hindi na sya nagulat.
"Tss. Kayo nanaman? Wala ba kayong alam gawin kundi---"
Bigla syang natigilan nung nakita nya si Troy. Tss. Natakot sigurooo.
"K-kung a-ano m-man b-binabalak nyo. Please. M-maawa kayo sakin. G-gusto ko lang mag aral." Nanginginig nitong sabi. Bigla ay napalitan ng takot ang mga mata nya.
Napakunot pa ang noo ko.
"Nasan na ang tapang mo?" Bigla kong sabi."S-sorry sa nagawa ko. Please pakawalan nyo na ako." Sabi pa nito.
"Ganon ganon na lang yun---"
"Ano yon?!" Sabi nung babae sabay turo pa sa likod namin at saka napatingin kami pero laking gulat namin ng wala na ito.
"Shit nakatakas sundan natin." Saabi pa ni Frank.
Hahabulin na sana namin yung babae pero nagsalita si Troy. "Let her be." Sabi nito.
Lahat kami napatingin sa kanya dahil sa sinabi nya. "Why?" Tanong ni Allen.
Pero di na ito kumibo at naupo na lang. Nagtinginan naman kami na may pagtatakha.
--end of flashback.
I know may something... At yun ang dapat kong alamin.
--
Hara P.o.V
Naibagsak ko ang katawan ko sa kama pagdating ko dito sa bahay. Nakakatatlong araw pa lang ako sa University na yun pero pakiramdam ko ay nakaka isang taon na ako. Buti na lang ay wala akong pasok bukas.
Napadilat ako ng maramdaman kong nag vibrate ang cellphone ko.Nung tignan ko ito ay si Shakira ito.
From Shakira.
Let's Hang Out. Kasama sila Trina and Ava! Ano Game?
Hindi ko alam kung makakasama ako. Magrereply pa lang sana ako ng tumunong na ito. At tumatawag na si Shakira.
"Hello?"
[Ano taraa na? Wala naman tayo pasok bukas eh. Dont worry maaga tayo uuwi mamaya.]
"Try ko baka kasi di ako payagan eh."
[Mag paalam kana. We just enjoy para naman di tayo puro aral. Just text me okay? Natext ko na ang dalawa at Game sila. So I wait you para maka gora na tayo!]
BINABASA MO ANG
My Darkest Secret [COMPLETED]
Non-FictionWhat can you do if you find her darkest secret? Ano mararamdaman mo if you know that she's full of secrets? Start: October 15 2019 ✓ Finish: December 25 2019 ✓