Chapter Z25:The Whole Underground Hideout

96 6 0
                                    


“Aki......”pagtawag niya sakin.

Pero nakayuko lang ako may kasalanan ako sa kanya i know

“Im sorry”sabi ko.

Hinawakan niya ang baba ko at inangat naman niya ang ulo ko habang tinitigan niya ako sa mata

“Its alright i understand that today is your monthly period”mahinahong sabi niya.

Nanlaki naman ang mga mata ko pano niya nalaman?!?!?!?

“Wait how did you know????”gulat kong tanong sa kanya.

Yumuko siya at kinamot niya ang ulo niya

“Well i always track your period so that incase you forgot,nandoon ako para iligtas ka sa kakahiyan”nahihiyang sabi niya

“Um.......and the jacket that Gemini gave you is mine.I made him bring it.Are you mad?”tanong niya habang nakatingin sa sahig

“Nope”nakangiting sabi ko at lumingon naman siya

“Actually its kinda sweet thanks Ben”sabi ko at hinalikan siya sa cheeks.

Nakahiga na ako sa kama pero nakatayo parin si Ben at hawak hawak ang pisngi niya habang nakangiti.

“Hey may trabaho pa tayo mamaya wag kang matulog na nakatayo Ben hahaha”natatawang sabi ko at natulog na.

“Aki......wakey wakey”pangigising sakin ni Ben habang niyuyugyog ako.

Bumangon na ako at tinignan ang orasan its 7:15 pm.Lumabas na kami sa kwarto ni Ben at pumunta sa basement.Ang basement namin ay parang sala rin lang incase of emergencies para may pagtataguan kami.Lumapit ako sa isang book shelf at kinuha ang isang kulay asul na libro na ang title ay The Key.May parang bakat ng kamay ang cover ng libro at doon ko ipinatong aang kamay ko,iniscan ito ng libro at nahati sa dalawa ang bookshelf.Bumukas ang elevator at sumakay na kami ni Ben doon.Ito ang elevator papunta ng underground hideout namin.May 28 floors kasama na doon ang ground floor kung saan naroroon ang TSUHQ(The Sectors Underground Head Quarters).May tigtatlo kaming floors,ang unang dalawang floors ay parang isang condominium na may second floor at ang natitirang floor ay ang advanced technology personal training grounds namin.Paano ko nasabi???Dahil kahit anong terrain ay kaya nitong gayahin kahit mountain,desert,wide rivers at iba pa.Ang natitirang 7 floors mula sa ground floor ay ang TSUHQ(tsuk),sumunod ang laboratory for inventions(LFI),ang kambal naman ng LFI ang sumunod ito ay ang laboratory for experiments(LFE),pagkatapos ng LFE ay ang Main Advanced Training Grounds(MATG),then ang Stock Foods Department(SFD) ang lugar saan nakalagay ang mga emergency foods like frozen foods,vegetable,meat,poultry,junk foods,at lahat ng klase ng pagkain kompleto sa SFD,meron ring Basic Needs Floor(BNF) lahat ng kakailanganin namin like panligo,dinnerware,clothes at lahat ng kakailanganin ng tao kasali na rin ang mga machines like oven at iba pa,and lastly ay ang gym para mapanatili namin ang healthy and fit bodies namin.Sigurado akong nagtataka kayo kung paano namin ito nabuo?Well noong time na pinagaaralan ko pa ang kapangyarihan ko,nagtrabaho ako ng nagtrabaho at halos laging night time ang shift ko.At dahil delikado paggabi,mas mataas ang sweldo ng mga trabahador na nagtratrabaho pag gabi mga 30,000 pesos ang pinaka mababa at 150,000 pesos ang pinakamataas.Mahirap ang naging trabaho ko kaya 150,000 pesos every week ang sahod ko.At doon ako kumuha ng pangbili at panggawa ng bahay.Dahil isang factory ng matitibay na bakal ang pinagtratrabahuan ko,lahat ng sobra at patapon nang bakal na pwede pang magamit at matibay ay kinukuha ko.Di nagtagal nakagawa na akong ng bahay then ng basement.One time,habang nagtratraining ako sa basement ay nakagawa ako ng malaking ball of blue fire at sumabog iyon na naging resulta ay isang napakalalim na butas.Napagisipan kong gawin iyong underground hideout kaya nagsimula akong gawin yun sakto namang iniligtas ko si Ben at tumulong naman siya.At may dumagdag at dumagdag at dumagdag pa  at lahat sila ay tumulong.Si Ban ay naging kargador sa factory na pinagtratrabahuan ko 100,000 per week ang sahod niya,si Eya ay call center agent 84,000 per week sahod niya,si Dom fast food waiter 50,000 per week sahod niya,si Ed ay isang music editor 93,000 per week sahod niya,nagtuturo naman ng martial arts si Reya 70,000 per class naman ang sahod niya,at si Gemini ay nagtutor 60,000 ang sahod niya per bata.Kaya di nagtagal ay nabuo namin ang buong underground hideout at lahat ng meron rito.At dahil matagal tagal din kaming nagtrabaho ay mga ilang million ang nakatagong pera namin.

Ohhhh!!!!!Heheheh ang yaman pala nila Akame nuh????Sana all!!!!Hahahahahh sana ako rin maging ganoon kayaman sa pagrawrite ng stories.Heheeh imagination ko ang limit hahah brought to you ny krimstick hahahahahah

Parang nababaliw na,

Author

Z Academy:The Last Academy Standing During The Zombie ApocalypseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon