“BITAWAN NIYO AKO!!!GAGU YAN EH!!!BINASTOS NIYA SI EYA!!!DI KO YAN PAPALAGPASIN!!!”nagwawalang sigaw ni Freya habang pinilit na kumakawala sa hawak ni Ben at Gemini“Okay lang ako Ate Reya tama na.Di naman niya ako nasaktan eh....”mahinhin at bukal sa puso na sabi ni Chimineya
“DI KA NASAKTAN?!?!?SO HAHAYAAN KONG BASTUSIN KA NG LALAKING YAN KASI DI KA PA NIYA NASAKATAN!?!?!ANO!?!?!?HIHINTAYIN KONG SAKTAN KA PA NIYA BAGO KO SIYA PAGBAYARIN SA PANGBABASTOS NIYA SAYO!?!?!?!”galit na sabi ni Freya
“Hindi naman sa ganun ate”sabi ni Chimineya na parang naiiyak na.
Kaya napilitan na akong magsalita para naman kumalma si Freya kahit konti.
“Freya-chan whats happening???”painosenteng tanong ko.
Napatigil si Freya sa pagpupumiglas at napalingon siya sa akin.Huminga siya ng malalim at kumalma ng konti.Dahil doon ay binitawan na siya nila Ben at Gemini.Nakangiti siyang lumapit sa akin at pinantayan ako.
“Its nothing Ame im just mad at the bad guy over there because he did something bad to Eya-san”nakangiti at mapakumbabang sabi niya sakin.
Buti naman at naramdaman niya na pag hindi siya kakalma ay ako naman ang magagalit sa kanya.Kaya siya kumalma kanina.Tinignan ko siya at parang sinabi ko sa kanya gamit ang mga mata ko na mabuti at kumalama na siya.Ngitian ko muna siya bago ako nagsalita ulit.
“Freya-chan im hungry”sabi ko habang mas hinigpitan ang pagkayakap kay Asul
“Okay let go to the cafeteria okay?”sabi niya at ginulo ang tuktok ng buhok ko
“We’ll take care of him.Tinawagan ko na si Ed papunta na sila dito ni Dominique”sabi ni Ben saktong may sumigaw
“Oy!!!!!Anong nangyari bakit raming people there????”napalingon naman kami sa likod at patakbong papunta si Dominique,Dom for short,sa amin at kasama niya si Ed,for short ng Edward,na cool na naglalakad habang nagpapamusic.
“Hi Akame-san”nakangiting bati niya sakin habang ginugulo ang tuktok ng buhok ko.
Tss habit na yata nila to eh....ginawa ba naman akong aso tss people.
“Halika na iwanan na natin yan dalawang bugok na yan bahala na sila maglinis sa kalat ng isang mahilig manggulo dyan”sabi ni Dom sakin
“Hoy sinong sinabi mong mahilig manggulo ha??!!!”sigaw ni Freya kay Dom.
Napailing iling naman si Gemini at napakamot na lang sa ulo si Ben dahil alam nilang magbabangayan na naman ang dalawa na sila Freya at Dom.Kaya naglakad na lang kami habang nagsasagutan ang dalawa.
“Ano ba Reya reya ey ey ey under my umbrella.Ang ingay mo!!”nangaasar na sabi ni Dom
“Hoy gagu ka Freya ang pangalan ko hindi Reya para gamitin mo sa kanta ni rihanna na umbrella!!!”sigaw ni Freya sa taenga ni Dom.
"Ano ba ang sakit sa taenga eh!!!"reklamo ni Dom
"Kaya nga doon ko isinigaw para sumakit yang taenga mo na maraming tutuli"sigaw ni Freya.
“Tss ingay niyo”normal na sabi ko dahil walang tao sa rutang dinadaanan namin ngayon.
Mabilis naman silang tumahimik at lumayo sa isat isa pagkasalita ko.Alam nilang ayokong nagaaway sila palagi kay pagonce na nagreklamo ako,ibig sabihin noon ay tigilan na nila ang pagbabangayan at pagaasaran nila.Tss daig pa nila ang mga aso at pusa kung magaway tss.
“Sorry Akame”sabay na paghihingi nila ng paumanhin sa akin
“Anong nangyari?”seryosong tanong ni Ed.
Oh!Buhay pa pala tong lalaking ito.Kanina pa na nanahimik eh parang walang boses.Pasalamat siya music lover din ako kung hindi nasermonan ko na siya kakapamusic niya ng malakas.
Hi my imaginary readers😭😭😭.Kailan pa kaya magkakaroon ng mga totoong readers itong story ko???Hay.........sana meron na noh????
Nageemote,
Author
BINABASA MO ANG
Z Academy:The Last Academy Standing During The Zombie Apocalypse
De TodoAkira Shioto ay isang student ng isang academy na nakatayo parin inspite na may zombie apocalypse.Sa sobrang pagkadesperado ng mga tao para lang makasurvive.Isinacrifice nila si Akira na di nila alam ay may kakaibang kapangyarihan na siyang makakali...