Candice POV
Nagising ako sa alarm. Pagakita ko. Ang aga palng huh! Yay! Makatayo na nga baka mapagalitan pa ako kay Kuya.
" Uhg! Sakit ng ulo ko!"
Ano kasi nangyarI kagabi? Ah. Ayon pinakilala na ni Justine si Angela as her GIRLFRIEND AND SOON TO BE WIFE DAW! Ayan na naman parang tinutusok na naman puso ko. Naglasing pala ako kagabi. Hhe. Moving-on na dapat ako. Naligo agad ako. Then, nagbihis.
*tingin sa salamin.
*powder.
*suklay.
*lipgloss.
Ang ganda ko na! Pero ang kaisa-isang lalaking mahal ko . Hindi ako gusto! Pagkadating sa school . Nilapitan agad ako ni Angela. Himala ang aga ng bruha!
Angela: Goodmorning Candice .
"Goodmorning din"
Angela: Napano ka kagabi? Masakit ba?
Anong masakit sinasabi ng babaeng toh! Sapakan kita jan e!
"What do u mean?"
Angela: Na hindi ka mahal nang lalaking mahal mo? Haha *evil smile.
"Huh? Pa-ano mo n-alaman?
Angela: Babae din ako. Alam ko nasasaktan ka. Sorry ka nalang ako gusto niya. Wag na wag kanang lumapit sa kanya!
" At bakit? Anong gagawin mo kapag lumapit ako?
"Pak!
Sinampal ako! Ang sakit! Ang face ko ! Siya palang ang nakakasampal sa akin! Nakakainis! Nakatingin na lahat sa amin. Tama nga si Eurika masama ugali ng babaeng toh! Nag'sabunutan kami. Bigla nalang akong hinila ni Veronica. Dumating na din si Justine.
Justine: TAMA NA YAN! *nilapitan niya si angela. * Bhabe ok ka lang? ano ba nangyari?
Angela: Bhabe. *sob. Inaway niya ako.
"HOY IKAW NAG'AWAY SA AKIN! "
Justine: WHAT DID YOU DO TO HER?! MY'GOD CANDICE! GUMAGANA NANAMAN PAGKA'SPOILED BRAT MO!
Angela: Sabi daw niya . *huk. Hindi tayo bagay. Paghihiwalayin daw niya tayo. Dahil gusto ka niya!
"EH GAGA KA PALA E! DI AKO SPOILED JUSTINE ! SIYA ANG NAUNA!
Justine: I CANT BELIEVE THIS! ANG SAMA MO CANDICE! MAHAL KO SI ANGELA! GUSTO MO AKO?!
" OO KING'INA MO! GUSTO KITA! MAHAL KITA HIGIT PA SA BESTFRIEND! MANHID KA KASI! MAGSAMA KAYO NG BABAENG YAN! BAGAY KAYO ISANG JERK AT BITCH!"
juSTINE: HINDI KITA MAHAL! DONT YOU EVER DARE TO TOUCH HER AGAIN!
Tumakbo na ako. Ang sakit mismo nanggaling sa kanya na hindi niya ako mahal. Mas pinaniwalaan niya si Angela. Wlanghiyang babaeng yon! Ang galing mag'drama! Artista nga siya! Shit talaga!
Angela's POV
Hello . im Angela. Isang sikat na artista na girlfriend ni Justine. Naiiinis ako kay Candice kasi halata naman na mahal niya si Justine. Kaya ina'bangan ko siya. Inaway ko . Bagay sa kanya! Kawawang Candice.
" Bhabe. Bakit siya ganon?"
Justine: Pabayaan mo na. Hindi ko siya mapapatawad.
"bhabe . Wag mo akong iiwan huh? Mahal na mahal kita."
Justine: Oo bhabe. Mahal din kita. Sobra.
Alam ko naman mahal ako ni Justine. Sorry nalang si Candice. Gagawin ko lahat para di ako iwanan ni Justine.
BINABASA MO ANG
Loving him secretly.
Teen FictionSi Candice Montez ay isang babaeng inlove sa kanyang bestfriend. Na walang iba kundi si Justine Lazatin.Kaso may girlfriend na ito at mahal na mahal nya ang babaeng yon. What if one day? Ikakasal sila dahil sa pinag'kasunduan ng mga magulang nila...