Chapter 26: Changes.

27 0 0
                                    

Candice POV

"Wag po----ooo pleaseee. Tama na-aaa. "

Hinawakan nila ako, binababoy nila ako. Nandidiri ako sa gingawa nila. Tulungan nyo ko.

CANDICEEEE!" biglang may sumigaw sa pangalan ko. Si justine ba yon? Tulungan mo ko justine.

"Princess gising na!"

Bigla na lang ako ngising. Nasan ako? Napanaginipan ko na nmn ang nangyari sa akin. Akala ko mamatay na tlga ako. Buti nalang dumating si justine. Si justine? Nasan na kaya yon?

"Kuyaa? *sob * akala ko mamatay nako. Nakakadiri sila kuya-a." sumbong ko kay kuya. Nakatingin lahat sila sa akin. Pero teka bat wala si justine?

Kuya Clyde: Tahan na princess. Nahuli na sila nang mga police. Wag ka nang umiyak" sabi sa akin ni kuya. Naiiyak din si kuya, sobra silang nag alala sa akin.

Veronica : Besss *sob * nagalala kami sayo. Huhu

"Sorry kuya. Sorry sa inyoo. Si justine nasan? "

Zac: Nasa police station sila ni Yuan. okay kana ba? Gutom kaba? kuha ka namin nang foods.

"Okay nako Zac. Salamat. Wag na. Wala akong gana kumain." sabi ko kay Zac. Akala ko pa naman iniwan ako ni justine. Siya tumulong sa akin. Hihihi. Landii lang e noh? Hahahahaha.

Kuya clyde: Labas muna kami. Magpahinga kana muna. Dadating na din maya maya sina justine. Take a rest. Iloveyou.

"Opo kuya. Iloveyou too.

JUSTINE' S POV:

Binuhat ko agad si Candice. Pagdating ko sa villa namin naka'abang lahat sila. Si yuan tumakbo agad sa akin at tinulungan ako kay Candice. Halatang nag aalala talaga sila.

Kuya Clyde: ANONG NANGYARI SA KANYA?!!!

Veronica : MYGOD JUSTINE! BAT MAY PASA SI CANDICE?! BINUGBOG MO BA SYAA? LANGHIYA KA TALAGNG LALAKI KA! " galit na galit na sabi ni Veronica. Lumapit sya sa akin at pinaghahampas ako. Kahit ganto ako kagalit kay Candice di ko sya bubugbugin no. Tsk.

"Stop! Di ako nambugbog sa knya. May mga gago na nag trip sa knya. Muntik na syang i'rape. Buti nlng agad kitang syang nakita. " paliwanag ko sa kanila.

Vince: Eh mga gago pla yon e! Tara pre resbakan na natin!

Yuan: MGA GAGO YON AH!

Veronica : Sorry jus. *sob * buti nlng naligtas mo sya. Kawawa naman sissy ko. huhuhuhu

Kuya Clyde: Babantayan namin sya. Salamat justine. Tumawag na kayo sa malapit na police station dito.

"Ge bro. Ako na bhla. Please, pakibantyan sya. Babalik agad ako.

Yuan : Samahan na kita.

Iniwan ko muna si Candice kina Veronica. Pinayagan ko na din samahan ako ni yuan. Kung di ko lng kaibigan to, iisipin ko na may gusto din sya kay Candice. Nung nakita ko si Candice na hinawakan at hinalikan sobrang galit talaga ako sa mga gagong yon. Kung pwede lang papatayin ko sila. Tapos yung bigla nalang sya nahimatay, sobrang nagalala talaga ako sa knya.

Pagdating namin sa police station,agad kong ni' report yung nangyari kanina. Hahanapin daw nila yung mga panget na yon.

Yuan : Sige na pre. Ako na bahala dito. Mauna ka nang umuwi. Baka gumising na si Candice.

"Sige. Thank you pre. Paki suntok nalang ulit ako pag nakita nyo na ang mga gagong yon. Bye.

Pagdating ko sa villa. Wala na sila, siguro nagpahinga na sila lahat. Pumunta na ako sa kwarto namin ni Candice. Pagkabukas ko nang pinto, nakita ko si Candice, na mahimbing na natutulog. Nilapitan ko agad sya. Nakita ko ang pasa nya sa braso. Tang ina tlga. Tsk.

"Sorry Candice . Sorry talaga. Promise ko sayo aalagaan na talaga kita. Babawi ako sayo pangako yan."

Loving him secretly.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon