Alam kong unusual 'tong relationship na pinasukan ko. Maraming nagtatanong 'bakit hindi siya nag-i-i love you sayo', o 'mahal ka ba niyan? hindi namin pansin.' Hay nako~* kwento ko na lang.
Bago ako pumapasok sa gate ng school e sumulyap muna ako sa building katapat ng school ko.
Waiting na makita siya bago pumasok. Inspirasyon kumbaga. You know naman in school, mahirap at stressful. Just to complete my day: I need to see his face. So please Papa God...grant me this wish na makita siya. Two weeks ko na siyang hindi nakikita. I put my two palm together, praying and hoping to see his smile. I close my eyes. Putting all my heart to my prayer. My heart beating fast and I feel so cold. *Sniff*
"Fiona."
That voice.
"Pumasok ka na," sabi niya. Nakita ko na rin siya sa wakas. Satisfied na ako. So I turn facing the gate but...
"O, jacket. *isinuot niya sa akin yung purple jacket niya* Hindi ka ba giniginaw? December na," sabi niya habang inikot niya ako paharap at inaayos yung jacket na sinuot niya sa akin.
"Nope. I'm fine. *achooo*"
"So fine ka pa pala ng ganyan. You better wear this jacket muna."
"But this is your fave jacket."
"No but's. Sayo muna yan. You look good in color purple ha!" he tap my shoulder as a sign para pumasok na ako. I start walking towards the gate pero..."Fiona, I don't like your red lipstick with violet eye shadow. You look scary. Change it later ha! Vavush!"
O yes! He is gay but I love him. I really do. And he is my boyfriend.
Nasa corridor ako, naglalakad. Maraming tumitingin sa akin. Wait! Hindi sila tumitingin sa akin because of the make-up ha! Syempre dumaan muna ako sa CR since maaga pa naman noong pumasok ako. Ang dami ko ring naririnig na bulong like "ang ganda niya noh", "gagayahin ko yung hair-do niya" at marami pa.
I enter Room 310. Ang gulo nila noong pumasok ako pero dedma lang.
So....
"good morning," bati ko.
"Good morning Ms. Mackenzie!" Yes! You heard it right, I'm a teacher and my real name is Mackenzie but he call me Fiona.
Sa library...
BINABASA MO ANG
My Bedtime Stories
Ficción GeneralEverything is fictional. Love is the only thing that's real.