Tam's Pov
Maaga akong nagising dahil weekend ngayon. And when I say weekend, meaning busy ako. Pagbangon ko pa Lang naramdaman ko na agad na sobrang sakit Ng ulo ko at sobrang namamaga Ang mga Mata ko. Ano pa nga bang aasahan ko? Sobra Lang Naman Ang Luha na naibuhos ko kagabi. And I bet Alam niyo na Ang dahilan. Oh yes! It's because of my ex and his sudden call last night. Pagkarinig na pagkarinig ko pa Lang sa sinabi niyang iyon ay inend ko na agad Yung call. How could he said that to me na parang napakadali Lang para sakaniya lahat Ng nangyare. Na parang Hindi sobrang laki Ng kasalanan na nagawa Niya sakin!? Na parang Hindi Niya ako niloko at iniwan! Ano? Ganon na Lang yon!? I am enough with him. Ayoko na sakaniya dahil matagal Niya na din akong inayawan Kaya dapat panindigan niya yon!
Nakakainis nanaman! Ang aga-aga pero patak Ng luha nanaman Ang bumungad sakin ngayong umaga. Pinahid ko na Ang Luha ko at naligo na. Pagkatapos Kong maligo ay ginawa ko na lahat Ng kailangan Kong ayusin at nagpahatid na sa driver ko sa agenda ko for today . And that is going to my office for work. Alam ko nagulat Kayo dahil Ang Bata ko pa para magkaroon Ng office at Ng work dahil hello? Fourth year high school pa Lang ako Kaya ano namang Alam ko dito diba? Well, ibahin niyo ako. Ganito ako katanga noon okay? Tinanggap ko to dahil akala ko mas magiging close ako sa parents ko kapag ginamit ko Ang skill ko sa business nila. Pero I was wrong all along dahil Yung business Lang lalo Ang minahal nila and mas lalo silang nawalan Ng time for me.
Pagkababa ko sa parking lot Ng Sansrival Texis Incorporation ay dumiretso na agad ako sa elevator dahil nasa last floor pa Ng building Ang office ko which is the 20th floor . Pagkarating ko pa Lang sa office area ay agad agad silang nagbow at nagbigay galang sakin. I smiled at them dahil di Naman ako matapobre, I appreciate their efforts sa company na Ito .
Pagkarating ko sa mismong office room ko ay naupo agad ako and chineck lahat Ng reports na nakasalampak sa table ko. And to be honest, tinitignan ko pa lang, naii-stress na agad ako. Sa totoo Lang dapat matagal na akong nagquit dito eh. Dahil di ko Naman nakuha Yung purpose ko Kung bakit ko Ito pinasok pero Ewan ko ba Kung bakit, nagsstay parin ako. Well, siguro dahil libangan ko na talaga Ito. And masaya Naman ako na nababasa Ng mga Tao Ang gawa ko.
" Ma'am Nam , ngayon na po mailalabas Yung mga cover para sa book na ipupublish." - that's Lana. My secretary. And Yung sinasabi Niyang book na ipupublish? It's my work.
" Sige pakidala na lang sa email ko para macheck ko na." - agad Naman siyang sumunod sa sinabi ko. If you're wondering Kung anong klase ba Ng business Ang business namin ay Isa Lang Naman kaming publisher. Yes, galing sa iba't ibang talented na writer sa buong bansa. We publish novels, poetries, stories and many more. We are one of the most popular publisher in this world. Yes, dahil hanggang ibang bansa Ang abot Ng mga libro namin. And Kung nagtataka Kayo Kung anong ganap ko dito? I am one of the most popular writer Ng company namin na kumikita for around almost a billion peso sa bawat libro na nagagawa ko. It's my passion. Writing and expressing the things I wanted to let out and tell people and ginagawa ko Yun through a simple story or a poetry. I communicate with them through writing and it makes me happy. But secret Lang natin yon. May code name ako sa libro ko Kaya walang nakakaalam na isang Nami Tamara Sansrival na karaniwang nasa senior high school Ang nakagawa Ng mga published books na yon maliban sa family and friends ko which is obviously si Shaye and my code name is "Tahara". Siguro Kaya ginusto ko na magtago na Lang sa alternative name ko is dahil ayoko Ng maingay na buhay. Masaya na ako na malaman na maraming nag-aavail Ng book ko and naririnig ko Yung maganda nilang feed back about sa book ko. I am contented with that.
After a few hours of doing work ay nakaramdam narin ako Ng gutom Kaya Naman naisipan Kong tawagan Ang best friend ko para magpasama maglunch sa malapit na restaurant dito dahil Wala Naman ako masiyadong close sa office na Ito.
BINABASA MO ANG
THE POETIC LOVE ADDICT
Teen FictionIsa nanamang Tula Ang aking nagawa, para sa Hindi malaman na paksa. Kailan Kaya Ang araw na ako ay makakalikha , Ng Tula sa sarili Kong talata? - Tam