A/N: Guys be safe as always! Lagi kayong mag wash ng hands and always wear your mask pag lalabas! Ingat kayo!
Chapter 11
Hindi ko alam kung bakit sunod sunod ang kamalasan ko sa buhay, at lahat pa ay tungkol sa gagong Lucian na yun. Nakakaasar.
Hindi na din tuloy kami natuloy kasi nga diba? Sa nangyari.
Minulat ko na yung mga mata ko at naabutan kong nakahiga si Thresh sa tabi ko.
Pinagmasdan ko yung mukha nya, ang angelic ng face nya kapag natutulog.
His thick eyebrows,
His brown eyes like me,
His pinkish lips,
His angelic face,
Shocks, ano ba tong naiisip ko?! Leche.
Gumalaw sya konti kaya konting konting konti na lang magkakadikit na yung labi namin kayaaaaa bumangon na lang ako.
Tumayo na ako at kinumutan muna si Thresh bago ako lumabas sa kwarto ko at pupunta ako sa room ni Mijoy.
Kumatok ako pero hindi nya binubuksan kaya pumasok na lang ako, bahala yung bruha na yun.
"Mijoy!", I shouted.
"ANG SARAAAAP!", sigaw nya kaya nagulat ako! "Ay ikaw pala Keila! Nanggugulat ka kasi eh! Sorry sorry!", sabi nya kaya natawa ako, siguro nagbabasa to ng rated spg na story hahahaha.
"Bakit natutulog sa tabi ko si Thresh?", tanong ko kay Mijoy at halatang kinilig ang gaga. "Mamaya ka na kiligin sis!", sabi ko sa kanya.
"Sereh neh hahahaha!", sabi nya habang kinikilig pa! Bakit ba to kinikilig? Abnormal ba to? Hahahaha abnormal na talaga kami eh. Korni.
"Soooo bakit nga kasi?", tanong ko ulit.
"Wala lang, gusto nya lang daw na makatabi ka.", sabi naman nya kaya nagulat ako.
"Sige na balik na nga ako duun mamaya magnakaw pa yun hahahaha charot bye!", sabi ko at umalis na.
Bumalik na nga ako sa room ko at tulog pa rin si Thresh.
"Thresh?", tawag ko at mukha namang narinig nya ako kaya bumangon na agad sya at mukhang hindi mapakali.
"Ah eh, sige aalis na ako ah?", sabi nya at aakmang aalis pero pinigilan ko sya. "Why?", tanong nya.
"Dito ka na lang muna, m-mamaya kasi baka bumalik sya.", sabi ko kaya napangiti sya.
"Napag-isipan ko din kanina lang na dito na din ako tumira, hindi literal na dito sa room nyo ah? Kung hindi sa ibang unit. Sabi sa akin ni Mijoy kanina na vacant na yung kabila and nag check in na ako dun para mababantayan na kita okay?", sabi nya kaya napayakap ako sa kanya.
Humiwalay na ako sa pagkakayakap kay Thresh, "Seriously Thresh?! Waaaahhh! I'm so happy!", sabi ko sa kanya.
He pinched both of my cheeks kaya napangiwi ako and kinurot ko sya sa tagiliran nya.
"Kei, bukas tulungan nyo ako maglipat ng ibang gamit ko ah?", he said then I just agreed.
"Anong oras ka uuwi?", tanong ko sa kanya kaya bigla syang napa pout. Hala bakit? "Why Thresh? May nasabi ba akong mali?", I asked again.
YOU ARE READING
Desperate for Love
RomanceLove is all about choosing to be miserable than seeing the one you love hurting, in short love is all about sacrifice. Kaya mo bang isakripisyo ang taong minamahal mo para lang sya ay sumaya? O gagawin mo ang lahat para sumaya kayong dalawa?