Chapter 9
- Erika -
Binisita ko ni Enzo dito sa apartment. Kasalukuyan ko siyang pinaghahanda ng merienda.
"Babe.." Niyakap ako ni Enzo mula sa likod.
"Hmm?"
He kissed my shoulder.
"Enzo bakit?"
"Wala." Hinigpitan niya pa ang yakap niya sakin.
"I love you." Bumulong siya sa tainga ko.
Nangiti ako. "Anong nakain mo ngayon at ganyan ka ha?" Niloko ko siya.
Naramdaman kong umiling siya. "Basta. Di mo man lang ba sasagutin?"
Natawa ko. "Bakit? Tanong ba yun?"
He laughed. "O sige." Pinatong niya ang baba niya sa balikat ko. "Gano mo ko kamahal babe?"
Medyo nagtaka ko. Hindi ko alam kung bakit siya nagkakaganito ngayon at kung bakit ganto siya kumilos. Hinarap ko siya at inikot ko ang mga braso ko sa leeg niya. "Babe? Is something wrong?"
He frowned. "Wala naman. Bakit?"
"Parang iba ka kasi ngayon e."
He chuckled. "Gusto lang kita lambingin." He smiled.
"Talaga?" I moved my face closer to his.
He kissed me quickly. "Talagang-talaga."
I smiled.
Niyakap niya ko. "Babe.."
I hugged him back. "Ano yun?"
"Gusto kitang ipakilala kila Mama."
Nagulat ako sa sinabi niya. Ipapakilala niya na ko sa mga magulang niya. Natuwa ako at the same time. Naoverwhelm ang puso ko. Pakiramdam ko tumaas pa ng isang level ang relasyon namin ni Enzo.
Humarap ako sa kanya at tumango. "Ngayon na ba babe?"
He smiled. "Oo sana. Ngayon kasi death anniversary nila. Pupunta sana ko saka gusto ko kasama kita."
I cupped his face. "Of course, babe. I'm more than willing. Gusto ko rin sila mabisita."
He kissed my forehead then faced me. "Thank you."
"Thank you? Para san?"
"Kailangan bang may dahilan para nagpapasalamat?"
I pinched his nose. "Alam mo lagi mo na lang yan sinasabi."
"E gusto mo naman." He rubbed his nose against mine.
I giggled. "Oo na po. Wait, anung oras ba tayo pupunta dun?"
"Hmm kahit ngayon na. Okay lang ba? Bihis ka na? Hintayin kita." Bumitaw siya sa pagkakayakap sakin.
Niyakap ko ulit siya habang nakatingin sa kanya at nakangiti.
"Ayaw bumitaw babe?" Natatawa si Enzo.
"Five minutes." I told him.
"Ten." He said.
"Fifteen. Last na." I laughed. Pinagtitripan ko lang naman siya, pero somehow gusto ko rin. Gusto ko talaga siyang yakapin.
Alam ko kahit bata pa lang siya namatay ang mga magulang niya, pakiramdam ko nalulungkot pa rin siya pag death anniversary nila.
I reached for his face. "Sasagutin ko na yung tanong mo, Enzo." I smiled and caressed his face. "I love you babe. Mahal na mahal na mahal kita."
He smiled. "Babe can I kiss you?"
BINABASA MO ANG
Closer To You - Enrich
Fanfiction"Fate is like a strange, unpopular restaurant filled with odd little waiters who bring you things you never asked for and don't always like.” - Lemony Snicket Enchong Dee as Enzo Garcia Erich Gonzales as Erika Villena This is my second Enrich fan-fi...