Chapter 2: Girlfriend

14 0 0
                                    

Tam's pov

Nagising ako sa tunog Ng alarm clock na nasa tabi Ng kama ko at kasabay Naman non Ang pag pasok Ng yaya ko since I was born in this galactic world na si ate Fe.

" Iha Tamara, gising na at may pasok ka pa."

I smiled at her as she told me to wake up because I have school and Crap that thought !

Oo nga pala may klase pa ako and report ko ngayon. Haist. Kase Naman 2 weeks pa Lang Ang klase and reporting na agad, nakakatamad tuloy lalo. But I cannot ditch my class,  magcocollege na and Hindi Naman ako ganun ka bitch para ipagsawalang bahala Ang pag-aaral ko.

I quickly get up in bed and take a shower then after taking a bath I just ate a little then call my driver to fetch me in school.

And there we go, I am now here in school and papunta ako now sa classroom which is limang building pa Ang layo Mula rito sa gate and naka heels pa ako. Just great for someone like me who is so so late already.

Habang naglalakad ako papunta sa room ko na pagkalayo layo, nahiya pa sila Sana pinaabot pa nila hanggang anim na building tss. So Yun I am currently walking papunta sa room ko Ng bigla na Lang ako hatakin Ng isang wasted na lalaki.

What the hell!?

" You are getting into my nerves." - right after he said those words bigla na Lang Niya sinuntok Yung kamay Niya sa pader na katabi mismo Ng pagmumukha ko and nagdugo Yun.  Akala ko nga sa mukha ko itatama.

He is now looking so mad at me and para siyang makakapatay Ng Tao Ng Wala sa Oras and mukhang ako Yung taong mapapatay Niya. Yung mga mata niya punong puno Ng galit, Ng sakit. Ano bang ginawa ko dito!?

Gusto Kong sumigaw, gusto ko siyang tarayan at gusto ko siyang tadyakan kase bigla bigla na Lang siya manghihila eh Hindi Naman kami close like what the ef!? I don't even know him at all! Pero Ewan ko ba nakakatakot kase siya. Yung mga Mata niya na diretsong nakatingin saakin parang kapag nagsalita ako Ng kahit na onti ay mabubura na ako sa mundo.

Nakatitig Lang kami pareho sa isa't Isa Ng maalala ko na reporting ko at late na pala ako. Tinulak ko siya Ng mabilis tyka tumakbo. As in takbo talaga na sobra bilis. Wala na akong pakielam sa mga nakakakita sakin dahil bukod sa nakakatakot siya, kailangan Kong maabutan Yung irereport ko.

Pagkarating ko sa room , nagsorry ako sa teacher for being late at agad na nireport Ang topic na binigay sakin.
Successful Naman Ang report ko, siyempre ako Kaya Yung nagpresent Kaya for sure na magiging successful. Hindi ako mayabang, I am just stating a fact.

Natapos Ang klase ko buong araw na palaging sumasagi sa utak ko Yung lalaki kanina. He's kinda familiar , I just don't remember where I saw him.
Kanina para Niya akong papatayin , galit na galit Yung mga Mata niya na punong puno Ng hinanakit. Sino ba siya? Isa ba siya sa MGA binigyan ko Ng Tula ko? Pero PARANG Hindi Naman. Dahil madalas na babae talaga Ang mga sinasabihan ko Ng magic ko. Kung hindi siya Isa sa MGA biktima Ng Tula ko then Sino siya at bakit PARANG ako Ang dahilan Ng galit na bumabalot sa mga mata Niya?

" Hoy, nakikinig ka ba!?."

- I was back into my senses when Shaye shouted right through beside my ear and holyshit Ang sakit!

" What the hell is wrong with you!?." - sinigawan ko siya dahil grabe nabasag ata Yung eardrums ko sa lakas Ng boses Niya. Sino ba Naman talagang di mapapabalik sa tamang pag-iisip pag ganiyan Ang kasama mo.

" Thank God, you are finally back into your sanity! Kanina pa ako nagsasalita dito and you're there nakatulala Lang. Ano ba nanagyayari sayo? ."

Ano nga bang nangyayare sakin?
Kanina ko pa iniisip Yung lalaking yon. tsss, Sino ba yon!?

" W-wala. Alam mo Shaye I'll go home I need to rest." - I really do think na I need to rest myself from people and makapag me time Naman sa house kahit minsan.

" Mabuti pa nga at kanina ka pa lutang. Wala man Tayong nabigyan Ng maganda mong Tula ngayon." - Oh yes. Shit that! Kakaisip ko sakaniya di ko man Lang naalala magbigay Ng Tula. What's with that weirdo?  I hate him!

Lumabas na ako and Hindi na pinansin pa Ang sinasabi Ng bestfriend ko kahit na narinig ko pa siyang sumigaw pagkalabas ko. Lutang ako masiyado. Well maybe siguro dahil he's a man and first time Lang na may mangaway sakin na lalaki dahil nasanay ako na puro babae Lang Ang kaaway ko dahil nga sa MGA pesteng Tula ko. Pero sa totoo Lang they should thank me for that. Argh pero Sino nga ba siya? Anong ginawa ko sakaniya?

Habang naghihintay ako sa driver ko bigla na Lang may sasakyan na tumambad sa harapan ko. Kinabahan ako bigla dahil nagulat ako sa Taong iniluwa Ng napakagandang two door na car na nasa harapan ko.

Tumayo siya sa harap ko and Yung mga titig niyang masama parin Ang pinakita Niya sakin.

"I-ikaw nanaman?." - What the hell? Why I am stammering?

Hindi Niya ako pinansin at Marahas  na akong hinawakan sa kamay at mabilis na isinandal sa pader . Shit Ang sakit! Gusto ko siyang awayin pero nakakatakot talaga siya.

" Sino ka ba!?." -  tinanong ko siya dahil unti unti niyang nilalapit Ang mukha Niya sakin. Ano bang gagawin neto?

" Who am I? I am Dylan Moose and I want you to be my girlfriend."

THE POETIC LOVE ADDICTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon