Chapter 22: Water

11 0 0
                                    

Tam's poV

" May maniac nga sa cr Ng girls kanina , maniwala kayo!." - Sabi Ng isang estudyanteng babae sa harap Ng mga kasama Niya.

" Pano mo Naman nasabi yan, Reign ha?." - tanong Ng Isa sa mga kaibigan niya .

" Kanina, mag wiwi Sana ako kaso Lang may nakita akong lalaki sa loob Ng cubicle nakatalikod!." - Sabi Ng babae na parang takot na takot.

" Sino? Estudyante dito?."- tanong ulit nung Reign.

"I don't know but, naka uniform din siya kagaya Ng ibang boys dito. Tumakbo na ako agad Kaya di ko na nakita." - pagkatapos Ng usapan nila na yon ay agad na nag bell kaya bumalik na lahat sa kani-kaniya nilang classrooms.

Hay another school day nanaman and Yan agad Ang bubungad sakin. Kung Sino man Yung maniac na yon Sana itigil Niya na. But, thank God dahil mukhang mabilis Ang agos Ng araw and last day na Ng suspension ko. Finally, makakabalik na Rin ako sa classroom and masayang makikinig sa teacher unlike dito na puro Linis Lang Ang ginagawa ko and Wala pa akong kasama. Speaking of kasama, after Ng pangyayari sa mall di ko pa ulit nakikita si Wall. Sa pagkakaalam ko 1 week suspension din Ang dapat sakaniya base sa attendance sheet na binigay pero bakit dalawang araw na siyang Hindi nagpapakita? Ano na kayang nangyare sa pader na yon, haynako mga lalaki talaga hilig takasan mga responsibilidad nila.

Nasa garden ako Ng school ngayon habang nagpuputol Ng halaman. Hindi Naman ako nainform na magiging hardinero pala ako sa suspension na to. Pero mas okay na Ito unlike kahapon na sa shower room ako nakaassign Kaya Naman sobrang dungis ko talaga and nakakairita yun sobra! Atleast ngayon, mga maiingay na estudyante na nagkwekwentuhan Lang Ang naririnig ko.

" Need for my help?." - agad akong napatingin sa nagsalita and Ang gwapo niya talaga kahit nakatayo lang siya Ng simple. Si Russ, tagal ko din siyang di nakita and namiss Niya Ang pagligtas sakin sa ex Niya. Isa pa yon, Sana talaga lumipat na ang baliw na babaeng Yun at mamamatay ako ng wala sa oras dahil sa pagka-posessive Niya dito sa lalaking Ito.

" Hey, look. I am very sorry about what happened and sorry also because I was not able to be there and saved you." - kitang Kita sa mukha Niya na sizing sisi siya. We, dapat Lang! Siya ang dahilan Ng lahat Ng nangayare noh. Pero alam ko naman na di niya yun sinasadya. Karapatan niya rin na ipaglaban ung sarili Niya. But, I will not go easy on this one.

Tumayo ako and umarteng galit and lumipat sa kabilang halamanan at tinuloy Ang pagpuputol. Tignan natin Kung anong gagawin mo, Mr. Russel .

Nakikita ko sa peripheral vision ko na nakatingin parin siya sakin and Alam Kong malungkot Ang mukha niya. Mga ilang Segundo pa at Wala parin siyang ginagawa. Tss, mahina. Without saying a word umalis na Lang siya. There I have it! Just like all other boys out there, so weak Kingston! Nakakainis, Hindi man Lang ako sinuyo like ganun Lang siya mabilis sumuko? Wala siyang kwenta.
Sinundan ko Ng tingin Ang direksyon Niya and for real!? Iniwan mo Lang talaga ako dito? Sa inis ko pinutol ko Yung mga halaman sa kahit anong paraan. Nakakainis kase!

" Just go easy with the plants, they don't deserve to be cut like that." - Bakit pa siya bumalik? Aawayin ko to. Tumingala ako at handa Ng awayin siya kaso Lang nakita ko na may hawak siyang pruning scissors . So umalis siya para kumuha niyan at tulungan ako? Tinignan ko siya sandali at umupo na ulit dahil nagkamali ako . He is cool with that act , infairness .

" Alam mo mahirap mag-isa...

Hindi ko namalayan na nasa tabi ko na siya nakaupo habang nagpuputol Ng halaman.

" So?."

Tumigil siya at humarap sakin but Hindi ako tumingin sakaniya. Bahala siya diyan!

" Eh Kung Tayong dalawa na Lang Kaya?." - nabulunan ako bigla sa sarili Kong laway dahil sa gulat. kitang Kita ko sa gilid  Ng Mata ko na nakatingin parin siya and ako? Napatigil ako SA paputol at agad na napatayo.

" Hey, just kidding ." - hinawakan Niya Ang isang kamay ko at tumayo . Ngumiti siya sakin diretso Kaya Naman para akong nakuryente sa ginawa Niya. Sh*t this man, magaling ka talaga pero hinde! Mas magaling ako.

" Weak, binawe." - pang-aasar ko sakaniya. Tss, sige Tamara! Makipaglaro ka Lang kesa ikaw Ang mapaglaruan.

" Pwede ba ako manligaw? ." - agad na tanong Niya sakin. Okay? Sh*t. Ligaw na! Ligaw agad? Sige Lang Tamara , laro Lang Naman.

"Okay!." - ngumiti ako pagkasabi ko niyan at agad na tumakbo na paalis sa harapan Niya dahil Hindi ko na Kaya pa . Sh*t. Sh*t. Sh*t! Anong mga pinagsasabi ko! Baliw ka talaga Tamara !

Nandito ako ngayon sa tapat Ng restroom at kasalukuyang binabatukan ko Ang sarili ko. Baliw ka talaga! So pano ngayon Yan? Liligawan ka Niya then tapos ano,mahuhulog ka then ano after? Masasaktan ka nanaman ha!? You are such an idiot, Nami Tamara Sansrival!  But wait, ano Naman? Laro Lang to. It will remain as game if I'll remain as player so nothing will change, right? Okay, game!

Maya Maya ay medyo na wiwi ako that's why I decided to enter the restroom. Agad ako pumasok sa cubicle and nilabas na nga ang dagat. Pagkatapos ay binuksan ko na agad ang pinto Ng cubicle and to my surprise .

" OWEMGIIII, AHHHHHHHHHHH!!!." - anong ginagawa Niya dito!?

" Sh*t. "- rinig Kong Sabi Niya .

" Maniac! Maniac! Maniac kaaaa!." - Agad siyang lumapit sakin at pinapatigil ako sa pag sigaw pero tuloy parin ako. Maniac na lalaking ito ang kapal ng mukha niya! 

" Mali Ang iniisip mo!."- pilit niyang paliwanag sa harap ko. No way highway! Bakit siya nandito in the first place? And siya siguro Yung pinag-uusapan ng mga babae kanina sa garden.

" Sabi na eh, dapat Lang talaga na binigyan ko Ng Tula Yung ex mo kase babaero ka talaga!!! AHHHHH MANIACCCCC TULONGG." - sigaw lang ako ng sigaw nang bigla Niya akong hinila papasok sa cubicle at agad na sinandal sa pader.

" TULO---!." - tinakpan niya ang bibig ko gamit Ang kamay Niya Kaya pilit ko ung tinatanggal .

" Shut up! I will explain first!." - Hindi ko siya pinakinggan at kinagat Ang kamay Niya Kaya Naman agad Niya Yun tinanggal. Agad akong lumabas Ng cubicle at kinuha Ang cellphone ko sa pocket at agad na kinuhaan siya.  Akala mo ah, boys like you don't deserve to live peacefully! Tuloy Lang ako sa pagclick Ng bigla niya akong hawakan at isandal sa pader Kaya Naman sumigaw ulit ako.

" MANIAC! MANIAC! TULUNGAN NIYO AK---- - and the next thing I know , naputol na Ang pag-sigaw ko dahil hinalikan Niya ako.

Sh*t.

After he did that parehas kaming naestatwa sa kinatatayuan naming dalawa at Hindi alam kung sinong unang magsasalita. Potek na maniac to! Lagi Niya na Lang ito ginagawa sakin, anong karapatan niya.

" Water. Walang water sa cr Ng boys." After he said that umalis na Lang siya bigla sa harapan ko.

What the hell is water!?



THE POETIC LOVE ADDICTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon