Chapter 3. YES!

47 0 0
                                    

Justine's POV

Pagahatid ko kay bes. Pumunta agad ako kay Angela. Magkikita kamki ngayon. Halos 1week na akong nanliligaw sa kanya. Akala ko naman hindi niya ako papayagan e. BUti nalang pinayagan niya ako. Sobrang kaba nga nung niyaya ko siya pumunta sa park. 

>>>FLASHBACK:

Eto na ang araw na magtatapat na ako kay Angela. Pagkatapos ng shooting namin.  Yayain ko siya sa may park. 

"Angela. Pwede ba tayong mag'usap privately. " sabi ko sa kanya. Kinakabahan ako. Takte! 

Angela: Sige. Tara *smile. 

Ang ganda talaga ni Angela! Lumbas na kami. Pumunta na kami ng park. Pinaupo ko muna siya. Agan akong kinuha yung bouquet of red roses sa sasakyan ko. Papunta na ako sa kanya . Kinakabahan ako. Baka ma'reject ako. 

Erase!

Erase! 

" Angela. " Sabi ko sa kanya. Sabay bigay ng bulaklak.

Kinuha niya. ETO na. It's now or never! 

"Angela. Alam mo maganda ka at mabait. Aaminin ko may gusto ako sayo. Kaya angela. 

Can i court you? Please? "

Angela: Hmmm.? Sige. Crush din kita. hehe. 

"YESSSSSSSSSSSSSSSSSSSS! " napayakap ako sa kanya. Ang saya ko. Sobra! 

>>>End of flashback! 

Nagtext kasi kanina si Angela. Magkita daw kami sa isang resto. May sasabihin daw siya. Ano naman kaya yon. Baka naman papatigilin na niya ako? Wag naman sana! aYan na dumating na si Angela. Lalo tuloy akong kinabahan! Ugggh!

Angela: Hi jus! Kanina kapa? Sorry huh. Traffic kasi . 

"Ok lang. halos kakadating ko lang din. "

Angela: May sasabihin ako. 

"ANO?"

*dub.

*dub.

*dub.

Angela : Sinasagot na kita :) 

Ano daw? Sinasagot na daw niya ako? As in.? kami na? 

"Tayo na? " 

Angela: Ayaw mo ata e, Sige babawiin ko nalang. 

" YEEEEEESSSSSS! ILOVE YOU ANGELAAAAAAAA! " 

napasigaw ako sa sobrang saya! Dami tuloy napatingin sa amin. Hehe. Masaya ako e. 

Angela: Wag ka ngang sumigaw. Tara na nga! Iloveyou too Justine ! 

"Sige. Thanks babe . Happiest day ever! " 

Hinatid ko na siya sa bahay nila. Tanggap naman ako ng parents niya. Ang saya talga. Sasabihin ko kay bes bukas. Sigurado matutuwa sa akin yon. Dahil nagka'lovelife na ako . Bago ko siya hinatid kumain muna kami. Napag'desisyunan niya din na dun nalang siya mag'aaral sa school ko, .Same course din kami. Sakto! Papakilala ko siya kay bes. 

Loving him secretly.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon