Chapter 21. Our House.

41 0 0
                                    

Justine POV

Pagkatapos ang nangyari kagabi. Nagulat ako sa sinabi ni Mama. Im leaving with her sa iisang bahay? Sa sobrang gulat ako. Di ako nakapag'salita. Eto na ang araw ng pag'lipat ko sa bahay namin. Kasama naman si Candice ngayon. Nakapag'empake na din ako. Kasma din namin ang yaya nila Candice. Si yaya Rosa. 

Candice: Mom? Malayo pa po?

Mama: Malapit nalang. Sure ako magugustuhan niyo.

"tsk.

Bumaba kami sa isang malaking bahay. May garden pa puro rose mga tanim. Pumasok na kami. May swimming pool din. Aba! ang ganda! Parang sobra sa amin dalawa toh.

Candice: Wow!

"Parang bata"

Candice: WHATEVER!

Isip bata talaga si Candice. Soory Candice. You will regret this. Umpisa na ng revenge ko. Im sorry.

Candice POV

Maaga akong nagisng dahil ngayon ang araw ng paglipat namin ng bahay ni Justine. Kasama din namin sa magigng bahay namin si Yaya rosa. Excited ako e? Heheh. Makakasama ko sa iisang bahay ang lalaking mahal ko. Sino ba naman ang hindi sasayo non? Pagkababa namin. AS IN WOW! Ang ganda! Puro Roses! Sobrang laki naman ata para sa amin ni Justine. 

"WOW!

Justine: Parang bata!

"WHATEVER!

Parang bata agad?! Nagandhan lang ? bata na agad? kainis! Agad akong pumunta sa kwato. Maganda sobra! As in PINK lahat. Para lang sa kwarto ko sa bahay ni mama at papa. Namimiss ko na tuloy sila, Pati sina Kuya Clyde. Humiga ako sa kama at natulog ulit.

*zzzzzzzzz.

*zzzzzzzzzz.

Pag'kagising ko agad akong pumunta sa banyo and naligo. Gabi na pala. Sobra ata ang pagtulog ko. Nag'suot nalang ako ng mini shorts. Pati sando. Ganto talga ako e? Kumain na kaya si Justine? Lumabas na ako ng kwarto. Nagluluto pa si Yaya.

"Yaya. Si justine po?"

Yaya: Nasa kwarto nya iha. Puntahan mo na para maka'kain na kayo."

"Sige po. " sabi ko kay manang. Agad akong umakyat. Baka nagugutom na yon.

*tok. tok.

Ang tagal namin buksan ang pinto! Baka natutulog?

"Jus! Kain na. Baba na."

Justine: Mauna kana.

"Pero Ju-s.

Justine: Mauna kana nga! Kulit naman! 

"Sige. Kumain kana pag gutom kana."  

GUsto ko pa naman siyang kasabay kumain? Kainis! Parang wala lang. Nakakainis naman! Magkasama na nga kami sa bahay pero ano?! Di na ako kumain. Umakyat nalang ako at nahiga sa kama. Matawagan na nga lang si Yuan. Yayain kona lang siya kumain sa labas.

"Hello?

(Oh bakit ka napatawag?)

"Kasi yayain sana kita kumain"

(Bakit? DI kaba pinapakain ng fiancee mo?)

"sira. ano kasi umalis siya"

(Ganon? sIge. Sunduin nalang kita)

"Thanks Yuan"

Naligo agad ako at nagbihis mini skirt nalang at fitted na blouse. Hihi. Ang sexy ko pala? Hehe. Bumaba na ako. Nakita ko si Justine nanonood ng T.V. 

"YAYA!

Yaya: Bakit iha?

"Aalis po ako. Di na po ako kakain jan. Nakakawala po kasi ng GANA! 

Yaya: San ka naman kakain? Sino kasama mo?

"Si Yuan po" 

ANOOOOOOOOO?

"Napano ka?"

Justine: At bakit ka sasama don?! May pagkain naman jan huh! 

"Paki mo ba! "

Justine: Walang aalis! DIYAN KA KUMAIN! TIGNAN MO NGA YANG SUOT MO!!! 

"AALIS AKO!! 

Justine: I SAID NO!! 

"ani bah! Nasasaktan a-ko! " sabi ko sa kanya. Hinila niya ako at sinara bigla ang pinto. Galit na galit siya. Napano naman ang lalaking toh!! Nasasaktan na ako dahil mahigpit ang pag'kakahawak niya sa mga braso ko. 

Justine: MAY FIANCEE KANA KANINO KAPA SUMAMA!! AT GANYAN PA ANG SUOT MO!! ANO?! SINESEDUCE MO SI YUAN!!! 

"Masa-kit na *sob. T-ama na. Di na ako aa-lis . Pls. 

Inalis na niya ang pagkahawak sa akin. Pag tingiin ko nakatingin siya sa mga braso ko. Lalo akong naiyak. Nag'kapasa ako. Bakit ba niya ako sinasaktan?! Physically and emotinally! Ang sakit sakit na! 

Justine: I-m s-orry. I did-nt meant to h-urt you.

"Tama na pls *sob. Nangyari na naman sinakatan mo nanaman ako!! 

Justine: Sorry talaga.

Lumabas na ako ng kwarto niya. Bakit kaialngan niya pa akong saktan?! Ganito ba ang galit niya sa akin? He doe'snt respect me!! Kahit di na niya ako mahalin. Respetuhin lang naman kailangan ko! Tinext ko nalang si Yuan. Na hindi na tuloy. Umiyak lang ako ng umiyak. Akala ko pa naman magiging masaya na sa iisang bahay lang kami. HIndi pala! Masyado ba akong assuming? Tanga tanga ko talaga! 

Loving him secretly.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon