James Kov POV
Nagtipon naman ang lahat dahil sa nangyari kay sebastian na hanggang ngayon ay wala paring malay.
Nasabi ni kara ay bigla lang ito natumba sa upoan na agad naman humingi ng tulong si kara kaya pumasok sila Demelio at Tarugo mula sa labas.
Sabi ni theron ay wala namang masamang nilalang o panganib ang naririto.
Sabi ni Demelio ay nagkakaganun si sebastian kapag may nakikita ito sa kanyang balintataw.
Ilang oras pa kami naghintay na ang iba ay nag-aalala pa ngunit sabi ni theron ay sadyang nagpapahinga lamang ito.
Nakarinig kami ng mahinang tinig na galing sa nakahigang sebastian na agad namin nilapitan.
Nagising na ito na dahilan kinatuwa ng lahat ngunit napatingin ito bigla saakin na pinagtaka ng lahat.
Sinabi niya na nasa panganib ang kapated ko sa ama na walang tinutukoy kundi si kuya diego.
Nakatali daw ito sa isang silid at may mga sugat ang mga katawan na kagagawan ng isang lalaki na hindi daw ito tao.
Napakumo ako dahil sa galit na naramdaman ko na kahit ganun siya ay hindi ko matitiis ang kapated ko.
Nagulat pa kami sa sinabi nitong may isa pang babae na tinatawag ang pangalan ni trewer na agad naman ito napatingin dito.
Tinanong ni trewer kong sino ang tinutukoy nito ng biglang sinabi ni sebastian na ang ina ng anak nito.
Nagulat man si trewer ay pinilit alamin kong sino ang babaeng iyon na agad naman sinabi ni sebastian na si hedie.
Pinalapit ni sebastian si trewer sa kanya at sabay nito hinawakan sa kamay at sinabing pumikit.
Hindi naman nagtagal ay namulat ni trewer ang mga mata at biglang sinuntok si theron na inawat naman namin.
" Nagtiwala ako sayo dahil kapated kita! Pero ano niloko mo ako! Pinagkait mo ang anak ko saakin! " sabi ni trewer na galit na galit.
" Hindi ko yon ginawa dahil diyan sa sinasabi mo nilihim ko ang tungkol sa kanya dahil nasa panganib siya. " sagot naman ni theron.
Nagwawala si trewer na gusto niya talaga suntukin si theron pero pinipigilan namin bago pa magpatayan ang dalawa.
Nagsalita si knight na hindi sagot ang away nila magkapated sa problema.
Sabi pa ni sebastian na kahit mag-away sila ay hindi iyon makakatulong ang importante ay alam na ang totoo at hindi pa huli ang lahat.
Umalis naman si trewer na hindi na namin pinigilan na hayaan daw mona namin sabi ni sebastian.
Kasunod din non ay umalis si theron kasama mga anak at asawa niya patungo sa silid nila at ganun rin ang iba.
Naiwan kami ni sebastian sa silid na iyon na iniisip ang galit na nararamdaman dahil iyon ang magpapalakas sa bago naming makakalaban.
Trewer Crae POV
Galit ang nararamdaman ko ngayon dahil sa nalaman ko.
Hindi ko akalain na sarili kong kapated ay kaya akong lokohin at mismong anak ko ay pinagkait niya saakin.
Napaupo ako sa hilamonan at nakita kong lumapit saakin ang maliit na tao na may makulay na pakpak.
Pinaalis ko ito sa harap ko tsaka ko kinumpas ang kamay ko at pinagtatapon ang nakikita ko.
Sa oras na iyon ay narinig ko sa isipan ko ang boses ni ina kaya unti-unti kong napakalma ang aking sarili.
Hindi ko alam pero nagagalit ako dahil lumaki ang anak kong kasama ako bilang kinikilala niyang tito.
BINABASA MO ANG
The Substitute Husband
Ficción GeneralDahil nga sa mahal na mahal niya ang kambal ay nagpanggap siya bilang ITO sa babaeng mahal NITO. Ngunit wrong desisyon yata siya dahil sa pagpapanggap niya ay makikilala niya ang babaeng babago ng buhay niya si Assandra De Franco ang babaeng mahal n...