Chapter 15: too late Sissy

8 0 0
                                    

Dylan's Pov

It's been two hours already simula pa nung tinawag ko Ang babae na Yun para maglinis sa storage room na ito. And she is really unbelievable, Hindi Naman Lang siya nagpunta dito para tulungan ako. I don't wanna see her and I don't even want to be with her but Hindi Niya ba Alam Kung gaano kadami Ang lilinisin dito?  Hindi Niya man Lang naisip na tulungan ako. Sobrang nakakainis talaga Ang babaeng yon!

" Hey bro! ." - nagtatapon ako Ng mga basura Ng biglang dumating Ang chickboy Kong bestfriend na Si Kiel. Hindi ko siya pinansin dahil Wala ako sa mood. Sobrang nakakapagod maglinis. Hindi ko nga Ito ginagawa sa bahay then dito sa school na Ito, Ang dami Kong ginawang trabaho.

" Hey, pansinin mo Naman ako." - Sabi Niya pagkaakbay sakin. Napa attention seeker talaga Ng lalaking Ito kahit kailan, buti na Lang bestfriend ko Ito, tsss.

" What?." - Wala sa mood Kong tanong sakaniya.

" I saw your girl earlier." - nakangiti niyang Sabi sakin. I was so shocked to hear it. Nakauwi na si Famen? Nakabalik na siya? Babalikan Niya na ba ako? Oo Alam ko Ang rupok ko para gustuhin na bumalik pa siya sakin kahit na iniwan Niya ako at mas pinaniwalaan Niya pa Yung babae na iyon kaysa sa paliwanag ko pero I love her. I still do.

" Anong Sabi mo? Saan!? Where?."

" Kasama Niya sila Callie, dala - dala siya papuntang storage room." - wait, what? Callie? Bat Naman Niya makakasama si Callie and bat siya nandito sa school eh never Naman siya naging student dito. Ano bang sinasabi Ng lalaking ito.

" Kasama ni Famen , si Callie?." - nagtataka Kong tanong sakaniya. Dahil naguguluhan ako, kailan pa naging magkakilala si Callie and Famen? Never ko Naman nalaman na they are friends.

" The hell is Famen bro!? I'm talking about your girl. I mean your mission." - sh*t. I thought it was Famen. Nalungkot nanaman ako dahil sa narinig ko. I really thought she's back and pwede ko na ulit siyang makasama. Pero Hindi pala siya Ang binabanggit Ng babaero na Ito kundi si Tamara. Isa pa Yung babae na Yun, so shameless at Hindi ako binalikan dito para tulungan and now nakikipagbonding pa sa kaaway Niya. Yun pa nga Ang dahilan Ng suspension Niya and then now? Friends na sila!? Mga babae talaga Ang gulo Ng utak.

" I don't give a damn about her. " - tinalikuran ko na si Kiel para Sana pumasok sa storage room Ng magsalita ulit siya about Kay Tamara.

" Buhat buhat nila si Tamara habang walang Malay and looks like may balak silang masama--- " - hinawakan ko agad siya sa kwelyo dahil nakita Niya na pala Hindi man Lang niya tinulungan. Oo galit ako sakaniya pero baliw Ang Callie na yon! Ex yon ni Russ and I know what she can do.

" Bakit Hindi mo tinulungan!?." - sigaw Kong tanong sakaniya. Ano bang klaseng Tao Ito nakita na Niya ganon pero chill na chill pa siyang dumating dito.

" I was about to Kaya Lang..." - napakamot siya Ng ulo bigla Kaya naman Alam ko na agad Ang nangyare. It's him with his jerkiness. Iniwan ko na agad siya at agad na hinanap si Tamara. Napaka idiot Ng babae na Yun! Hindi man Lang ba Niya naisip lumaban nung atakihin siya Ng baliw na babaeng Yun!? Akala ko ba malakas siya,tsss. Oo galit ako sakaniya, naiinis ako and I want her to feel pain the same as I did pero di ko sinabing gusto ko siya mapahamak physically. Tao parin siya and in her case. Nasa poder siya ng isang babaeng asal hayop Kaya Naman I really need to find her or else baka paralisado na siyang babalik sa liwanag. Baliw Ang Callie na yon, dahil lahat Ng babaeng umaaligid kay Russ non nababalitaan na lang na kick out na,  pilay na and minsan mas malala comatose dahil sa sobrang bugbog. She's crazy right? No wonder Kaya Hindi siya kayang mahalin ni Russ sa paraang gusto Niya dahil masiyado siyang possessive.

THE POETIC LOVE ADDICTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon