Tam's pov
" Sa sobrang pagmamahal,
Hinayaan mo Lang Ang sariling masakal ,
para sa taong ni minsan di pinangarap makasama ka sa altar."" Pagmamahal pa bang matatawag,
Kung Panay iba ang kausap.
Tingin mo ba Mahal ka parin niyan,
Kung iba Ang kaharap."" Subukan mong imulat,
Ang kislap Ng iyong mga Mata.
Huwag hayaang masira,
Sa kasinungalingan Niya."Too many for mornings and I am so happy !
Anong akala niya ? Magpapatinag ako ako sa sa lalaking iyon? Isang taon ko na Ito ginagawa at sanay na ako sa galit ng mga taong nasa paligid ko na nabigyan ko ng mga magandang Tula ko. Kaya bakit ako papaapekto sa baliw na lalaking iyon.
Nakakainis Lang kase Hindi ko matanggal sa utak ko iyon. Isang linggo na Ang nakakalipas and di ko na nakita pa Yung lalaking Iyon Na galit na galit sakin .
Ewan, gusto ko kaseng malaman Kung bakit siya nagagalit sakin. I mean , oo nakipaghiwalay Yung girlfriend Niya pero lahat Naman Ng binigyan ko Ng Tula ganon Naman eh, pero siya lang Ang nagreact Ng ganyan. Hindi ba dapat maging masaya siya at nakawala na siya Kaya makakalandi na ulit siya Ng iba ? Eh anong problema Ng isang yon at bakit ba galit na galit siya!? Kaya ko nga binigyan Ng Tula Yung girlfriend Niya dahil ramdam ko na may Mali sakanilang dalawa.Huwag mong sabihin na pumalya ako? Na Mali Ang pinagbigyan ko at nakasira ako Ng relasyon na totoo!?
That can't be happening ! No way! never pa ako pumalya simula Ng gawin ko Ito. Kaya imposible talaga, nagoover react Lang siya.Alam ko marami parin sainyo Ang nagtataka Kung paano ko nagagawa Ang bagay na Ito at bakit ko ginagawa Ang bagay na Ito. Hindi ko Ito trip Lang ,okay? I have my reasons. Reasons na Hindi ko pa handang iShare kase ayoko maalala.
Masakit pa kase talaga...
" Alam mo Tam magmall nga Tayo mamaya at nabobore ako sa bahay ko." - nandito kami sa favorite spot namin Ng bestfriend ko na si Shaye sa school "ang corridor" Kung Saan marami akong makikitang malungkot na babae na kailangan Ng Tula Ng isang magandang nilalang na katulad ko.
" Nabobore ka kase di mo ginagawa Yung mga school works mo!." - pang-aasar ko sakaniya. Dahil oo sobrang tamad po talaga Ng bestfriend ko. Tulog Yan lagi sa klase as in knock out.
" Oo na ikaw na matalino!." - and as usual kapag mukhang naasar Ang bestfriend ko, makikipag-asaran talaga ako !
" I know right, maganda pa!." - maganda Naman talaga ako and I am confident with my own self. Tanga Lang talaga Ng ex ko at gina*o ako. Pero Mas tanga pala ako dahil nagpaga*o Naman ako.
" Maganda in your face!"- Asar na asar niyang sabi
" Oo naman maganda is my face." - I grinned on her and agad siyang binatukan dahil pikon na siya . Kitang Kita sa umuusok niyang ilong.
"Oo na, we'll go sa mall mamaya!."
Pumunta na kami sa classroom then normal routine and yes! Uwian na. Ang pinakainaantay Ng lahat.
Umuwi na ako agad after Ng dismissal para makaligo pa at makapagretouch sa bahay bago pumunta Ng mall. Actually sanay na kami sa ganito ni Shaye. We love hanging out sa mall and go shopping and buy our heart out. Nakakatanggal kase siya Ng stress especially sa aming dalawa na obvious namang kakagaling Lang sa pagiging broken. Well, medyo matagal na talaga pero Hindi ko kase talaga matanggap Yung reason. Haist, wag na nga . I should be emptying my mind from headaches Kaya wag na pagusapan Yung hinayupak na lalaking iyon.
I was about to go when my mom knocked on my door Kaya siyempre pinapasok ko siya.
" Hi, Tam. how was your day? ." - tsss. All they do was ask and ask and ask. Kung iba siguro magiging masaya na kase tinatanong sila Kung kamusta sila Ng mga magulang nila pero bakit ako, hindi ko magawang maging masaya?
" Cut off ,mom. I am going somewhere with Shaye." - I did not wait for her response at lumabas na agad ng kwarto. Masisira pa Ang araw ko kapag nakipagusap pa ako sakaniya. I just wanted to relax , masama bang hilingin yon? Nakakapagod na.
Nasa mall na kami Ng bestfriend ko and Wala Lang kaming ginawa kundi mag shopping everywhere dahil Ito lang Naman talaga Ang magpapasaya samin kayaga Ng iba pang babae diyan. After all the kaartehans we decided to go home pero nasa parking lot pa Lang kami pasakay sa sasakyan ni Shaye Ng may dalawang lalaking kumuha Ng bag namin at bigla na Lang tumakbo.
Ow shit! It can't be, nandon Yung alahas na binigay Niya sakin!
" Tulong magnanakaw!." - Agad na sumigaw si shaye habang ako hinabol Yung kumuha Ng bag. Buti na Lang naka sneakers ako ngayon, Hindi pwedeng mawala sakin Yung kwintas na yon!
Hinahabol ko parin Yung siraulong magnanakaw na yon pero napakabilis niya and Hindi ko na talaga kaya, so huminto ako saglit at Hindi ko na nga siya matanaw. Sh*t Hindi pwede! Tumulo na Lang bigla Ang Luha ko dahil sa pagkawala Ng bag ko. Napahawak na Lang ako sa dalawang tuhod ko at umiyak sa gilid. Kailangan ko pa Yung kwintas na Yun .
Tuloy parin ako sa pagiyak Ng biglang may tumawag sakin Ng miss at pag-angat Ng ulo ko nagulat ako dahil hawak Niya pabalik Ang bag ko!
Agad akong tumakbo papalapit sakaniya at hinatak Ang bag ko at hinalungkat Ito and thank God, It's still here!
Sa sobrang Saya ko di ko namalayan na napayakap na pala ako sa Taong nagabot sakin Ng bag ko. And not bad dahil Ang bango Niya. Owkay? Erase, erase!
Ng matauhan ako dahil Ang oa ko na at may pag yakap pa ako, agad akong kumalas sa yakap at inayos Ang sarili ko.
"I am sorry, super thankful Lang ako dahil binalik mo Yung bag ko. Baka Naman isipin mo na niyakap Kita kase mabango although mabango ka Naman talaga pero Yun nga thankful Lang ako, thankyou." - dire-diretso Kong sinabi yon sakaniya at ngumiti dahil nakakahiya Kung ano anong lumalabas sa bibig ko. Sarap lagyan Ng tape.
Damn! Ang gwapo Niya kase shems pero hinahon Lang Nami Tamara Sansrival, ayaw mo sakanila diba?
After Kong sabihin lahat Yun bigla siyang tumawa Ng mahina at inabot Ang kamay Niya sakin.
" Hi, I am Russell Kingston but you can just call me Russ."
BINABASA MO ANG
THE POETIC LOVE ADDICT
Teen FictionIsa nanamang Tula Ang aking nagawa, para sa Hindi malaman na paksa. Kailan Kaya Ang araw na ako ay makakalikha , Ng Tula sa sarili Kong talata? - Tam