Chapter 14: Help

8 0 0
                                    

Tam's Pov

" Don't call me that or else I'll kiss you."

Pagkasabi niya Ng mga katagang iyan ay di ko maiwasan na mamula bigla. Hello? Oo Nahalikan Niya na ako noon pero biglang dumating Yung ex ko Kaya Naman di agad pumasok sa utak ko Ang pangyayare na yon. Pero now? Ramdam na ramdam ko dahil dalawa Lang kami at sobrang tahimik. Bakit ko nga ba Naman kase sinubukan ang dragon na Ito na laging nagaapoy sa galit kapag nakikita ako. Huhuhu I cannot baka ma-rape pa ako Ng Wala sa Oras tapos Hindi ako makagraduate ! Sira na nga Ang relasyon ko sa magulang ko tapos sisirain ko pa pati buhay ko!? Okay, medyo oa na Yung mga sinasabi ko pero kase SA titig Ng lalaking Ito Alam Kong Kaya niyang gawin yon sakin. Ang malala pa, gagawin Niya Yun dahil sa inis at Hindi dahil sa Mahal Niya ako. Well scratch that love thingy! Hindi ko naman sinasabi na mahalin Niya ako or what ah! Aish ayoko na nga!

" Then do it." - Nilapit ko Ang mukha ko sa pagmumukha Niya dahilan para magulat siya. Well, ako din nagulat sa ginawa ko. Hindi ko Alam Kung saang lupalop Ng fallopian tube KO na hugot Ang lakas Ng loob ko para gawin Ito pero kailangan kong umarte na Hindi ako kinakabahan dahil baka lalong pag-initan Ng lalaking Ito Ang kahinaan ko.

Nakatitig lang kami pareho sa isa't Isa at naghihintay sa Sino mang unang gumalaw. Okay, I am doomed! Di ko alam Kung anong next kong gagawin dahil almost 1 and a half inch na Lang ata Ang layo Ng mga mukha naming dalawa and nakakaduling Kaya! Kanina pa kami nakaganitong position. Nagulat ako Ng bigla Niyang bitawan Ang kamay ko at sinubsob Ang dalawa niyang kamay sa pader Kung Saan nasa gitna Ang pagmumukha ko kasabay Ang pag-lapit Ng mukha Niya Kaya Naman napaatras agad ako. Sh*t. Sh*t. Sh*t!

" Fine." - after he said that napapikit na Lang ako Ng sobrang Mariin dahil mukhang Wala na nga akong kawala. Okay Lang Naman siguro diba? Kissing scene part two? Okay Lang Yun nagawa na nga Niya noon eh and infairness mukhang malambot Naman Ang mga labi Ng nilalang na Ito Kaya sige na nga Lang! Ilang Segundo akong Mariin na nakapikit at naghihintay sa sususnod niyang mga galaw pero walang nangyare. As in walang nangyayare habang nakapikit ako. Bigla ko na Lang naramdaman na Wala Ng Tao sa harapan ko Kaya naman minulat ko na Ang mga Mata ko at Tama nga ako. Iniwan ako Ng loko! Hayop na yon kahit kailan talaga lagi na Lang ako pinapahiya sakaniya! BWISET! Pero di ako naiinis dahil sa walang kiss ah like duh, ayoko Naman talaga eh . Wala Lang choice kanina Kaya napapikit ako! Baka Naman isipin niyo na asang-asa ako! No way, okay?

Hinayaan ko na Lang siyang iwan ako dito para narin matapos ko na Itong kailangan Kong linisin sa pool area na Ito . After 32 years natapos ko din lahat Ng kailangan tapusin Kaya Naman naisipan ko munang kumain Ng lunch. Habang nasa cafeteria ako at masayang kumakain, Hindi ko maiwasang mapatingin sa paligid ko dahil Alam niyo na! Hindi porket suspended ako , masususpend din Ang pagiging poetic love addict ko. No way highway, okay? I am always present rain or shine!

" Hindi ka pa ba bibitaw,
Sa pag-ibig na pumanaw.
Lulubog , lilitaw,
Iba na pala Ang pusong sinisigaw."

" Ako Yung nandito,
Siya'y nasa ibang ibayo.
Pero bakit Ang pinaparamdam mo,
Mas malapit siya sa puso mo."

" Mag-isang kumakapit.
Pilit na sumisiksik.
Kahit laging naiipit ,
Dahil di ako Ang sambit."

" Hindi pwedeng dalawa,
Mahal mo ako tapos Mahal mo siya?
Hindi Naman kami fishball sa Kanto,
Na Piso dalawa."

Owmaygenie! I am now alive dahil nagawa ko nanamang gawin Ang kanina ko pang gustong gusto gawin. Grabe talaga napakadaming lalaking manloloko at di nauubusan araw- araw. Imagine, everyday ko itong ginagawa meaning everyday may nagchecheat. Kaya nakakatakot na magmahal eh kase parang Ang Dali na Lang para sa Iba na sabihing pagod na sila at ayaw na nila kapag di ka nila Mahal. Na parang laro laro Lang lahat na kapag natalo ka kailangan mong tanggapin Ng buo. Na kahit dinaya ka, na kahit niloko ka Wala Kang magawa at wala Kang karapatan magreklamo kase sasabihin may kasalanan kadin sa bagay na yon. Hindi ba sila napapagod manloko? Hindi ba sila napapagod manakit Ng Tao? Bibigay bigay ka Ng motibo, pahuhulugin mo sayo ,tapos di ka pala sigurado dun sa Tao? Ganun - ganun mo na Lang aalisin sa buhay mo na para bang walang kwenta na Lang lahat Ng matatamis na pinagsamahan niyo. Sh*t that love! Napaka unfair Lang kase kahit anong gawin mo talo ka parin sa huli. Kahit gusto mo Lang Naman mahalin Ng totoo Kaya mo binigay lahat Ng Kaya mo pero wala eh choice Ng Tao Yun Kung iiwan ka Niya eh. Choice Niya na Hindi ka ipaglaban at sukuan. Nakakalungkot Lang na Yung mga taong binigyan mo Ng lahat , Yun pa Yung may lakas Ng loob na saktan ka. So shameful lang!

After ko kumain dumiretso na ako agad sa playground area Ng school which is for elementary students only. But Wala Naman nagbabantay eh so why not use the swing diba? Gusto ko din talaga makalanghap Ng hangin dahil pagod na pagod na pagod ako sa lahat Ng nangyayari sa buhay ko . Nakaupo Lang ako sa swing habang mag-isang pinapagalaw Ito Ng biglang may taong dumating and guess what Kung Sino Lang Naman , my co- suspended na si Dylan Alleger Moose na halatang walang gana na pumunta dito.

" Anong ginagawa mo dito?." - tanong ko sakaniya dahil impossibleng pumunta siya dito Ng walang dahilan dahil for sure pag nakita Niya ako nandito, hindi siya magdadalawang isip na wag ako puntahan para di na kami magkita.

" Storage room at the back." - sinabi Niya Yan habang may pinapakitang letter galing office na nagsasabi na may permission kami to enter. Haist, linis nanaman. after niyang ipakita ay iniwan Niya ako kaagad . Lalaking talaga na iyon, walang ka gentle gentle man buti pa si PSY! Bahala siya, Mamaya na ako pupunta dun, ayaw ko din siyang kasama noh! Ang kapal Niya bwiset!

Maya - Maya pa ay biglang may lumabas na tatlong babae galing sa Hindi ko Alam na lupalop na mundo at Dali - daling lumapit sakin at nanghihingi Ng tulong dahil gusto daw magpakamatay Ng kaibigan nilang Isa sa likod malapit sa storage room. Like what the eff? Ano namang matutulong ko diba? Bubuhatin ko yun!? Imbis na tanungin pa sila ay sumunod na agad ako sa San mang lupalop Ng mundo nila ako dadalhin. Tuloy Lang kami sa paglalakad Ng biglang may nagtakip Ng panyo sa mukha ko at tuluyan na ako Ng Hina. The next thing I know, nawalan na ako Ng Malay.

I need you ..... Dylan.

THE POETIC LOVE ADDICTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon