Tam's Pov
Monday nanaman and not the same as to any Mondays that I had. This Monday is quite different dahil Ito Ang first day of suspension ko and Ang first time na nasuspend ako sa buong buhay ko. I am not a perfect student but nag - aaral ako Ng mabuti noh Kaya Naman tinodo ko talaga Ang first suspension ko at sinampal ko Ang babaeng Yun. Atleast, worth it .
Sinadya Kong magpalate today dahil suspended Naman ako and for sure buong araw na paglilinis at utos Lang Naman Ang kakaharapin ko sa eskuwelahan na Ito . After Kong magpalit into pe uniform ay dumiretso na agad ako sa swimming pool area Ng school na Ito dahil Ito Ang unang nakalagay sa list na binigay sakin Ng janitor kanina. Wow Lang diba, Hindi Naman sila prepared niyan. Pumunta ako agad sa storage room Ng pool area para kumuha Ng mga kakailanganin Kong gamitin para sa paglilinis. Nakakainis talaga! Imbis na nakikinig ako Ng mabuti sa lessons namin ngayon ay nandito ako nag-aala janitress sa school na Ito! BWISET! Hawak hawak ko na lahat Ng kailangan ko Ng biglang may kumalabog sa labas Kaya Naman nagulat ako at kinalabutan dahil class hours ngayon and sinabi sakin Ng janitress kanina na off Ang janitor sa pool area na Ito ngayong araw and nakaclose Ito sa labas dahil nga for cleaning Kaya Hindi nagpapapasok. Agad Kong hinawakan Ang mop sa kamay ko na parang may pupukpukin sa ulo. Siyempre kailangan Ng self defense ,Malay ko ba baka may rapist dito. Dahan dahan akong lumalabas sa storage room Ng may lalaking biglang tumayo sa harapan ko at dahil sa Hindi ko maaninag Ang mukha Niya dahil sa sikat Ng araw na nanggagaling sa pinto ay agad agad ko siyang tinangkang paluin sa ulo pero nakailag siya at inalis Niya Yun sa kamay ko tyka hinawakan Ang Kanan Kong kamay at sinandal ako sa pader gamit Ang kamay ko na hinila Niya.
" Bitawan mo ako!." - sumigaw ako dahil Hindi ko parin nakikita Ang mukha Niya dahil sa paghatak Niya saakin.
" Can you not shout? For the second time." - and Sino pa nga ba Ang taong mahilig na hilahin ako sa Kung Saan mang sulok at isandal ako sa pader. But wait, Anong ginagawa Ng lalaking Ito dito?
"Anong ginagawa mo dito? ."
mabilis niyang inalis Ang kamay Niya nakahawak sakin at lumabas na sa storage room Ng hindi man Lang sumasagot sa tanong ko. What would I expect from him nga Naman, tsss. Kahit kailan talaga Yung lalaking Iyon, laging pa mysterious. Palagi na lang kapag tinatanong bigla na Lang aalis Ng Hindi sinasabi Yung sagot sa tanong ko. Haynako! Lumabas na din ako Ng storage room dala dala Ang mga panlinis na nakuha ko and nagtaka ako dahil naglilinis din siya . Seriously? Kasama ko itong lalaking Ito maglinis dito? Ano naman kayang ginawang kasalanan Ng lalaki na Ito at suspended din ata siya katulad ko?
Dylan's Pov
I was about to cut my class when my teacher saw me trying to escaped the room Kaya ayun! Badtrip,dahil 1 week suspension Ang kapalit. Kung minamalas ka nga naman Ang aga - aga pa pero Ito agad Ang bubungad sakin.
Nagpalit na ako Ng pe uniform ko at nagsimula Ng magdilig Ng halaman sa garden Ng school. Sa totoo Lang ayoko sa lugar na Ito dahil noong Hindi pa umaalis si Famen lagi kaming tumatambay sa mga halamanan dahil mahilig siya sa halaman. Pangarap Niya ngang magtayo Ng sarili niyang botanical garden and pangarap niyang makasama ako habang buhay. Pero noon pa Yun. Tae nakakabading Naman! Pero totoo kase tinamaan ako eh at Hindi ko matanggap na dahil Lang sa isang Tula iniwan Niya ako Ng tuluyan. Pinaniwalaan Niya Yun kaysa sa dalawang taon naming pagsasama. Hindi ko Lang talaga maintindihan na di man Lang niya pinakinggan lahat Ng sinabi ko. And she just leave me like that as if Walang 2 years na naganap sa aming dalawa.
After Kong magdilig at maglinis sa garden mag-isa , agad akong pumunta sa pool area dahil Ito Ang nakalagay sa listahan na binigay sakin Ng janitress kanina. Nagpunta muna ako sa cr para maghilamos Ng may narinig akong yapak patungo sa storage room. Nacurious ako Kung Sino Ang taong pumasok don dahil nilagyan ko Ng harang Ang pinto kanina na bawal pumasok at Sabi Ng janitress na off Ang janitor dito ngayong araw Kaya Naman imposible na may magtungo dito pwera na Lang Kung may Isa pang suspended. Bago ako makapasok nabangga ko yung mga bakal sa gilid Kaya nakagawa ako Ng ingay at nagulat ako dahil pagkapasok ko pa Lang sa storage room ,isang babae na may hawak na mop Ang papalo sa ulo ko Kaya agad Kong inalis yon at hinawakan siya sa kamay patungo sa pader. At Kung minamalas ka nga naman itong babae pa na Ito Ang nandito ngayon.
"Bitawan mo ako!." - Yan Ang sigaw Niya pagkahatak ko sakaniya papuntang pader. Napakaingay talaga Ng babaeng Ito kahit kailan!
" Can you not shout? For the second time." - Walang gana Kong sabi sakaniya.
"Anong ginagawa mo dito? ." - Hindi ko na siya pinansin pa sa tanong Niya at lumabas na Ng storage room para maglinis. Tuloy Lang ako sa paglinis dahil gusto ko na matapos agad para makalayo na Rin sa babaeng Ito dahil nasisira Lang Ang araw ko kapag nakikita ko siya. She just makes me remember all the pain I had and actually have until now.
"Alleger!." - what the f*uck she just called me? I looked at her in my most terrible sight .
" What? Are you going to punch me? ." - tuloy parin siya sa pang-iinis Niya sakin habang nakangisi. Iniinis talaga ako Ng babae na Ito kahit kailan. Kung Hindi lang Ito babae nasapak ko na Ito eh. Siya Lang Naman Ang dahilan Ng break up namin Ng girlfriend ko na si Famen at Hindi ko matanggap na isang katulad niya Lang Ang nakapagpahiwalay samin dalawa.
"Don't call me that."
After saying that to her with my angriest look, instead of being frightened she continue to tease the hell out of me and she is so irritating. Bullsh*t!
" San don? Alleger? Alleger? Or Alleger?." - tuloy parin siya sa pagsasalita Niya Ng pangalan ko at sa pang-aasar sakin. She is really making me full of her! Ang lakas talaga Ng loob Ng babae na Ito. Hindi ba siya natatakot na bigla ko na Lang siya sapakin dahil sa pang-iinis Niya saakin? Well Hindi ko Naman talaga Kaya yon dahil babae parin siya pero di man Lang ba Yun sumasagi sa isip Niya ngayon?
" Alleger! Alleger! His name is A- LLE - GER!." - okay, if that's what she really wants. Ang makipagasaran sakin? Then I'll give her what she's been looking for.
I never did passed a single second without looking at her eyes habang papunta ako sakaniya at tyaka siya mabilis na hinila papunta sa pader. Nagulat siya sa ginawa ko dahil kitang Kita Yun sa expression Niya. Wala nanaman talaga akong balak patulan siya eh dahil like what I've said may Plano na ako for her and sinisimulan na namin yon Ng kaibigan Kong si Russ. Pero mapilit siya eh, Ang lakas Niya mang-inis kaya sige papatulan ko na Ang childish na pang-iinis Ng babae na Ito.
" Don't call me that or else I'll kiss you."
Okay? I don't know how it was exerted from my mouth. That's not how I wanted to say that. Sh*t.
BINABASA MO ANG
THE POETIC LOVE ADDICT
Teen FictionIsa nanamang Tula Ang aking nagawa, para sa Hindi malaman na paksa. Kailan Kaya Ang araw na ako ay makakalikha , Ng Tula sa sarili Kong talata? - Tam