Author's note :
Ano kayang magiging reaksyon ni Candice?
Mabait kaya si angela?
Candice Pov
"KUYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA *Yawn! "
Antok pa tlga ako. Alm niyo ba bakit ako sumigaw? Baka ma'late ako e. Hehe.
Kuya Clyde : AYAN NA! ikaw babae ka sigaw ka ng sigaw!
" Haha. Ikaw kasi e ang tgal mo ."
Kuya Clyde : OO NA!
"BTW Kuya . Sunduin daw natin si Veronica. Wala daw driver nila. "
Kuya Clyde: Hmp. Ganon? Sige. tara na.
"Pffffffft HAHAHAHAHHAHAHAH"
kuya Clyde: Napano ka? May nakakatawa ba?
"Kasi kuya. HAHAAHAHA. Nag'blush ka! Parang bading lang! YUCK! HAHAHAHAAH.
Kuya Clyde : Shet! tara na nga!
CLYDE'S POV
Ako nga pala si Clyde Montez. 18 na . Isa akong model kaming dalawa ni Nathan. Kuya ako ni Candice. Super protective kami kay Candice iisang babae lang na kapatid namin yan. Isa din siyang model pero nag'momodel lang siya sa Shop ni mama. Minsan kami ni Nathan nag'momodel din para sa clothes ni mama.
Ako naghahatid kay Candice sa school. Mabagal ako kumilos kasi naman dapat pogi ako araw-araw. Hehe. Maarte ako sa katawan ko. Kaya ganyan. Sigurado naghihintay na si Candice . Tingin muna sa salamin.
*Ayos ng buhok.
Yan! Pogi na ako .
KUYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA ! "
Hala. Sumigaw na si Candice! Araw-araw ata sumisigaw. Ang bagal ko daw kasi kumilos. Buti nga gwapo nag'hahatid sa kanya e. Hehe. Makalabas na nga. Baka sumigaw na2man.
": AYAN NA! ikaw babae ka sigaw ka ng sigaw! " sabi ko sa kanya.
ANg ganda talaga ng kapatid ko. Kung d ko lang kapatid to. Niligawan kona. Hehe.
Candice: " Haha. Ikaw kasi e ang tgal mo ."
"OO NA! "
Candice: "BTW Kuya . Sunduin daw natin si Veronica. Wala daw driver nila. "
Si Veronica? Jusko po!! Bigla tuloy akong kinabahan. Crush ko kasi ang BFF ng kapatid ko na si Veronica. Nung dinala nga ni Candice si Veronica na'love at first sight ata ako. Corny ba? Ayun kasi naramdaman ko e. Ang ganda kaya niya. Tapos ang bait pa. Kahit masungit minsan.
Candice: "Pffffffft HAHAHAHAHHAHAHAH"
Bakit naman biglang tumwa to? Nababaliw na ata ang Kapatid ko. Huwag naman sana. Mahal ko yan e.
" Napano ka? May nakakatawa ba?"
Candice:"Kasi kuya. HAHAAHAHA. Nag'blush ka! Parang bading lang! YUCK! HAHAHAHAAH.
Ano daw? Ako? Nag'blush? Hala. Bakit ba kasi pag si Veronica ang pinag'uusapan. Ganito agad nararamdaman ko. Kalalaki kong tao nag'blush pa ako. Nakakahiya!
"Shet! Tara na nga!"
Sumakay na kami sa kotse. Buti nalang medjo malapit bahay nila Veronica. Ayon si Candice naglalaro ng Temple Run. Parang bata kasi si Candice . Ay! Hindi pala bata. ISIP BATA lang. Hheh. Yan na malapit na kami. Lalo tuloy akong kinakabahan.
Candice: Kuya . tara na. Pasok muna daw tayo.
"Sige.
Pagkapasok namin sa bahay. Agad kaming pinaupo sa sala. Nagbibihis pa daw si Veronica sabi ng maid nila. Wala mga parents ni Veronica nasa Korea daw. May business trip. Nagbasa muna ako ng magazine. Ang cover niya si Megan Fox. Shet! Ang hot talaga nang babaeng to.
Candice: Kuya anjan na si Veronica.
Pagkatingin ko sa may Hagdan . Si Veronica nga! Ang ganda talaga niya kahit naka'Shirt and Jeans lang siya. Bigla tuloy bumilis tibok ng puso ko. Kainis! Baka mag'blush nanaman ako. Nakakahiya na.
"O anjan na pala siya. Goodmorning Veronica. Gumaganda ka lalo huh.
Veronica: Thanks kuya Clyde *nakayuko.
Nag'blush si Veronica. Hahah. Ang cute niya! Bakit koba kasi nasabi yon. Sa totoo naman kasi na gumaganda siya lalo. Kahit simple lang. Sumakay na kami. Kwetuhan sa sasakyan. Hanggang sa nakarating na kami. Nabitin ako . Gusto ko pa syang kasama :( Ang Drama ko . Hehe.
BINABASA MO ANG
Loving him secretly.
Novela JuvenilSi Candice Montez ay isang babaeng inlove sa kanyang bestfriend. Na walang iba kundi si Justine Lazatin.Kaso may girlfriend na ito at mahal na mahal nya ang babaeng yon. What if one day? Ikakasal sila dahil sa pinag'kasunduan ng mga magulang nila...