Tộc ma cà rồng. Một bộ tộc khát máu, "bất tử". Ừ thì, cũng được coi là bất tử.
Tộc ma cà rồng được chia thành ba tầng lớp.
Tầng lớp thấp nhất, là những ma cà rồng quèn, phục vụ cho tầng lớp thứ hai. Họ làm lính, làm người bảo vệ, làm người bảo trợ, giúp đỡ cho tầng lớp thứ hai. Họ không quá dư giả, ít nhất thì cũng có được cuộc sống đủ để qua ngày. Ma cà rồng ở tầng lớp này, muốn giết chết chỉ cần cho ánh nắng mặt trời chiếu vào, chúng sẽ bị cháy khô lại, sau đó tự khắc tan biến, trở thành cát bụi.Còn nếu không thể dùng ánh nắng, thì chỉ cần làm cho họ mất máu, không cần nhiều, chỉ cần một lần máu phụt văng ra, cũng đủ làm chúng mất mạng rồi.
Tầng lớp thứ hai là những ma cà rồng có chức trong hoàn tộc. Nghĩa là họ không phải tầng lớp hoàng tộc, cũng không nằm trong gia phả của vua chúa, mà họ là những người có trí óc, là những người được sinh ra để phục vụ và giúp hoàng tộc lãnh đạo cả bộ tộc. Muốn giết chết ma cà rồng cấp này, cách đơn giản cũng là dùng ánh nắng mặt trời. Ngoài ra thì chỉ cần dùng dao găm thông thường, đâm vào người chúng trên bốn lần, chúng cũng sẽ mất mạng. Nếu đâm chưa nhiều hơn bốn lần, nếu có được cơ hội tìm chỗ ẩn náu, ma cà rồng cấp này có thể tự khôi phục, nhiều nhất là nửa canh giờ, để chúng có thể tiếp tục chiến đấu.
Tầng lớp cao nhất, là tầng lớp hoàng gia. Họ là những người tài giỏi bậc nhất bộ tộc, trong tầng lớp này có cả những người trong hoàng tộc- là những người có tên trong gia phả của chúa tể. Ngoài ra cũng có những người đi lên từ sự nỗ lực của bản thân. Tầng lớp hoàng gia sẽ không hề hấng gì với ánh nắng mặt trời, có mất máu hay bị đâm bao nhiêu lần cũng không sao, chúng có thể tự hồi phục được, tuy không quá nhanh, nhưng cũng không mất quá nhiều thời gian như cấp hai. Vậy cách để làm chúng mất mạng là gì? Đơn giản thôi, nhắm thẳng vào ngực trái của chúng, canh ngay tim mà cắm dao vào. Thì chúng không có cách nào mà sống sót được, ngoài việc được uống máu của người chúng yêu.
Còn chúa tể. Chúa tể là bất tử, chúa tể là người đứng đầu bộ tộc. Bản tính của chúa tể bộ tộc loài dơi rất dũng cảm, thông minh, sáng dạ, đôi khi là tàn ác, đôi khi là tốt bụng. Quan trọng nhất vẫn là bảnh lĩnh của người đứng đầu. Nếu chúa tể không có bản lĩnh, thì đồng nghĩa với việc cả bộ tộc sụp đổ. Điều đó là dĩ nhiên. Và cách duy nhất để vị chúa tể hoàn hảo này phải bỏ mạng, chính là dùng thanh gươm Thiên Hắc, đâm thẳng vào tim của chúa tể. Bạn đang nghĩ nó đơn giản và khá dễ làm nếu như bạn có võ nghệ tinh thông? Bạn lầm to rồi. Mặc dù chúa tể bộ tộc người dơi này mới chính là người đang giữ thanh gươm, nhưng cứ giả sử như bạn có được nó đi. Thì bạn cũng không thể làm chúa tể bỏ mạng đơn giản thế được. Vì người đâm thanh gươm ấy, nhất định phải là người mà chúa tể đem lòng yêu thương. Thì chúa tể mới cam lòng mà nhắm mắt, mới cam tâm tình nguyện, chịu chết.
Còn bộ tộc người sói. Một bộ tộc mạnh mẽ, hoang dã.
Người sói không phân chia giai cấp như ma cà rồng. Chúng sống bình đẳng, đơn giản ai tài giỏi thì được chọn vào hầu hạ cho hoàng gia.
Như cái tên, Người-Sói, bình thường chúng là con người, nhưng khi chúng muốn thì lại hoá thành sói. Một con sói đích thực, hùng dũng và mạnh mẽ.
Muốn giết chết người sói thì chỉ cần sức mạnh thôi, đánh chết chúng là được. Nhưng trước khi có ý định động đến hoặc gây sự với chúng thì hãy nhớ rằng, chúng có sức mạnh rất khủng khiếp, không phải là sức mạnh của một con người, cũng không phải là sức mạnh của một con sói. Nó rất mạnh, mạnh một cách kỳ lạ.
Vì sao người sói lại mạnh đến thế? Vì tạo hoá đã tạo chúng ra như vậy, để đối đầu với tộc ma cà rồng. Hai bộ tộc ngang tài ngang sức, chờ thời cơ đến để bùng phát chiến tranh.
Chẳng ai biết là khi nào, cũng chẳng ai có thể nói được là lý do gây thù hằn giữa hai bộ tộc này là gì. Chúng ta chỉ biết được rằng, chúng thấy đối thủ của chúng rất dơ bẩn, và kém cỏi, thế nên cần phải loại bỏ. Thế là chiến tranh.
Hoàng gia bộ tộc người sói hiện tại đang đứng dưới sự lãnh đạo của hoàng đế "Phác Chí Nguyên". Một vị lãnh đạo tốt. Nhưng đã có tuổi. Người sói không "bất tử" được như ma cà rồng, nên cần tới cái gọi là: "Thừa kế".
Phác Chí Nguyên có ba đứa con, đứa lớn nhất là Phác Chí Mẫn, đứa thứ hai là Phác Chí Lâm, và đứa cuối cùng là nữ-Phác Tiểu Hy.
Cách để biết được ai chính là người thừa kế rất đơn giản.
Người sói sẽ phải xuống địa ngục, mang ngọn lửa Thiên-(ngọn lửa mà diêm vương dùng để trừng trị những kẻ có tội) lên lãnh địa của họ. Sau đó lưu giữ ngọn lửa đó tại đất của chúng trong ba ngày, để ngọn lửa được "hấp thụ" hơi đất của lãnh địa Người Sói. Sau ba ngày, lấy năm cọng lông đuôi của những ai muốn kiểm tra vào ngọn lửa. Nếu năm cọng lông đuôi cháy lụi, tức là người đó vô dụng, không có khả năng làm người lãnh đạo. Và tàn nhẫn hơn nữa là sẽ bị thiêu cháy bằng ngọn lửa đó. Đơn giản là vì muốn làm vị hoàng đế của người sói, thì phải chống được ngọn lửa tương tự mà tộc ma cà rồng có. Ngược lại, nếu năm cọng lông đuôi đó văng ra khỏi ngọn lửa, không thể nằm trong ngọn lửa, thì tức là người đó chính là người thừa kế.
Và trong bộ tộc người sói, họ không tha thiết với những thành viên trong gia đình lắm. Những người thật sự yêu gia đình mình rất ít, họ yêu nhau, lấy nhau và sinh con, sau đó họ vẫn yêu nhau, nhưng không yêu con của họ cho lắm, chỉ nuôi dưỡng vì trách nhiệm sau những lần khoái lạc. Và anh chị em trong nhà cũng rất ít ai gắn bó và yêu thương nhau. Nên việc trở thành "người vô dụng" sau khi "kiểm tra lông đuôi" rồi bị thiêu chết là việc không quá tàn nhẫn với họ.
Đứa con gái của hoàng gia tuy là được phép "thừa kế", nhưng nó không muốn, nó muốn giao toàn quyền cho các anh của nó, nên nó không cần phải "kiểm tra lông đuôi". Tại vì sao mà nó không muốn? Vì nếu là phái nữ mà có tham vọng thừa kế thì lỡ không may năm cọng lông đuôi cháy rụi, sẽ bị giết chết luôn.
Hiện tại, cả hai bộ tộc không đội trời chung, không hít thở cùng bầu không khí. Và đang chờ thời cơ để xông đến tấn công, xoá sổ bên còn lại.
Vậy chuyện gì xảy ra khi có thứ gọi là "phá lệ" diễn ra?
Đoán xem=)))
#leehanee