Tam's Pov
Dahil sa nakakairitang pangyayare sa cafeteria agad na akong bumalik sa library to do my tasks. I would rather be here kesa Makita Kung gaano sila kaharot Ng babaeng yon! Nakakairita talaga! Ang lakas niyang sabihin na galit siya sakin dahil binigyan ko Ng Tula Yung ex Niya and then now meron Naman pala siyang iba? Tama Lang talaga na ginawa ko Yun. Karma mo Yun! Nakakainis Ang lalandi nila!
" Kunware ka pa na galit sakin dahil sa ex mo pero Yun pala, may Iba ka? Ang harot niyo pa? Yuck, the hell I care!?." - Hindi ko namalayan na napalakas Ang dabog ko sa libro na inaayos ko Kaya Naman Sinita ako Ng librarian. Sh*t Lang.
" This is library. Kung nagseselos ka, you can confront me Hindi Yung idadamay mo Yung libro." - look at this man standing so cool habang nakasandal sa book shelves habang may hawak na libro pagkasabi Ng mga kataga na Yun. The hell he's talking about?
" Excuse me?." - what he's trying to say!?
" Tch." - sinara Niya Ang libro at agad siyang umalis pagkangisi Niya sa harapan ko. Oh my freaking brain cells, I can't take it! Ako nagseselos!? Ang kapal Ng mukha Niya to think na nagseselos ako sakanila like ano ko ba siya in the first place. Yuck! I don't care about them! Nakakairita!!!
Dahil sa inis ko sinundan ko siya . Gusto ko man sigawan siya pero once again nasa library ako Kaya Hindi pwede Kaya gusto ko man sabihin na hintayin Niya ako dahil Ang hirap Niya habulin dahil Ang bilis Niya maglakad , Hindi ko masabi dahil Ang layo na Niya. Kaya Naman nagmadali na Rin ako at agad na hinabol siya hanggang sa labas Ng library .
Tinatawag ko siya Ng wall pero Hindi siya lumilingon Kaya Naman tumakbo ako Ng mabilis and finally tumigil na Rin siya kakalakad at humarap sakin na blanko Lang Ang expression.
" FYI, Hindi ako nagseselos. " - yes, Yan Lang talaga Ang gusto Kong sabihin Kaya ko siya hinabol. Ang babaw right? Well, ayoko Lang na di ko mabawian Yung sinabi Niya. Baka sabihin Niya na Hindi ko man Lang binawi at baka totoo. Hindi Yun pwede! As much as possible kahit maliit na bagay ipagtatanggol ko sarili ko.
Ilang Segundo na Ang nakalipas at Hindi pa Rin siya sumasagot at nakatingin Lang Ng blanko sa harapan ko. Bastos talaga Ang lalaking Ito kahit kailan! Hindi man Lang sumagot kahit onte. Like hello? Nag effort ako habulin siya.
"What? Ganyan ka na Lang?." - tanong ko sakaniya pero Wala parin siyang kibo. Ano nanaman trip Neto?
" Okay fine, gusto ko Lang sabihin na nonsense Lang lahat Ng ganyan mo Kung di mo Naman pala talaga Mahal Yung ex mo tapos --
" I said don't talk to me, right?." - agad niyang in-intterupt Yung sinasabi ko using those words. Pero Teka? Siya Kaya itong kumausap saakin bigla, Ang kapal Ng mukha Niya sabihin Yan eh siya Naman tong nauuna na lumalapit sakin!
" FYI, ikaw Ang kumausap saakin." - oh ano ka ngayon? Pahiya ka noh!?Ang kapal mo eh ikaw tong bigla bigla na Lang sumusulpot pagkatapos makipagharutan sa bruhang yon.
" Yes, I talked to you." - patango tango Niya pang Sabi.
" Mabuti nang malinaw." - agad Kong sagot sakaniya. Alam Niya Naman pala eh, ano pang sinasabi Niya?
" But what I said was, don't talk to me. Know the difference between the two." - The hell? Tumalikod na siya and naglakad paliko Kaya Naman sinundan ko siya.
" HOY, wall!." - I was shocked dahil nasa pinto na pala ako Ng restroom Ng boys and sh*t merong ibang Tao SA loob.
" What? Are you gonna go with me? ." - agad siyanh ngumisi Kaya napatulala na Lang ako sakaniya at agad na tumakbo paalis. Hayup talaga na lalaki yon kahit kailan! Sh*t sh*t sh*t ano na Lang iisipin Ng iba saakin? Na bastos ako? Nakakainis!
Naisipan ko na bumalik sa library para tapusin Ang lahat Ng gagawin ko and Yun na nga Ang ginawa ko. Inayos ko lahat Ng libro, tables and chairs na nasa loob and after almost 2 hours natapos ko na din Kaya Naman naisipan ko na maupo muna saglit. Nag take ako Ng nap sa lamesa para Naman na restore kahit papaano Yung energy ko. Maya Maya pa ay agad naman ako NATUWA dahil madami dami akong nakitang babae na kailangan Ng Tula ko. Okay, let's do this!
" Isa, dalawa , tatlo, apat , Lima, anim,pito.
Baka kulang pa Ang mga daliri mo,
Upang magbilang Ang dami Ng tinawag niya Ng ikaw Lang Ang Mahal ko."" Ikaw Yung nagkulang,
Kailanmay di naranasan,
Pagmamahal mong lubusan,
Tapos ngayon ikaw pa Ang may ganang sabihin na tapos mo na akong pagsawaan?."" Masaya Tayong dalawa,
Madami ngang naiinggit dahil mahal na Mahal daw natin isa't Isa ,
Ngunit bat Tila nag-iba,
Paanong Biglang ayaw mo na."Done for the highlight of my day! Finally nagawa ko na Rin Ang reward ko! To help women na niloloko at iniiwan Ng mga walang kwenta na lalaki. Lucky for them, they have me! Well, maliit na bagay.
" Ms. Sansrival?." - lumapit sakin Ang isang librarian and inutusan na magdala Ng mga books sa kabilang library Ng school Kaya Naman sinunod ko Ito agad.
I am currently walking sa corridor papunta sa college building. And guess what? Halos Hindi ko na Makita Yung dadaanan ko sa sobrang dami Ng libro na pinadala sakin. Akala ko kanina Yung dalawang libro Lang na hawak Niya Kaya pumayag ako. Well, papayag din Naman ako Kung Alam ko na sampu pala dahil teacher Yun at student ako. Hay, mapapabuntonh hininga ka na Lang. Dire-diretso Lang ako naglalakad dahil Hindi ko Makita Ang harapan ko Kaya Naman sila na Lang mag adjust kapag nakasalubong nila ako noh. They never know how hard this is for me! Okay, oa ka na girl.
Tuloy parin ako sa paglalakad Ng biglang may bumangga saakin. Yes, BUMANGGA copslock para dama. The next thing I know is napaupo ako sa sahig kasama Ng lahat Ng libro na dala ko. Sh*t Ang sakit Ng pwet ko!
" Ooops, serves you right!." - and who the hell is talking? Inangat ko Ang ulo Ng taong halatang bumangga sakin and aba talaga Naman! Guess what, Ito Lang naman Yung babae kanina sa cafeteria na nakikipagharutan sa Wall na yon and Yung babae na nag head to toe sakin sa library na feeling mas maganda sakin eh mas maganda Naman ako!
" Who the hell are you?." - tumayo ako bago itanong Yan sakaniya at inayos Ang sarili ko.
" Guess who?." - mataray niyang sagot sa tanong ko.
" No need , Wala Naman akong pakielam sayo." - I give her the most plastic and sweetest smile I could ever give that's why natulala siya bigla. kinuha ko na lahat Ng libro na nahulog sa sahig at humarap sakaniya ulit.
" If you'll excuse me." - I give her again my sweetest smile and nilagpasan na siya. Yes! Akala mo ah, ako pa kinalaban mo. Huh, mas maganda parin ako sayo! Ang panget talaga Ng taste Ng Wall na yon, SA mga ganyang klase Ng nilalang pumapatol.
" I am not yet done, you b*tch !." - sinigaw Niya Yan bigla habang naglalakad ako papalayo sakaniya. Naisipan ko na Sanang Hindi patulan pero why not? Gusto ko siyang inisin makabawi man Lang ako sa pag paupo Niya sakin sa sahig.
" Goodluck to you, b*tch." - I turned my back to her and give her a wink. And siya? Sobrang hatalang nag-aapoy na sa galit dahil naka closed fist na siya . Don't mess with me girl, masiyado Kang Bata para kalabanin ako. Umalis na ako and inabot na Ang dapat iabot sa kabilang library and habang naglalakad ako di ko parin maiwanan na matawa sa nangyare kanina. Serves you right also! Buti nga sayo Yan, akala mo talaga Kung sino eh mukha Naman siyang espasol ! Magsama sila Ng boyfriend Niya BWISET! Mabibigyan ko din Kayo Ng Tula.
BINABASA MO ANG
THE POETIC LOVE ADDICT
Teen FictionIsa nanamang Tula Ang aking nagawa, para sa Hindi malaman na paksa. Kailan Kaya Ang araw na ako ay makakalikha , Ng Tula sa sarili Kong talata? - Tam