Chapter 8

2 0 0
                                    

Chapter 8

Habang nasa loob kami ni Lulu nilagay ko muna sya sa likod.

"Oh Lulu sa likod ka muna ha? Mamaya na lang kita ulit laruin okay?", sabi ko kay Lulu at dinilaan nya yung kamay ko. Ang sweet!

Sakto namang paglagay ko sa kanya ay pumasok na din si Kai na may dalang leash.

"Ang tagal mo naman ata?", sermon ko kay Kai kahit hindi naman sya matagal.

"Hindi naman ako matagal ha! Ikaw talagaaaa!", sabi ni Kai sabay pisil sa cheeks ko kaya napangiwi ako sa sakit.

Sinuntok ko nga sya. "Kiss ko muna Kei.", naka pout na sabi nya kaya tinahulan sya ni Lulu. "Lulu! Kikiss lang ako ni Mommy Kei mo then we'll go na okay?", sabi nya sabay tingin sa akin.

Nag smirk ako. "Friends na lang tayo diba?", naka smirk kong sabi kaya nag iba na mood nya. "Hahaha joke laaang! Sige kiss na kita! Come here jerk!", sabi ko at agad syang lumapit sa akin.

I kissed him on the cheeks lang and it is okay with him kaya umalis na kami papuntang Park. Tumahol pa nga si Lulu eh, selos hahahaha.

Habang nasa byahe kami papuntang Park panay laro lang ako kay Lulu tapos kung minsan naman nakikipag usap ako kay Kai.

My phone beeped. Someone texted me.

From: Thresh

Hi Keila, pwede ka ba bukas? Mall tayo!

Si Thresh pala, "Sino yan Keila?", patay. Kapag binuo ni Kai yung pangalan ko seryoso sya.

"Uhm si Thresh. Tinatanong ako kung pwede daw ako bu----"

"Hindi pwede, unless kasama mo ako.", pinutol nya yung sasabihin ko! Nag pout na lang tuloy ako.

Thresh's calling...

Craaaap! Tumatawag si Thresh!

Kinuha sa akin ni Kai yung phone ko at sya na yung sumagot. Ni loud speaker nya.

"Hi Kei!", panimula ni Thresh.

"Hi pre, don't call her Kei will you?", warfreak talaga tong si Kai eh!

"Oh hi there Lucian, okay okay I will not call her Kei. Hmm, what about Babe?", oh oh..

"Fuck you, I'm not joking here.", matigas na sabi ni Kai kay Thresh.

"Just kidding, pwede ba si Keila buk---",

"Pwede sya but kailangan kasama ako.", pinutol nanaman nya. Tsk tsk.

"Okay then, 10am tomorrow at the Mall.", ayun lang at binaba na ni Kai ang tawag at hinawakan ko sa braso si Kai para pakalmahin sya.

Nandito na kami nila Kai sa Paaaark! Waaaaah!!

Naglalakad lakad lang kami sa Park at binilhan ko si Lulu ng balloon na color pink.

"Baby Lulu dito lang muna tayo sa bench ha? Pagod na si Mommy kakalakad eh.", sabi ko kay Lulu at nag bark naman sya agad.

"Ako din Baby, pagod na din si Daddy.", sabi din ni Kai.

Habang nakaupo kami hindi ko alam kung paano ko sisimulan makipag usap sa kanya.

"Uhm, Kai? Galit ka ba?", tanong ko sa kanya.

"Oo galit ako.", sagot nya kaya nagulat ako!

"Ah sorry Kai, sorry talaga.", sabi ko dahilan para matawa sya.

"Crazy, I'm not mad at you! Hahaha!", sabi nya kaya napasimangot ako. "Galit ako kay Thresh ba yun? Oo galit ako sa kanya kasi nga may gusto sya sayo! Bakit kasi napakaganda mo?!", sabi nya habang dinuduro duro pa ako kaya sabay kaming natawa.

Desperate for LoveWhere stories live. Discover now