Chapter 25: Concern

31 0 0
                                    

Candice POV

Pagkatapos kong kumain, nilapitan ko agad si justine.  Baka kasi di pa sya kumain. Kawawa naman ang fiancee ko. Hahahahahaha. Ang tanga ko no? Ganyan tlga pag nagmamahal,  nagpapakatanga.

"Jus kumain kana ba? "

Justine: Oo tapos na.

"Ah sge. Akala ko di kapa kumain e. Wag knlng masyadong uminom ah? " Una nako sayo.

Justine: Ge.

WTF! Ge? Hanep na sagot. Haha. Nag paalam na din ako kina vern at janine na magpapahinga nako. Di man lng nya tinanong kung kumain na ako o ano. Hay buhay. Napag isipan ko muna na pumunta nang beach.  Gusto ko na muna mag isa.

"Alam mo justine,  kahit sinasaktan moko. Mahal pa din kita, bkt kya ganon? Nakaka'miss yung mga bonding moments nating dalawa. Sana dumating yung araw na mamahalin mo din ako. "

kinakausap kona sarili ko. Di ko namalayan,  tumulo na pla luha ko.

Miss okay klng? - guy 1

Kung gusto mo sumama knlng sa amin- guy 2

"Ah oky lang po ako. Aalis nako. Thanks nlng."

Tatayo na sana ako, nang biglang hinawakan ako sa braso nung mukhang goons. Hala. Natatakot na ako. Malayo pa naman ako sa cottage namin. Rapist ba mga toh? Baka ma'rape ako. Huhuhu.  Mommyyyy ko! Tulungan nyo po ako.

"Ano ba?! Let go of me!  Nasaskatan ako!" sigaw ko sa knila. Ayaw pa din nilang alisin ang kamay ko. Naiyak na ko. Bigla nila akong hiniga, hinawakan ako nang isa. Yung isa nmn pinag'hahalikan ako sa leeg.

"*sob* Tama na po. Maawa kayo sa akin"

Ano? Nagpupumiglas ako, wala pa dn. Malakas sila, di ko na alam gagawin ko. Sa bawat halik nila, lalo akong naiiyak.  Tulungan nyo ko. Sumisikip na dibdib ko.

"BITAWAN NYO ANG FIANCEE KO! Mga gago! "

*boogsh

*boogsh

*boogsh

Si justine? Si justine dumating para iligtas ako. Salamat justine. Lalo akong Naiyak,  buti nlng dumating si justine.  Huhu :(

"*sob* jus *sob* Binaboy nila ako *sob*

Justine: Tama na. Nandito na ako. Wag ka nang umiyak. Di kita papabayaan. Shhh. Tahan na.

Justine's POV

Di ko nmn talagang gustong sungitan kanina si Candice. Naiinis lang ako kasi di nya sinabi kung ano sakit nya. Hayst. Pupuntahan ko na muna sya sa kwarto para humingi nang sorry. Pagdating ko sa kwarto wala naman sya. San kaya pumunta ang babaeng yon?

Veronica: San ka pupunta jus?

"Hahanapin ko lang si Candice"

Janine: Akala ko bang nasa kwarto na yon?

Yuan : Samahan na kita.

"Wag na. Ako nlng."

Epal tlga si Yuan. Anong akala nya sa akin? Tanga? Mahahanap ko si Candice kahit ako k g mag'isa.  Tsk. Patungo na ako sa beach, nang may narinig akong babae na humihingi nag tulong.  Si Candice yon ah?

Nakita ko nkahiga sya at pinag'hahalikan nang mga lalaking mukhang ewan. Tang ina! Agad ko silang pinagsusuntok. Nakita ko si Candice na nkahiga at halos maalisan na nang damit.  Agad ko syang nilapitan. 

Candice: *sob * jus * sob * Binaboy nila ako * sob *

"Tama na. Nandito na ako. Wag ka nang umiyak. Di kita papabayaan. Shhh. Tahan na.

Awang awa ako kay Candice. Kahit na galit ako sa ginwa nya, ayaw ko ang binabastos sya. Kahit konti concern pa din ako sa knya. Itatayo ko na sana siya nang bigla Syang nagsalita.

Candice:   d-i ako makahing-a"

"CANDICEEEE!

Bigla na lang syang hinimatay. Anong nagyare?  Mga walang hiya talaga ang mga gagong yon. Agad ko syang binuhat at dinala sa cottage.  Candice,  sorry kung di agad kitang naligtas.

Loving him secretly.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon