Tam's Pov
I am now currently at the owners office Ng restaurant na kinakainan ko and napaka small world talaga dahil guess what? Ate pala Ng Dylan na Ito Ang may ari Ng magandang resto na Ito. Nandito ako dahil Hindi ko din Alam. Pinapasok ako Ng ate Niya eh so sumunod Naman ako. And Alam niyo ba Kung anong the best sa pagsunod ko sakaniya na pumasok sa magandang office Niya? Ang makitang pagalitan Ang isang Dylan Moose ay Hindi pala! Kulang! Isang Dylan Alleger Moose pala hahaha and nalaman ko na ayaw Niya sa name na yun Kaya Naman may Alam na akong pang-asar sakaniya.
" Pwede ba Gabriella-- " - magsasalita pa Sana Ang ate ni Dylan na si Ate Gabby Ng bigla siya nitong paluin Ng papeles na galing sa table niyo.
" What is wrong with you!?." - inis na inis na tanong no Dylan habang hinihimas Niya Ang ulo na napalo Ng ate Niya. Kawawang lalaki, kayang Kaya Lang Ng ate Niya. Infairness , di halata na mabait siya at hinahayaan Niya Lang Ang ate Niya na batukan siya. Eh kase Naman Everytime na magkikita kami parang laging naghahamon Ng away!
" Diba Sabi ko be good to our costumers? ." - pagkasabi ni ate Gabby Ng mga salitang Yan ay biglang napatingin sakin si Dylan habang magkasalubong Ang dalawang kilay. Ano nanaman ba?
" Except for this woman" - tsss. Lagi Naman siya ganyan eh pero Hindi naman sinasabi Ang buong dahilan Kung bakit galit na galit siya saakin. Maya Maya pa ay bigla ulit siyang pinalo ni ate Gabby sa ulo gamit Ang mga papel sa table nito Kaya Naman napatayo si Dylan sa upuan niya.
" What the hell is wrong with you Gabby!?." - Yan sige pa mainis ka pa! Kawawang nilalang di Alam Kung bat lagi napapalo sa ulo.
"Say sorry to her!."- utos Ng ate niya sakaniya and siyempre tingin niyo ba papayag Ang isang to? Siyempre Hindi.
"No way!." - inis na inis niyang sigaw sa ate Niya and ako tamang ngiti Lang sakaniya para maasar siya ahhaha .
"Yes way Alleger!."- ma- awtoridad na Sabi Ng ate Niya. Ang cool Niya din eh dahil parang anak Niya si Dylan Kung utusan.
" Stop calling me that!." - inis na sigaw nanaman Ng lalaking Ito. Hindi pa siya pinapaos niyan? Tsss.
" Then stop being a jerk and say sorry to this beautiful young lady in front of you." - aww beautiful young lady daw. Oo Alam ko Naman Yun pero Wala Lang ahhaha flattered Lang.
" But she's not beautiful." - walang gana Niyang Sabi habang nakatingin sakin Kaya naman tinaasan ko siya Ng kilay. Walang hiyang lalaki Ito! Kanina pa Ito ah, Ang ganda ganda ko noh kahit saang anggulo mo tignan. Ang kapal NG mukha. Panget din siya!
"Alleger!." - inis na sigaw Ng ate niya.
" Okay okay fine! Tsss." - iritadong Sabi ni Dylan at pinihit na Ang door knob para Sana makalabas pero biglang tumayo Ang ate niya at akmang babatuhin na siya .
" Sorry" - nagulat ako dahil biglang naging malumanay Ang pagkasabi niya at nakatingin siya Ng malumanay sa mga Mata ko. Grabe, effective talaga Itong ate Niya at napaamo Niya Ang lalaking Ito. Hindi naman talaga ako asar sakaniya eh, di ko nga Alam Kung bakit ako pinapasok dito Ng ate Niya eh di Naman ako nagreklamo. Dahil unang una Alam ko Naman na may galit sakin itong lalaking Ito Kaya ganun Ang pakikitungo Niya sakin . Sige na nga dahil mukhang mabait Naman pala siya.
" Okay la--"- di ko pa natatapos ang sasabihin ko Ng magsalita siya ulit and he's really getting into my nerves this time.
" Not sorry." - ngumisi siya pagkasabi na niyan. just so great talaga para sa isang hinayupak na lalaking Ito. Napahiya nanaman ako so sh*t Lang! Grrrr. Tuluyan na siyang umalis sa office na yon Kaya Naman kaming dalawa na Lang Ng ate niya Ang natira sa loob Ng office and mukha siyang inis na inis dahil sa ginawa Ng kapatid Niya.
" I am so sorry for the inconvenience and sa pagpapahiya Ng kapatid ko sayo kanina sa labas." - nag-aalalang Sabi Niya. I actually like her dahil Ang cool Niya plus sobrang ganda Niya talaga. Siya pala Ang may ari neto and siya din Ang head chef so grabe Lang talaga. I really admire her Sana may kapatid din akong tulad Niya. Ang sad Lang dahil Wala akong kapatid and parang Wala din Naman akong mga magulang.
" No, it's fine"- nakangiti Kong sabi sakaniya.
" May gusto lang sana ako itanong sayo if okay Lang?."- I nodded to her as my response sa sinabi Niya.
" Magkaaway ba Kayo Ng youngest brother ko na iyon? Kase Hindi Naman Yun ganon eh, mabait sa babae Yun." - mabait sa babae? Oo sa ibang babae pero sa isang poetic love addict na katulad ko? Hindi eh.
" Sort of? "- alanganin Kong sagot dahil Hindi ko Naman talaga Alam Kung enemies ba kami. I mean oo galit siya sakin pero di Naman ako galit sakaniya I just find him questionable dahil parang Ang laki laki Ng galit Niya sakin to the point na tinalsikan Niya ako Ng tubig nung isang araw na Alam ko Naman sinasadya Niya yon then Yung mga paghila at pag tulak Niya sakin.
" Pwede ko bang malaman Kung bakit ?."- bakit? Bakit? Bakit? Bakit nga ba siya galit sakin? Hindi ko nga din Alam eh!
"Hindi ko po Alam to be honest." - nagtaka siya sa sinabi ko and Hindi ko siya masisisi kase kahit ako naguguluhan. I really don't get his point dahil ayaw Niya din iclarify sakin lahat. Puro siya hila and lapit Ng mukha ! Okay scratch that pero totoo Yun kulang na Lang magkakapalit na kami Ng pagmumukha dahil sa Ilang beses niyang paglapit sakin. Nagpaalam na ako sakaniya dahil naalala ko na may office work pa ako and marami pa akong kailangan gawin.
I was about to go out of the mall when someone grabbed me through the corner and Sino pa nga ba Ang mahilig sa ganitong eksena na nilalang diba? EDI Ang Isang Dylan Alleger Moose Lang Naman.Ito nanaman siya sa napakalapit niyang pagmumukha at sa mainit niyang paghinga .
" You're the one who's gonna say sorry, Nami Tamara Sansrival."
BINABASA MO ANG
THE POETIC LOVE ADDICT
Teen FictionIsa nanamang Tula Ang aking nagawa, para sa Hindi malaman na paksa. Kailan Kaya Ang araw na ako ay makakalikha , Ng Tula sa sarili Kong talata? - Tam