Chapter 17. Thanks Yuan .:)

38 0 0
                                    

Yuan's POV

Pagkatapos ng nangyari kahapon kay Candice. Lalo tuloy akong nainlove sa kanya. Ang bait niya talga. Gago talga si Justine! Alam ko naman mahal ni Candice si Justine. Alam niyo ba? May gusto ako kay Candice, Kaya gagawin ko lahat para d sya masaktan. 

Papunta na ako sa classroom nila Candice. recess na kasi. Para makasabay ko siya. Kaso nakita ko yung bestfriend niya si Veronica. Nilapitan ko agad siya.

" Hello. Im yuan. Nasan si Candice?" 

Veronica: Di ko nga alam e. Di siya pumasok sa 1st sub. namin. 

"Ganon? Sige hanapin ko nalang."

Naglakda na ako. Di ko alam n bakit papaunta ako sa labas ng school. Parang dun ako dinadala ng mga paa ko. Pagkalabas ko Nakito ko si Candice walang malay! AGAD akong tumakbo. 

"Candiccce!

Tinapik ko pisngi niya. ANg putla niya! Di pa rin siya nagigising. Anong gagawin ko? Natataranta na ako. Binuhat ko siya . Agad ko syang sinakay sa kotse. Dinala ko siya sa ospital. Agad siyang tinignan ng mga doctor. 

"Doc ano po nangyari?"

Doc: Sumumpong ang sakit nya.

"Sakit? Ano pong sakit?"

Doc: Iho may butas ang ouso njya. Bawal sa kanya ang ma'stress at umiyak ng sobra. Bawal din siyang mapagod. Dapat iwasan niyo na umiyak ng sobra ang pasyente baka mamatay nalang siya nang biglaan.

Pagkarinig ko don? Nagulat ako. Ang babaing mahal ko? May malalang sakit? At maari pa syang mamatay? Bigla nalang ako napa'upo. Kawawa si Candice. Kahit anong mangyari di ako aalis sa tabi ni Candice dahil mahal ko siya.

Candice POV

Pagkagising ko. Puro puti nanaman. Sigurado ospital nanamn to! Ugh! Yan iyak ako ng iyak kanina kaya sumumpong nanaman ang sakit ko. Pero teka? Sino ngdala sa akin? Paano ako napunta dito? Nang may biglang nag'bukas ng pinto. Walang iba kundi si.

Yuan? So alam na nya.? Wag naman sana. Ayokong kaawan nila ako. 

Yuan: Oh gising kana pala. Gutom kaba? Masakit paba?

"Yuan. Thanks."

Yuan: Wala yon. Basta ikaw!

"Alam mo na?"

Yuan: oo. Wag kang mag'alala . di ko pagsasabi. Di pa alam ni Justine?

"Hindi. Wag mong sasabihin sa kanya. Wala naman pakyelam sa akin yon.

Yuan: Pero Candi-

"Please.

Yuan :Sige na nga!

"Invited ka sa debut ko. Kasama ka sa 18 roses huh?

Yuan: TALGA?!

"oo nga. Ayaw mo ata e.

Yuan: GUSTO KO NOH!

" Sige. Heheh. Thanks Yuan! 

Yuan: Kanina kapa nag'papasalamt. Hahaha.

"Eh gusto ko e! 

Yuan: Sige na nga! 

Pinakain ako ni Yuan. Nanood lang kami ng T.v . Pareho pala kami ng favorite cartoon. Heheh. Tawa lang kami ng tawa. Tinawagan ko din sina Kuya Clyde. Pahahatid na din ako kay Yuan. Nakahiya na nga kay Yuan. Kapag nasasaktan nga ako. Lagi syang nanjan. Salamat naman at dumating SI yUAN sa buhay ko.

Loving him secretly.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon