Candice POV
Hay nakuu. Naloloka nako. Parang gusto ko nang umuwi -.- Buysit na justine yon. Huhuhu.
Veronica: Bes okay klng? Tulala kana na man ah.
"Oo bes. okay lng." Si kuya nasan"?
Veronica: Ayon bes, nag inuman na sila nina yuan. Si janine natutulog.
"Eh si justine? "
Leche! Bakit ko pa ba tinatanong yung lalaking yon? Wala naman paki sa akin yon e. Huhu -.- Kung nakamamatay lng talaga ang pagiging tanga, matagal na sguro akong patay. Haha.
Veronica: Kasama nina Clyde. Bes tara na, gutom na aketch. Hihi □
Tumayo na din ako. Nagugutom na din kasi ako e. Baka naman gutom na din si justine. Justine again? Argggggghhhhh! -.-
Pagdating sa cottage namin, ayon nagiinuman na sila. Sina yuan videoke ang inaatupag. Si justine? May kausap sa phone. Si Angela sguro -.-
Yuan: Hooyyyy! Kumain kana jan. Gusto mo pagserve pa kita? Aba Candice, inaabuso mo na ata ang kabaitan ko. Hahahahahaha.
"Duuh! Nagpapakuha ba ako? Hindi nmn ah. Oo kakain na ako! Ikaw kumain kna?
Yuan: Oo tapos na. Pagkatapos mo kumain inom ka na nang gamot huh.
"Opo itay! Haha. "
Buti pa tong si yuan. Nakuu -.- Hay sana siya nlng tong minahal ko para di nako masaktan nang ganito.
Justine's POV
Di ako makapag'enjoy nang maayos dito. Sana kasama ko si Angela. Kamusta na kaya siya? Babalikan kita Angela. Sana mahintay mo ko. Ang sexy pla ni Candice. Pati tong mga ugok na to. Na'sexyhan sa knya e.
"Yuan san si Candice? "
Yuan: Di ko alam.
"Ugh! Sge.
Nasan kaya ang babaeng yon? Ano ba nmn yan. Bakit ko pa iniisip yon. Paki ko ba sa knya! Makainom na nga lang. Hahahahah. Bahala sya.
**Beep
From: Angela
Justine. Call me.
Angela? Si Angela nagtext! Bakit kya? Makikipagbalikan na ba sa akin? Matawagan na nga.
" Hello Angela? "
( Imissyou bhabe :( )
" I miss you so much Angela. Gonna call you later. Palowbat na ako. Iloveyou " sabi ko sa knya. Grabe ang saya ko, miss na daw nya ako. Bigla pang nalowbat. Ay badtrip!
Babalik na sana ako sa kinauupuan ko nang marinig ko sina Zac na nagusap. Nakita ko na dn si Candice. Napatigil ako nang narinig ko ang pinaguusapan nila ay si candice.
Zac: Pre alagang alaga ka kay Candice ah. Hahahahaha. Gusto mo siya no?
Yuan : Naawa lang kasi ako sa knya. Di siya inaalagaan ni justine nang maayos.
Zac : Pre Anong gamot ang pinapaiinom mo sa knya? May sakit ba si Candice?
Yuan: Oo pre. Pero ayaw nyng pasabi kahit knino. Ako lang may alam.
Ano daw si Candice? May sakit? Bakit di ko alam? Bakit ayaw nyng sabihin sa akin? Anong sakit nya?
----Sorry ngayon lang nkapag'update. Hihi □
BINABASA MO ANG
Loving him secretly.
Novela JuvenilSi Candice Montez ay isang babaeng inlove sa kanyang bestfriend. Na walang iba kundi si Justine Lazatin.Kaso may girlfriend na ito at mahal na mahal nya ang babaeng yon. What if one day? Ikakasal sila dahil sa pinag'kasunduan ng mga magulang nila...