Tam's Pov
I am currently now at the mall and alone time Ang drama ko ngayon. May family dinner kase sila Shaye Kaya Naman nahiya Naman ako na yayain siya. Masiyado kase nakakastress lahat Ng nangyare sa school then dumagdag pa Yung nangyare kanina. Yung babae na yon pati si Wall. Nakakairita silang dalawa Kaya Naman gusto ko muna magrelax relax. I decided to go sa spa and pampered my self then right after nag pa nail polish na Rin ako. after ko gawin lahat Ng Yun, nagdecide ako magpunta sa cafe and tumambay Lang. I really need this for real dahil puro na Lang away Ang nangyare sakin these past few weeks . Imagine, una is ung kabaliwan Ng Callie na yon, then kay Wall and now Naman dumagdag pa itong espasol na babaeng Ito. Hay! I really need a huge huge rest from them grabe. Almost 1 hour na Rin ako dito sa loob Ng cafeteria and paulit ulit Lang Ang ginagawa ko. Tamang cellphone and inom Ng coffee Lang, when someone suddenly came from nowhere at umupo sa harapan ko na upuan.
" Let's talk, Nami." - wala akong magawa, Wala akong masabi, Wala akong maramdaman. Ang alam ko Lang sobrang nagulat ako dahil nakita ko nanaman siya. Gusto Kong magwala, gusto Kong sumigaw pero umurong lahat dahil nakikita ko nanaman Yung maamo niyang mukha. Yung mukha na dati Kong pinagkatiwalaan , Yung mukha na gusto ko dati lagi masilayan, Yung mukha na nanakit sakin. Hindi ko Alam Kung anong dapat Kong sunod na gawin dahil tila ba na estatwa na Lang ako sa aking kinauupuan. Ano na! Akala ko ba Wala na ha Nami Tamara Sansrival!?
" Nami, for the last time pakinggan mo ako." - Ayan nanaman siya eh! Ayan nanaman siya sa mga paawa effect Niya. Anong akala Niya naniniwala ako sakaniya ulit? For Pete's sake ilang beses ako naging tanga sakaniya pero iniwan Niya parin ako. Ayoko na!
" I'm not interested." - tumayo na ako at lumabas na Ng cafe. Sh*t Lang Ito nanaman ako ! Ito nanaman Yung mga pagpatak Ng Luha ko. Like what the hell Tamara, that was almost 2 years ago and until now you still haven't moved on!? Nakakainis ka na !
" Nami!." - Hindi ko namalayan na nahabol Niya na pala ako hanggang sa parking lot Ng mall and that's where he hold my hand and put me infront of him. And ako? Umiiyak. Yes, para nanaman akong tanga. Ang tanga tanga ko nanaman!
" Nami, I still love you." - but the moment I heard that again from him kumalma ako bigla at sinampal siya. Yes, sinampal ko siya dahil deserve Niya yon. Ang kapal Ng mukha niyang humarap sakin ngayon at sabihin na Mahal Niya pa ako when he said before na Hindi Niya naman talaga ako minahal.
" Anong Alam mo sa pagmamahal sakin ha, Nat!? Don't you ever tell me again that you love me kahit Hindi Naman ! Ginagawa mo nanaman akong tanga eh. Well, sorry Hindi na." - pinunasan ko Ang Luha ako at pilit inaalis Ang kamay Niya na nakahawak sakin.
" Nami, makinig--
" Don't call me in that name, Wala Kang karapatan!." - Nami, Nami, Nami. Siya lang Ang tumatawag sakin Ng Nami kase mas bagay daw sakin kesa sa Tamara . Mas angelic daw pakinggan and bagay daw SA angelic Kong mukha Kaya Naman I hate that name now. Kase para sakin lahat Ng sinabi Niya noon, lahat yon pawang kasinungalingan lamang. Ayoko Ng maniwala pa sakaniya, tapos na ako!
Tinutulak ko siya pero ayaw Niya parin akong bitawan. Palagi niyang sinasabi na nagpapaliwanag siya at pakinggan kp siya for the last time. Kahit daw ngayon Lang, then after di Niya na ako guguluhin. Pero ayoko! Ganyan na ganyan din noon eh, sasabihin Niya last time pero kapag narinig ko na Yung explanation na Yun, tanga ako ulit. Ayoko na baka maging tanga nanaman ako. Sawang sawa na akong maniwala sa lahat Ng sinasabi Niya tapos malalaman ko nanaman na Hindi totoo. Palibhasa Alam Niya Kung paano ako kunin ulit eh! Palibhasa Alam Niya na Makita ko Lang Yung nagmakaawa niyang mukha Mahal ko na siya ulit. Ayoko! Ayoko na siyang tanggapin ulit!
BINABASA MO ANG
THE POETIC LOVE ADDICT
Teen FictionIsa nanamang Tula Ang aking nagawa, para sa Hindi malaman na paksa. Kailan Kaya Ang araw na ako ay makakalikha , Ng Tula sa sarili Kong talata? - Tam