Umalis na ang pitong taong iyon ngunit tinupad nila ang kanilang sinabi.Tuwing gabi,sa buong Z city ay nakikita sa ibat ibang parte nito ang isa sa mga pitong tao na iyon.Hanggang sa nakakuha ang ibang mga tao ng impormasyon tungkol sa kanila.Parang hinati nila sa anim ang city dahil sa iisang lugar lang nakikita ang mga ito.Sa sector 1 ay si B,Sector 2 si C,Si D sa sector 3,Sector 4 si E,Sector 5 si F at Sector 6 si G.Si A naman ay nakikita sa ibat ibang sectors.Ang hula ng mga tao ay sakop niya ang buong Z City.Nasa gitna ng city ang Z Academy at doon nakikita ng mga tao na doon nagkikita ang pito.Di nagtagal ay tinawag silang The Sector’s.Sector B,Sector C,Sector D,Sector E,Sector F,Sector G at Sector A.Isang gabi,may grupo ng mga teenagers na inabutan ng gabi.Hinahabol sila ng mga zombies na mga nasa fifty ang rami ng mga ito.Habang tumatakbo sila ay may isang silang kasama na nadapa kaya,bumalik ang isa para tulungan siya.Habang ang iba naman ay nagpatuloy sa pagtakbo hanggang napansin nilang nasa dead end na sila.Palapit ng palapit ang mga zombies sa kanila ng dumating ang The Sector’s.Kagaya ng dati,ay nakahood sila.“Mapapasabak yata tayo dito A,pano na yan?Sagabal tong paporma nating hood tanggalin na ba?”tanong ni D.
Bigla na lang na tinanggal ni A ang hood niya at isang babaeng katamtaman ang haba ng kulay asul na buhok ang nakita ng mga teenagers nakasuot ito ng spaghetti strap sando,black fitted pants,at black leather boots.At mas lalong nagliliyab sa kulay asul na apoy ang axe nito
“Di pa naghintay ayyyy”sabi ni D habang nagpapadyak padyak parang bata.
“Silence means yes”nagkibit balikat na sabi ni B atsaka sabay sabay na tinanggal ng anim ang mga hood nila.May dalawang babae si C at si F.At may apat na lalaki si B,D,E,at G.Ang suot ng mga lalaki ay black sando,black pants,at black rubber shoes.Si C at F naman ay nakasports bra na black,black leggings at black rubber shoes.At lahat sila ay nakamask na natatakpan ang bibig at ang kalahati ng ilong.
“Rar!!!!”sabi ng mga zombies na patakbong sumugod
Biglang sumugod si A sa mga zombies.Tumalon siya at bumaon sa tuktok ng ulo ng zombie ang axe niya at dineretso niya ito pababa kaya nahati sa dalawa ang unang zombie.Pinutol naman niya ang ulo ng nasa kanan niya.Tinanggalan ng dalawang braso ang nasa kaliwa at hiniwa niya ang tyan nito at pinataas papaunta sa leeg nito ang hiwa.
“Hey E!A’s in the zone background music nga!Para maganda din yung entrance ng pagatake natin!”pasigaw na sabi ni D kay E.
Tumango lang si E at may nilabas itong mini speaker.May inilabas siyang phone mula sa bulsa niya at nagscroll siya ng nagscrooll parang may hinahanap siya na song.Tumigil ito at may pinindot.Binalik niya sa bulsa niya ang phone niya at lumapit na siya sa ibang sectors.
Now playing:We will rock you
Habang tumutugtog ang kanta sumugod na ang The Sector’s at wala pang 10 minutes ay napatay na nila ang lahat ng zombies at biglang umulan.Lumingon ang The Sector’s sa mga teenagers.
“Walang nakagat sa inyo?”tanong ni B habang isa isa nilang tinitignan ni C kung may nakagat sa mga teenagers.
Lumapit si A sa nadapa isa itong babae.Isinuot niya ang hood sa babae
“Ligtas ka na.Wag ka nang umiyak.Di namin kayo papabayaan.Nandito lang kami sa paligid.”kahit di nakikita ay halata na nakangiti ng matamis si A habang sinasabi yun sa babae.
Lumayo siya at sumenyas sa iba niyang kasama.At umalis na siya sumunod naman ang iba sa kanya.Bago makakaalis si G ay may sinabi ito sa mga teenagers.
“Umuwi na kayo”maikli at malamig na sabi ni G ngunit halatang nagaalala ito
Nakauwi ang mga teenagers kahit di nila nakikita ang The Sector’s ay alam nilang naroon ang mga iyon at binabantayan sila.Tatlong taon na ang nakalipas at patuloy parin sa pagligtas at pagprotekta ang Sector’s.”Pagtatapos ni Maxine sa kuwento niya
Hehehe sana ay naintindihan niyo ang pagdedescribe ko sa damit nila at sa mga nangyari kasi hindi ako magaling sa pagdedescribe ehhh hehhehe peace.
Nahihiya,
Author
BINABASA MO ANG
Z Academy:The Last Academy Standing During The Zombie Apocalypse
De TodoAkira Shioto ay isang student ng isang academy na nakatayo parin inspite na may zombie apocalypse.Sa sobrang pagkadesperado ng mga tao para lang makasurvive.Isinacrifice nila si Akira na di nila alam ay may kakaibang kapangyarihan na siyang makakali...