Ting!Bumukas na ang elevator at lumabas na kami ni Ben.Nadatnan namin na nakaupo silang lahat sa sofa at nagaasaran parang normal na magkakabarkada lang pero hindi.Isa kaming grupo ng mga mamamatay patay bwhahahah gets niyo patay?Kasi hindi tao ang pinapatay namin kundi zombies kaya mamamatay patay bwhaahah
(Author:Ehem!)
Ay wheheh peace author hehhehe.Okay back to the story tinignan ko ang orasan ko at 7:30 pa lang
“Bwhahaha si Dom ang pinakakawawa satin lahat kasi ba naman waiter lang ang trabaho niya dati kaya ayun siya pinakamababa ang sweldo bwhahaha ngayon mauubusan ka na ng pera at walang magbibigay sayo bwahahahha”pangaasar ni Reya kay Dom.
Tinawanan ng lahat si Dom habang umupo na kaming dalawa ni Ben sa couch na kulay blue.Nagkwentuhan kami ng nagkwentuhan nang biglang...
Wang!Wang!Wang!Wang!Wang
Lahat kami ay biglang ngumiti ng mala demonyo at sabay sabay na tumayo.
“Azure Blaze”sabi ko at umilaw ang singsing ko na may nakaukit na axe“Bawn Whirl”sabi ni Ben at umilaw ang necklace na may pendant na bat
“Catream Electrify”sabi ni Eya at umilaw ang braclet niyang may cat o nine tails
“Dragent Toxinate”sabi ni Dom at umilaw ang phone keychain niya na nakasabit sa cellphone niya malamang phone keychain nga eh
“Epillion Grow”sabi ni Ed at umilaw ang earphone niya na may design na sword
“Florest Shake”sabi ni Reya at umilaw ang earrings niya na flail ang design
“Gunrey Freeze”sabi naman ni Gemini at umilaw ang bookmark na may nakadrawing na baril at nakaipit sa libro niya.Mas lumiwanag ang buong paligid at nagkaroon ito ng ibat ibang mga kulay Blue,Brown,Brownish white,parang red violet,Red,Forest green at Grey.Noong nawala ang ilaw ay ang mga buhok at mata na namin ay nasa tunay na nilang kulay.Kulay blue ang sakin,brown kay Ben,cream kay Eya parang brownish white iyon,Dark magenta kay Dom parang red violet,kay Ed ay English Vermillion parang Red lang ang kulay noon,Forest green ang kay Reya at Grey naman ang kay Gemini.Nakasuot na rin kami ng sando at black pants except kay Reya at Eya na nakasports bra at leggings.Lahat sila nakablack na nike na rubbershoes habang ako ay nakaleather boots.Ang mga bagay na umilaw kanina,ang tawag namin doon ay Z charms.Noong lumabas ang kapangyarihan namin,nagappear na iyon at iyon ang ginagamit namin upang magpalit bilang normal na mga tao into the sectors.Noong unang panahon pa meron ang Z charms.Nabasa namin iyon sa isang libro pero ngayon ito ay nasunog na kasama ng taong nagtatago ng librong iyon.Ang Z charms ay naipapamana pero hindi bilang bagay kundi dumadaloy ang Z charms sa dugo ng mga sumunod na henerasyon ng dating nakahawak noon.Nagiging isang bagay lang iyon paglumabas na ang kapangyarihan ng nagmamayari sa kanya at nakadepende ito sa kung ano ang isang bagay na laging malapit sa nagmamayari nito.Pagnamatay ang nagmamayari nito ay mawawala ang bagay na iyon at saka lang iyon magagamit ulit after a million of years kung mayroon pang mga sumunod na henerasyon sa dating nagmamayari ng Z charm na iyon.Ngunit,kung wala ay ang Z charm ang maghahanap ng sarili nitong bagong magmamayari at iyon ang nangyari ngayon dahil ang lahat ng nagmamayari ng Z charms noon ay namatay at iyon ay noong nageexist pa ang mga mummies na nangyari ilang mga taon na ang lumipas sa Egypt.Nagsipuntahan na kami sa mga pinto na may mga nakalagay na numbers at iyon ay ang mga shortcut papunta sa mga sectors nila.Pumasok ako sa pintong magdadala sakin sa gitna ng city dahil ang buong city ang sector ko.Pumasok na kami at nagsimula na sa pagproprotekta ng city.
Heheheh sorry kung boring ang chappy na to hehehhe.Wawa naman si Dom hahaha mauubusan na siya ng pera hahahaha.Sinong gustong magdonate????Hehehheehh
Hindi naaawa kay Dom,
Author
BINABASA MO ANG
Z Academy:The Last Academy Standing During The Zombie Apocalypse
AcakAkira Shioto ay isang student ng isang academy na nakatayo parin inspite na may zombie apocalypse.Sa sobrang pagkadesperado ng mga tao para lang makasurvive.Isinacrifice nila si Akira na di nila alam ay may kakaibang kapangyarihan na siyang makakali...