Chapter 24: phone

3 0 0
                                    

Tam' Pov

" You." - nakangiti Kong Sabi sakaniya.

" Ulitin mo nga sinabi mo." - bingi ba Ito? Ano siya si Romeo gusto ng Juliet Juliet haynako!

" You." - I repeated.

" Umamin ka nga, do you like me?." - owkay? What the heck he is talking about right now? Dahil sa sinabi Niya ay Hindi ko napigilang matawa. For real? Ang kapag din talaga Ng mukha Ng lalaking Ito para isipin Yan.

" What's so funny ?." - iritado at nagtatakang tanong Niya sa harapan ko. Talaga bang hindi Niya Alam na sobrang nakakatawa Yung sinabi Niya.

" Hahahahaha I can't OWMAYGHAD HAHAHHAHAHAHA." - tawang tawa parin talaga ako and Hindi ko talaga mapigilan. tuloy parin ako sa pag tawa kahit Alam Kong naguusok na Ang mga tenga at ilong Niya sa pagkairita sakin.

" Wala akong panahon sa tawa mo." - maawtoridad niyang Sabi sakin. Galit na nga siya, well, who cares? Nakakatawa kase sobra.

" Okay, hahaha I'm sorry.hahahha okay, Ito na talaga." - umayos na ako Ng Tayo at humarap sakaniya.

"Pano mo Naman kase nasabing gusto Kita?." - tanong ko sakaniya.

" Sabi mo " you" so anong gusto mong isipin ko?."- Kaya Naman pala eh. I am not yet done and sumingit agad siya .

" Let me finish kase, feeler ka eh." - kitang Kita sa expression Niya na naooffend siya sa sinabi ko. Sus, if I know siya pa Ang may gusto sakin Kaya Niya ako inaaway lagi.

" Hindi ako feeler, and Hindi ko ginustong magustuhan mo."- choosy pa Ang ganda ko na , ayaw Niya pa tsss. Pero Hindi ko siya gusto and I will never! Ang sungit sungit Niya masiyado, baka di kami magtagal Ng isang araw.

" K fine." - mataray na sagot ko sakaniya. As if gusto ko siya !

" Pwede bang sabihin mo na, Ang dami mo pang satsat. Ang sabihin mo, gusto mo Lang ako kausap tch."- wow naman talaga, Hindi ko din talaga Kaya Ang kakapalan Ng mukha Ng lalaking Ito.

" Excuse me? "- lumapit siya sakin unti unti Kaya Naman napaatras ako. Anong trip Ng lalaking Ito nanaman?

" If you like me, just said it. Hindi Yung gagawin mo pang reason Yung pictures ko sa phone mo!." - sigaw Niya sakin bago siya tumalikod at akmang aalis na. Aba Naman talaga, Ang kapal talaga Ng mukha Niya. FYI Lang ginagawa ko Ito para malaman ko Lang Kung bakit siya nagagalit sakin. What the hell he is talking about anyway!?

" You treat me lunch."- I said habang nakatalikod siya sakin palayo. Bigla siyang nag stop at humarap.

"Tsss, basic." - anong akala Niya tapos na? Basic pala ah, tignan natin kapag narinig mo Yung next na sasabihin ko Kung maging basic pa sayo . Lumapit ako sakaniya at itinuloy Ang dapat Kong sabihin.

" You treat me lunch and tell me your reasons, Kung bakit galit na galit ka sakin." - seryoso Kong Sabi sakaniya habang diretsong nakatingin sa MGA Mata Niya. I am desperate , yes. Ewan ko ba, Hindi ko kase maintindihan kung bakit minsan sobrang Sama Niya sakin kahit nararamdaman ko Naman na mabuti siyang Tao. I just have this feeling na, Hindi dapat kami ganito if di ko ginawa Yung bagay na ikinagagalit niya. Kaya gusto Kong malaman Kung bakit siya galit sakin.

Biglang nagbago Ang awra Niya at makikitang inis at galit Ang lumabas sa Mata Niya. Ano bang problema Niya? Ganun ba kahirap sabihin Yung dahilan Niya, gusto Niya lagi pa- mysterious . Nakakainis na din Kaya !

" Bahala ka sa pictures mo!." - sigaw Niya bago tuluyang mawala sa harapan ko. Well, obviously galit na galit nanaman siya sakin. I just don't get it, hindi ko Alam Kung anong Mali ko sa kaniya para mag react Ng ganon. Nakakainis! Ilang minuto Lang Naman Ang aabutin Ng pasabi Niya Ng totoo, bakit Ang dami Niya pang kaartehan.

Naglakad narin ako papunta ulit sa garden para magdilig Ng mga halaman. Hindi parin talaga maalis sa isip ko Yung galit sakin ni Wall. Bakit ba? Niloko Niya Yung ex-girlfriend Niya Kaya siya iniwan diba? So, Mahal Niya Yung ex Niya kahit nanloko siya? What the hell? Hindi ko maintindihan for Pete's sake. Imposibleng pumalya ako, never pa akong pumalya. Some would thank me pa nga dahil binigyan ko Ng Tula Yung ex nila so they can separate pero siya? He is mad and Hindi ko Alam Kung bakit. Ewan ko ba, dapat kase ako Ang galit sa MGA lalaki pero bakit siya Ang nagagalit sakin?

After Kong magdilig at gawin pa Ang ilang bagay na kailangan Kong tapusin for the last day of my suspension ay pumunta na agad ako sa shower room Ng school namin para maligo and mapalit Ng damit dahil Ang dungis ko na. After Kong mag-ayos ay agad na Rin akong nag-out sa school and kinuha Ang cellphone ko sa bulsa. But,wait? Kinapa kapa ko pa Ang bulsa ko at hinalungkat ko na Rin maigi Ang bag ko pero Hindi ko Makita Yung phone ko. Sh*t, phone ko nawawala!

Where is my f*cking phone!?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 12, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

THE POETIC LOVE ADDICTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon