*Giovanni's*
"Ang swerte natin noh!" Siko sa akin ni Jasper, vice president ng club. "Kung kailan tayo yung umupo, siya namang pasok ni Sweety."
Pinag-mamasdan kasi namin sila. Naka-set up na kasi yung banda at si Sweety sa school ground. Hinihintay na lang namin si Ma'am Roxanne saka yung Mr. Atom, P. E. instructor namin.
"Palabas na sila." Lumapit sa amin si Cynthia. Ang cute ni Sweety. Naka-high bun siya wearing a black tuxedo with skater's skirt at black combat style shoes. "Crush mo na ba yung friendship ko?"
"Hindi noh! Nagagandahan lang ako sa kanya."
"Dyan nag-uumpisa ang L-O-V-E!" Nakipag-apir lang siya kay Jasper.
"I agree dude!"
"Ewan ko sa inyo."
"ANO BA KASI! IBABAGSAK KO KAYO!" Hila-hila ng mga estudyante niya si Mr. Atom.
Nag-signal na si Sweety to start. "It's for you Mr. Atom." Pina-upo na si Sir. sa upuan at lahat ng estudyante na pauwi na nag-stop muna at nanood. "Okay lang naman ako noong makilala mo~ Walang masyadong iniisip kung di sarili ko~ Ano bang isusuot o kakainin~ Ano ba ang uso o trending~ Ano kayang pakikinggan o papanuorin~"
Bakit parang ang ganda niya bigla sa paningin ko?
"Pero sa paulit-ulit mong pangungulit~
Natatawa na rin ako kahit naiinis~ Kaya nga hinahanap kapag wala ka~
Ang iyong kwento, walang kwenta~ Parang nagulo ang buhay kong simple nung una~
Binulabog mo~ Ako ngayon'y lito~ Lagi kang laman ng isip ko~
Binulabog mo~ Ginising ang mundo~ Parang kulang-kulang ka dito~
Masaya, may kaba kapag kasama kita~ Kainis pero lagi kitang namimiss~
Ang puso ko ay binulabog mo~"
Sumasabay na sa pag-kanta yung mga audience. Ang alive niya kapag kumakanta. Bumabagay sa kanya yung name niya kapag kumakanta siya.
"Ngumingiti si Giovanni~" sabay sundot sa tagiliran ko sila Jasper.
"Tantanan niyo nga ako!"
"Saan man ako mag-punta buntot kita lagi~ Kunwari ay naaasar pero naka-ngiti~
Kaya nga hinahanap kapag wala ka~ Ang iyong kwento, walang kwenta~
Parang nagulo ang buhay kong simple noong una~
Sing with me!
Binulabog mo~ Ako ngayon'y lito~ Lagi kang laman ng isip ko~
Binulabog mo~ Ginising ang mundo~ Parang kulang-kulang ka dito~
Masaya, may kaba kapag kasama kita~ Kainis pero lagi kitang namimiss~
BINABASA MO ANG
My Bedtime Stories
General FictionEverything is fictional. Love is the only thing that's real.