Tam's pov
Nasa guidance office ako now and guess what Kung bakit Lang Naman ako nandito.
" I did not started the fight Ms. Ramos. Why would I be suspended for something that I did not committed!?." - I am angry as in oo galit ako. Hayup na Callie Lopez Ito, Ang lakas magsinunangaling sa guidance counselor porket pamangkin siya Ng may ari? Hell no! nagbabayad ako ng tuition Fee dito.
" But based on Ms. Lopez you are the one who attacked her Kaya siya nagkaron Ng galos sa gilid Ng noo." - I looked at that bit*h. Napakasinungaling talaga bwiset! If I know ginalusan Niya Lang sarili Niya. Paano siya magakakaroon Ng galos eh sabunutan Lang Naman Ang ginawa namin at wala namang kalmutan. Best actress nakakairita!
" So you're just going to depend on that, how about my right to defend myself!? You are accusing me of the things I did not do! ." - kung alam ko lang na masususpend din pala ako edi sana talagang pinagkakalmot ko na Lang Ang pagmumukha Niya at pinaguuntog siya para worth it Naman kahit isang buwan pa nila akong isuspend! Tsss. Walang kwenta.
" Watch your words Ms. Sansrival!." - pagkapagalit sakin Ng guidance counselor agad naman akong tumingin sa desperadang babae na nasa harapan ko na Panay Ang ngisi at taas Ng kilay sakin. Tignan Lang natin Kung matuwa ka sa gagawin ko sayo .
Tumayo ako at ngumisi sakaniya kasabay non Ang pagsampal ko sa mukha Niya. Tss, masususpend na Lang ako susulitin ko na, masisira pa Ang grades ko dahil sakaniya tas Wala Lang ako gagawin? No way ,dear .
Napatayo Ang guidance at napasigaw sakin.
" Ms. Sansrival bastos ka talaga! Imbis na three days ay isang linggo Ang suspension mo!." - umuusok na Ang ilong Nilang dalawa. Ha! Good for the both of them.
I just looked at them with my precious smile and decided to go pero bago pa ako makalabas nilingon ko sila and ngumisi.
" Deal. Atleast it's worth it."
Owmayghaddd! I am so happy hahahahhahaha nagdidiwang pati Ang mga laman loob ko dahil sa ginawa ko. Ano siya sinuswerte? Magpapasuspend ako Ng Wala Naman akong kasalanan? Siya NGA itong sumugod sa classroom ko at nakipagaway sakin at ginulo Niya pa Ang buhok ko. Eh tinulungan ko Lang Naman siya sa boyfriend Niya! Tss, Isa pa yon akala ko pa Naman mabait Yun dahil tinulungan Niya ako sa mall noon makuha Yung bag ko na may kwintas na sobra Kong pinapahalagahan pero Isa din pala siya sa MGA lalaking walang pusong manloloko Ng babae. Nilibre ko pa Naman siya Ng coffee Ng araw na Yun para makapagthankyou well oo niyaya ko din siya dahil gwapo siya pero now , nagsisisi tuloy ako.
And anong sinasabi Niya na I am a slut and a story maker na kesyo inaagaw ko Ang boyfriend Niya!? What the hell?? Eh Hindi ko nga Alam na si Russ Ang boyfriend Niya nung panahon na binigyan ko siya Ng Tula ko. Dapat nga nagpapasalamat siya sakin pero now inaway Niya pa ako. Well, sanay nanaman ako napakadami na nilang babae na nang- aaway sakin and ano namang bago diba? Pinagkaiba lang nasa ibang school na ako ngayon and looks like ganun padin . Mas marami pa nga na mas malala pa sa ginawa Niya as in talagang natapunan pa ako dati Ng pintura sa dati Kong school dahil sa galit Ng babaeng Yun dahil binigyan ko siya Ng Tula then sa mismong oRAs na yon hiniwalayan siya Ng boyfriend Niya para sa ibang babae. And si ate girl? Ayun sinisi ako na nagkaganon sila dahil binigyan ko siya Ng Tula na kesyo may black spell daw Yung Tula ko na kapag sinabi ko Yun lolokohin sila Ng boyfriend nila. Duh, Hindi ako mangkukulam or what at lalong Wala akong super powers okay!? Normal na Tao Lang ako na sobrang galing kumilatis Ng lalaking manloloko Ng babae kapag nakikita ko silang magkasama. Well, to tell you guys honestly Hindi naman talaga on the spot na malalaman ko Kung Sino agad ang bibigyan ko. Nagbibigay ako kapag nakikita ko Kung paano nasasaktan Yung babae at Kung paano siya magmaktol tapos minsan swerte pa kase kasama nila Yung jowa nila mismo at kitang Kita agad what's wrong with them. Well, sabihin na Lang natin na ayoko Lang na may makikitang naloloko na babae dahil I know how it sucks and I know na it hurts like hell Kaya ginagawa ko Ito. And mukhang napakadaming manloloko sa mundo Kaya marami akong taong nabigyan Ng Tula ko. Yung mga Tula ko is just my symbolic tool kase alangan Naman na sabihin ko na Lang na hoy miss Yung jowa mo nagloloko! I am not that pathetic and sosyal ako Kaya may pagtula ako. Okay, Wala kang pakielam okay? Ito Ang nagpapasaya sakin Kaya I'll do it anyway kahit anong mangyare. Hahayaan ko silang magalit sakin Basta ako I know I helped them.
I am now at the cafeteria with my bestfriend , Shaye. And nababaliw na talaga Ang kaibigan ko dahil kanina pa siya tawa Ng tawa sa kwento ko about that Callie girl .
" Kung makatawa naman as if there's no tomorrow Lang Shaye?." - I asked her annoyingly kase Ang oa na Niya tawa talaga siya Ng tawa at may pagiyak iyak pa. Well, kaaway Niya kase Yun Kaya Ang Saya Niya na nasampal ko sa pagmumukha Yung greatest enemy Niya.
" HAHAHAH, okay okay fine! I'll stop ahhaha I just can't resist not to laughed at her like that kase kawawa siya hahahahha."- and Ang Gaga? Ayun tawa ulit Ng tawa, baliw talaga.
Hinayaan ko na Lang siya magmukhang baliw sa kakatawa Niya diyan dahil Wala Naman akong mapapala sa tawa Niya. Uubusin ko na Lang itong choc-o choc-o na drink ko. Pangatlo ko na Ito actually dahil favorite ko talaga Ito, oo baka sabihin niyo para akong Bata . Well who cares? Tuloy Lang ako sa paginom ko Ng biglang may upo na lalaki sa harapan ko .
" Would you mind if I sit here?."
" Yes, I mind Kaya hanap ka na Lang Ng iba!" - at Ang kaninang tawa Ng tawa ni si Shaye? Ayun nagevolve sa pagiging badtrip dahil sa lalaking Ito.
" Bakit Ang sungit mo lagi sakin?."
" Bakit may batas ba na dapat mabait ako sayo?." - owkay? Ang taray talaga Ng bestfriend ko pero itong lalaki Naman na Ito nginitian Lang siya. HAHAHAH Alam ko na Kung bakit.
" Anong ginagawa mo dito Russ?." - walang gana Kong tanong sakaniya dahil siya Lang naman Ang dahilan Kung bakit ako suspended next week Ng buong linggo.
" I just wanna apologized for what happened last day. Hindi Naman talaga ganun si Callie." - hindi Naman talaga Niya ako aawayin if Hindi mo siya niloko.
" Anong Hindi ganon? Eh Ang bitch bitch Kaya non. " - inis na inis na Sabi ni Shaye.
" Bakit magkaaway ba Kayo?- nakangiti niyang tanong Kay Shaye.
" Oo and so as you!." - iniwan na kaming dalawa dito no Shaye dahil tuluyan na siyang nabadtrip sa lalaking Ito.
" Hahahaha Ang cute Ng bestfriend mo."- Sabi ni Russ. tss, ano pupuntiryahin Niya Naman Ang bestfriend ko? Mga lalaki talaga kakahiwalay Lang at kakaloko Lang sa girlfriend nila may Iba nanamang gustong lokohin.
" Pwede ba! Stay away from me. Ayokong makipagusap sa mga taong manloloko." - mataray Kong Sabi sakaniya habang naka cross arms at uminom Ng favorite drink ko.
" Hindi ko niloko si Callie kase Hindi Naman talaga kami." - wait, what?
" What do you mean? ." - Ang gulo.
" She's my ex, yes pero Hindi ko Naman talaga siya Mahal eh and Hindi ko siya niloko. I was honest from the start. " - Ano? Mas lalong gumulo. Gulo Naman Ng lahi Ng lalaking Ito.
" Pwede bang pakilinawan? Sobrang gulo Ng mga sinasabi mo ." - Wala akong maintindihan puro Segway.
" Ke-kwento ko sayo Basta, magdinner Tayo mamaya?." - tsss, okay na eh mukha na siyang reasonable na Tao tas biglang ganito. Mga lalaki talaga. Pero dahil I am curious sa Kung anong meron sila Ng Callie girl na yon siguro papayag na Lang ako, alam ko Naman guwardiyahan Ang puso ko.
" Then, see you tonight." - I smiled at him and lumabas na Ng cafeteria. Tss, malalaman natin mamaya Kung anong klaseng Tao ka talaga.
BINABASA MO ANG
THE POETIC LOVE ADDICT
Teen FictionIsa nanamang Tula Ang aking nagawa, para sa Hindi malaman na paksa. Kailan Kaya Ang araw na ako ay makakalikha , Ng Tula sa sarili Kong talata? - Tam